- Thesis
Authors: Cù, Đức Hòa; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2017) - Trình bày cơ sở lý luận về dạy học và quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường THPT. Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Chân - Hạ Hòa - Phú Thọ.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thanh Hương; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2012) - Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Nghiên cứu cơ sở lý luận về công tác quản lý. Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý tại trường Trung cấp Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin I tỉnh Hà Nam. Đề xuất biện pháp quản lý nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Trung cấp (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Minh Hoa; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2010) - Luận văn ThS. Quản lý Giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về quản lý đội ngũ giảng viên đại học. Đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên và công tác quản lý phát triển đội ngũ giảng viên của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Đề xuất một số biện pháp quản lý đội n (...); Electronic Resources
|
- Conference Paper
Authors: Đặng, Bá Lãm; Nguyễn, Công Giáp (2001) - Nguồn nhân lực trong bất kỳ nền kinh tế xã hội nào cũng được coi là nhân tố quyết định sự phát triển. Đảng ta coi "lấy việc phát huy nguồn nhân lực làm yếu tố cơ bản cho phát triển nhanh và bền vững" (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII). Hội nghị Trung ưong 2 (khoá VIII) đã xác định nguồn phát triển nhân lực là khẩu quyết định để tiến vào thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hoàng Nam; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2017) - Xác định cơ sở lý luận công tác quản lý cán bộ phòng ban theo vị trí việc
làm ở trường đại học. Phân tích, đánh giá làm rõ thực trạng công tác quản lý đội ngũ cán bộ
phòng ban theo vị trí việc làm Trường Đại học Hùng Vương. Đề xuất các biện pháp quản lý cán bộ phòng ban theo vị trí việc làm Trường Đại học Hùng Vương trong giai đoạn hiện nay.
|
- -
Authors: Trần, Thị Tố Uyên; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non vùng đặc biệt khó khăn. Chương 2: Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non vùng đặc biệt khó khăn Huyện Tủa chùa Tỉnh Điện Biên. Chương 3: Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non vùng đặc biệt khó khăn Huyện Tủa chùa tỉnh Điện Biên trong giai đoạn hiện nay
|
- Thesis
Authors: Chu, Văn Toàn; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2023) - Nghiên cứu lí luận quản lí giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề thông
qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng giải quyết
vấn đề thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học
huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đề xuất những biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề
thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học huyện Kim
Bảng, tỉnh Hà Nam.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thúy; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2018) - Luận văn đã hệ thống hóa Cơ sở lý luận về quản lý dạy học tại các trường THCS theo hướng phát triển năng lực người học.
Luận văn đã đánh giá thực trạng quản lý dạy học tại các trường THCS Quận Hà Đông, Hà Nội theo hướng phát triển năng lực, phân tích các ưu điểm, nhược điểm, những tồn tại hạn chế trong quản lý dạy học tại các Nhà trường.
Căn cứ Cơ sở lý luận và thực tiễn quản lý dạy học tại các trường THCS theo hướng phát triển năng lực, tác giả đã xây dựng và đề xuất 7 biện pháp quản lý dạy học theo hướng phát triển năng lực, các biện pháp được đánh giá cấp thiết và khả thi.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Bình Cương; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý bồi dưỡng năng lực công nghệ
thông tin và truyền thông cho giáo viên các trường tiểu học trong bổi cảnh
chuyển đổi số. Khảo sát thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực công nghệ thông tin
và truyền thông cho giáo viên các trường tiểu học huyện Kim Bảng, tỉnh Hà
Nam trong bổi cảnh chuyển đổi số. Đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý bồi
dưỡng năng lực công nghệ thông tin và truyền thông cho giáo viên các trường
tiểu học huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam trong bổi cảnh chuyển đổi số.
|
- Thesis
Authors: Tòng, Văn Hiến; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động BDTX GV TH. Điều tra, khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học của Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Khảo nghiệm tính khả thi và tính cần thiết của các biện pháp
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Duy Hưng; Nguyễn, Công Giáp; Nguyễn, Đức Trí (2014) - Về lý luận: Luận án đã nghiên cứu một cách đầy đủ về vị trí vai trò của hệ
thống các cơ sở bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) và hoạt động bồi dưỡng
CBQLGD trong giai đoạn hiện nay nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các
cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục đáp ứng với đổi nới căn bản, toàn diện
giáo dục đào tạo. Luận án đã làm sáng tỏ trong việc xây dựng khung lý luận cho công tác
quản lý hoạt động bồi dưỡng CBQLGD. Luận án còn trình bày khá khúc triết các khái
niệm cơ bản như quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường và luận gián tường minh
khái niệm bồi dưỡng, chất lượng quá trình bồi dưỡng. Ngoài ra, luận án còn luận gián về
các nộ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Duy Hưng; Advisor: Nguyễn, Công Giáp; Nguyễn, Đức Trí, (2014) - Chương 1 Cơ sở lý luận quản lý chất lượng bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục và kinh nghiệm. Chương 2 Thực trạng quản lý chất lượng bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục. Chương 3 Giải pháp quản lý chất lượng bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay
|
- Thesis
Authors: Kiều, Thanh Huệ; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2023) - Xây dựng cơ sở lý luận về QLDH môn hóa học theo hướng dạy học phân hóa ở trường THPT hiện nay. Phân tích đánh giá thực trạng QLDH môn hóa học theo hướng dạy học phân hóa ở một số trường THPT trên địa bàn thành phố Sơn La và nguyên nhân của thực trạng đó. Đề xuất các biện pháp QLDH môn hóa học của Hiệu trưởng đối với dạy học theo hướng dạy học phân hóa trong trường THPT. Khảo nghiệm một số biện pháp.
|
- Theses
Authors: Đặng, Hải Nam; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2019) - Trên cơ sở nghiên cứu cơ sở lý luânn và cơ sở thực tiễn quản lý hoạt động dạy học môn Võ thuật ở Trường CĐ ANND I, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Võ thuật ở Trường CĐ ANND I, nhằm góp phần nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy học môn Võ thuật ở Nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện GD&ĐT.
|
- Thesis
Authors: Khuất, Thị Oanh; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động giáo viên chủ nhiệm và quản lý hoạt động dạy học môn đạo đức ở trường tiểu học đáp ứng chương
trình giáo dục phổ thông 2018. Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng về hoạt động dạy học môn
đạo đức tại trường Tiểu học Quang Trung, Thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội. Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn đạo đức tại trường Tiểu học Quang Trung, Thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Mai Hoa; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2020) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận của vấn đề QL hoạt động dạy học theo định hướng GDNN cho học sinh cấp THPT ở Trung tâm GDTX. Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng công tác QL hoạt động dạy học theo định hướng GDNN cho học sinh cấp THPT ở Trung tâm GDTX tỉnh Phú Thọ cùng các nguyên nhân của thực trạng đó.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Nga; Advisor: Đặng, Quốc Bảo; Nguyễn, Công Giáp; Phạm, T. N. (2016). Quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh các trường Trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sỹ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam (2016) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Chương 2: Cơ sở thực tiễn quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục (3 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng). Chương 3: Các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học cơ sở vùng đồng bằng sông Hồng trong bối cảnh đổi mới giáo dục
|
- Thesis
Authors: Đặng, Thị Kim Dung; Advisor: Nguyễn, Công Giáp; Trần, Thị Bạch Mai (2015) - Giáo dục là cách thức cơ bản để con người và XH loài người phát triển. Để đáp ứng với yêu cầu tạo ra nguồn nhân lực thực hiện sự nghiệp CNH-HĐH đất nước và thực hiện lý tưởng XHCN. Luật Giáo dụcnước ta đã xác định: “Mục tiêu giáo dụclà đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH; hình thành và bồi dưỡng, nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc”
|
- Thesis
Authors: Đặng, Thị Kim Dung; Advisor: Nguyễn, Công Giáp; Trần, Thị Bạch Mai (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của sinh viên trường đại học theo quan điểm tăng cường tính tự quản. chương 2: Cơ sở thực tiễn về quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của sinh viên các trường đại học theo quan điểm tăng cường tính tự quản. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của sinh viên các trường đại học theo quan điểm tăng cường tính tự quản.
|
- Thesis
Authors: Kiều, Thị Huyền; Advisor: Nguyễn, Công Giáp (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục STEM ở các trường tiểu học huyện Quốc Oai. Khảo sát đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục STEM ở các trường tiểu học huyện Quốc Oai. Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục STEM ở các trường tiểu học huyện Quốc Oai và khảo nghiệm tính cần thiết, tính khả thi của biện pháp đã đề xuất.
|