- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung (2010) - Dựng lại tình hình đời sống tôn giáo ở nước ta giai đoạn 1975 – 1990 và phân tích những đặc điểm nhận thức về tôn giáo và vấn đề tôn giáo trước đổi mới. Làm rõ quá trình đổi mới về nhận thức, đường lối và chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta giai đoạn 1990 - 2007. Đánh giá quá trình đổi mới về chính sách tôn giáo, tác động, ý nghĩa và những vấn đề đặt ra.
|
- Conference Paper
Authors: Đỗ, Tuấn Anh; Nguyễn, Hồng Nhung (2000) - Bài viết được tác giả trực tiếp tìm hiểu , sử dụng phương pháp chính là điều tra thực tế kết phương kết hợp với phương pháp hồi cố để phân tích, tổng hợp thông tin. Tác giả đã chọn chợ Quan Hoa là địa điểm khảo sát cho bài viết của mình.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Huỳnh, Anh Tuấn (2019) - The present study was conducted toaddress two issues:investigatingthe influence of project work on students‟ learning autonomy and exploringstudents‟ evaluationsofthe using project work indevelopingtheir learning autonomy. The instruments employed for data collection and analysis of the study included two questionnaires, an interview with ten students, students‟ diaries, and observation. The findings showed that project work was beneficial to help studentstoimprove their learning autonomy. It also revealed that students highly recommendeddoingprojectsto enhance learning autonomythough they faced up with some difficulties in doing the projects. Base...
|
- Other
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Jaiser, Gerhard (2012) - In Rahmen dieser Arbeit werde ich mich auf die interkulturelle Kommunikation zwischen beiden Ländern konzentrieren. Das Ergebnis derArbeit gilt bis zu diesem Zeitraum (2012 und 2013), weil sich die jeweiligeKultur von beiden Ländern zeitgemäß ändern wird.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Phạm, Đức Quang (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận liên quan đến yếu tố lịch sử Toán trong dạy học nội dung Hình học cho HS lớp 10 trường THPT. Sơ bộ thực trạng việc khai thác yếu tố lịch sử Toán trong dạy học nội dung Hình học cho HS lớp 10 trường THPT. Làm rõ những cơ hội khai thác yếu tố lịch sử Toán trong dạy học nội dung Hình học cho HS lớp 10 trường THPT. Đề xuất các biện pháp sư phạm phù hợp để khai thác yếu tố lịch sử Toán trong dạy học Hình học cho HS lớp 10 trường THPT. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm giả thuyết khoa học và tính khả thi,
hiệu quả của các biện pháp sư phạm đã đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Đặng, Thị Việt Phương; KATSUHIRO, ANDO (2020) - Đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của các nhóm dân cư tiềm năng, khuyến khích mạng lưới liên kết- tương trợ giữa các nhóm dân cư, hướng đến sự hài hòa, cân bằng lợi ích của cộng đồng trong cùng một không gian cư trú.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Nguyễn, Thị Thế Bình, người hướng dẫn (2012) - 115 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học lịch sử -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Nghiên cứu cơ sở lý luận về tự học nói chung và tự học của học sinh (HS) qua sử dụng tài liệu tham khảo (TLTK) lịch sử nói riêng. Tìm hiểu thực tiễn việc phát triển kỹ năng tự học của HS trung học phổ thông (THPT) qua sử dụng tài liệu tham khảo. Tìm hiểu k (...); Electronic Resources
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Trần, Tuấn Hiệp; Nguyễn, Văn Khanh (2022) - Rutin có nhiều tác dụng dược lý như chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng dị ứng. Bên cạnh đó, ngày nay càng nhiều nghiên cứu chỉ
ra rằng rutin có những tác dụng dược lý cho các bệnh mãn tính như ung thư, đái tháo
đường, tăng huyết áp và tăng cholesterol máu. Rutin chủ yếu được sử dụng
đường uống, với nhiều sản phẩm trên thị trường chứa rutin như một thực phẩm chức
năng với tác dụng tăng tuần hoàn máu, bền thành mạch, bảo vệ tim mạch và tăng
cường hoạt động của vitamin C. Tuy nhiên, rutin thuộc nhóm IV trong bảng phân loại
BCS, có sinh khả dụng kém bởi vì khả năng hòa tan kém trong nước, tính ổn định
kém và tính thấm qua màng hạn chế. Khóa luận với mục tiêu như sau: Bào ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Trịnh, Hồng Thái; Đỗ, Minh Hà (2015) - Chương 1. Tổng quan về ti thể; ung thư vú; nghiên cứu biến đổi số lượng bản sao AND ti thể và các phương pháp định lượng AND ti thể. Chương 2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu. Chương 3. Kết quả và thảo luận gồm: tách triết AND tổng số từ mô; thiết kế các cặp Primer cho phản ứng PCR đa mồi; kết quả định lượng AND bằng phương pháp HPLC và phân tích hình ảnh IMAGEJ.
|
- -
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Trịnh, Hồng Thái; Đỗ, Minh Hà (2015) - Tổng quan về ti thể: cấu trúc, chức năng; tổng quan về bệnh ung thư vú; nghiên cứu biến đổi số lượng bản sao ADN ti thể ở bệnh nhân ung thư vú. Giới thiệu các phương pháp nghiên cứu. Đưa ra kết quả: tách chiết ADN tổng số từ mô; thiết kế các cặp Primer cho phản ứng PCR đa mồi; định lượng ADN bằng phương pháp HPLC và phân tích hình ảnh Imagej.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung (2017) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung (2014) - Giới thiệu về đề tài luận văn, ý nghĩa và tính khả thi của đề tài. Chương 1. Tổng quan về xác thực: Trình bày khái niệm, phương thức và giao thức xác thực. Chương 2. Giao thức xác thực OAuth và OpenID: Trình bày khái niệm và cách thức hoạt động của các giao thức OAuth và OpenID. Chương 3. Xây dựng ứng dụng kết nối Facebook thông qua giao thức OAuth: Trình bày các vấn đề liên quan đến việc cài đặt và triển khai ứng dụng. Kết quả đạt được khi chạy thử. Trình bày tóm tắt các kết quả đạt được. Hướng mở rộng, phát triển hệ thống.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Nguyễn, Hải Châu (2014) - Chương 1.Tổng quan về xác thực: Trình bày khái niệm, phương thức và giao thức xác thực. Chương 2.Giao thức xác thực OAuth và OpenID: Trình bày khái niệm và cách
thức hoạt động của các giao thức OAuth và OpenID.
Chương 3.Xây dựng ứng dụng kết nối Facebook thông qua giao thức OAuth:
Trình bày các vấn đề liên quan đến việc cài đặt và triển khai ứng dụng. Kết quả đạt
được khi chạy thử
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Đinh, Dũng Sỹ (2009) - - Phân tích và làm rõ một số nội dung cơ bản của pháp luật Việt Nam về công ty đầu tư chứng khoán, từ đó tìm ra những hạn chế của các quy định pháp luật hiện hành về vấn đề này.
- Trên cơ sở tham khảo pháp luật một số nước trên thế giới điều chỉnh về công ty đầu tư chứng khoán để đưa ra một số đề xuất nhằm hoàn thiện pháp luật Việt Nam điều chỉnh về công ty đầu tư chứng khoán.
|
- Thesis
Authors: Tống, Minh Trang; Advisor: Nguyễn, Hồng Nhung (2022) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động cho vay NNNT tại ngân hàng trên các khía cạnh khái niệm, đặc điểm, vai trò, phương thức cho vay, quy trình cho vay và mở rộng cho vay hộ gia đình. Phân tích, đánh giá thực trạng cho vay NNNT tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Từ đó rút ra những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế. Đề xuất những khuyến nghị và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hoạt động cho vay NNNT tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
|
- Theses
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: A (2019) - Nghiên cứu, xây dựng các chủ đề toán học gắn liền với thực tiễn và tìm biện pháp sử dụng chúng nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán lớp 6
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Lê, Anh Vinh (2019) - Sau khi nghiên cứu và hoàn thiện, luận văn đạt được các kết quả sau:
Thứ nhất, luận văn đã đưa ra được cơ sở lý luận và thực tiễn bao gồm các khái niệm về năng lực, vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề, cấu trúc năng lực và phương pháp đánh giá năng lực cũng như định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học môn toán. Phân tích được chương trình số học lớp 6, các chủ đề chính trong chương trình, mục tiêu cần đạt được tại mỗi chủ đề cùng với đó là đưa ra một số phương pháp dạy học tích cực như phương pháp dạy học theo góc, phương pháp dạy học dự án.
Thứ hai, luận văn đã đưa ra một số nguyên tắc chọn nội dung bài giảng, nguyên tắc xây dựng hệ thống bài giảng và...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Nguyễn, Đức Thành--, người hướng dẫn (2013) - Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources; Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực học tập của học sinh và dạy học dự án. Đánh giá thực trạng về năng lực học tập của học sinh ở một số trường Trung học phổ thông (THPT) hiện nay việc vận dụng dạy học dự án trong dạy học sinh học ở một số trường THPT. Ph (...)
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Hồng Nhung; Advisor: Dương, Anh Chiến; Trần, Thị Lan Anh (2022) - Due to the enormous changes in the learning and teaching habits as a result of the COVID-19 pandemic, teachers need to adapt quickly to continue and ensure the quality delivery of education. In the face of change, teachers seem to be in a more demanding working environment (Allen et al., 2020), which has caused great national and international concerns about teachers’ occupational well-being amidst the COVID-19 pandemic. While teachers’ adapting to change and maintaining their professional well-being is necessary, research that addresses teachers’ well-being in the pandemic across different countries is even more crucial. This research, among the very limited number of studies investi...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Xuân Mạnh; Nguyễn, Hồng Nhung (2010) - -
|