Browsing by Author Nguyễn, Hoàng Trang

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 21
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Thị Quỳnh Liên;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2021)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài: Tổng quan về các vấn đề: định hướng đổi mới giáo dục, xây dựng chủ đề dạy học STEM, năng lực và năng lực hợp tác ; Điều tra, đánh giá thực trạng việc sử dụng dạy học STEM và việc phát triển năng lực hợp tác cho HS ở một số trường Trung học phổ thông (THPT). Phân tích chương trình Hóa học lớp 12 THPT. Đề xuất nguyên tắc và quy trình lựa chọn, xây dựng chủ đề STEM. Xây dựng một số chủ đề dạy học STEM và nghiên cứu phương pháp tổ chức dạy học các chủ đề này. Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực hợp tác cho HS thông qua dạy học STEM. Tiến hành thực nghiệm ...

  • document(5).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt; Lê, Kim Long; Nguyễn, Hoàng Trang (2016)

  • Tiếp sau bài báo “Khảo sát cấu trúc dẫn xuất clo của phân tử Bisphenol A bằng lý thuyết phiếm hàm mật độ” [1] chúng tôi tiếp tục trình bày kết quả nghiên cứu một số dẫn xuất chứa brom của Bisphenol A trong pha khí. Trong nghiên cứu này chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng Lý thuyết phiếm hàm mật độ (DFT) với các hàm M06 Hybridmeta - GGA sử dụng bộ hàm cơ sở DGAUSSDZVP và TZVP kèm theo là bộ hàm DGA1 và TZVPfit mật độ tương thích. Các tính toán tập trung tìm cách tối ưu hóa về cấu trúc các phân tử, các tần số dao động và các giá trị năng lượng obitan với độ chính xác phù hợp. Kết quả thu được đã chỉ ra rằng phương pháp M06 đã mô tả chính xác cấu hình phân tử của cả 4 dẫn xuất brom của...

  • KY-1050.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang (2018)

  • Blended learning là mô hình dạy học kết hợp giữa hình thức dạy học face-to-face và hình thức dạy học trực tuyến (e-learning). Mô hình này giúp người học có một môi trường học tập linh động phù hợp với điều kiện cá nhân. Blended learning được xem là một giải pháp hữu hiệu và là xu thế phát triển tất yếu của xã hội. Nghiên cứu này đề cập đến một số vấn đề căn bản trong tổ chức dạy học blended learning như: tâm lý và nhu cầu của người học, các đặc điểm và hình thức triển khai dạy học blended learning trên thế giới và ở Việt Nam. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng đề cập đến một số kinh nghiệm tổ chức dạy học theo blended learning trên thế giới.

  • 00050009316.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang;  Advisor: Vũ, Thu Hạnh (2018)

  • Luận văn hệ thống các văn bản pháp luật quốc gia và văn kiện pháp luật quốc tế về CDM; Nghiên cứu pháp luật của một số quốc gia trên thế giới trong việc thực hiện CDM để từ đó có cái nhìn đa chiều về CDM. - Bên cạnh đó luận văn nghiên cứu thực trạng pháp luật về CDM thông qua thực tiễn xây dựng, triển khai các dự án CDM ở Việt Nam. Qua đó đánh giá được những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong việc thực hiện pháp luật về Cơ chế phát triển sạch ở Việt Nam - Từ đó đưa ra phương hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả áp dụng pháp luật về Cơ chế phát triển sạch ở Việt Nam

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huế;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh, các vấn đề liên quan đến phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, các vấn đề liên quan đến dạy học dự án và việc vận dụng dạy học dự án trong dạy học môn Hóa học. Nghiên cứu chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể. Nghiên cứu thực tiễn thông qua điều tra thực trạng dạy học phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; việc vận dụng dạy học dự án ở trường phổ thông. Từ đó đánh giá được vai trò, tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu, xây dựng được kế hoạch nghiên cứu đạt hiệu quả. Đề xuất nguyên tắc và quy trình dạy học dự án nhằm phát triển được năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh. Xây dựng kế hoạch dạy học dự ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Bích;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2021)

  • Nghiên cứu những cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu, bao gồm: định hướng đổi mới giáo dục hiện nay, khái niệm năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, dạy học tích hợp, các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, điều tra thực trạng dạy học tích hợp các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm với việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Phân tích chương trình hóa học lớp 9, đề xuất các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm trong chương trình hóa học lớp 9. Đề xuất quy trình xây dựng và hệ thống bài tập có nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm trong chương trình hóa học lớp 9. Đề xuất nguyên tắc lựa chọn và quy trình tổ chức dạy học tích hợp theo chủ đề an toàn thực phẩm hóa ...

  • luan van.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Ngọc;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2018)

  • - Khái niệm năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề, thành tố và biểu hiện năng lực giải quyết vấn đề - Điều tra thực trạng về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học các vấn đề môi trường vào dạy học hiện nay làm cơ sở thực tiễn của đề tài. Trong chương 2 của luận văn, chúng tôi trình bày và thực nghiệm: - Nghiên cứu mục tiêu, cấu trúc nội dung, phương pháp dạy học chương trình hóa học lớp 10 chương Oxi- Lưu huỳnh. - Thiết kế 3 giáo án nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong chương Oxi- Lưu huỳnh hoá học lớp 10 - Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh gồm có: bảng kiểm quan sát, phi...

  • 05050003121.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Chuyên;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2017)

  • Khái niệm năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề, thành tố và biểu hiện năng lực giải quyết vấn đê, dạy học tích hợp, tích hợp hóa học với các vấn đề môi trường. - Điều tra thực trạng về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học các vấn đề môi trường vào dạy học hiện nay làm cơ sở thực tiễn của đề tài. Trong chương 2 của luận văn, chúng tôi trình bày và thực nghiệm - Nghiên cứu mục tiêu, cấu trúc nội dung, phương pháp dạy học chương trình hóa học lớp 11 chương Nitơ - photpho. - Thiết kế 04 chủ đề dạy học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong chương Nitơ - photpho hoá học lớp 11 trong đó có 2 chủ đề: “nitơ – bạn...

  • 05050003814.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Thị Khánh Minh;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2020)

  • Trình bày được những khái niệm cơ bản, vấn đề liên quan của phương pháp dạy học giải quyết vấn đề. Hệ thống hóa được cơ sở lí luận một số phương pháp dạy học tích cực (dạy học dự án, dạy học theo chủ đề, dạy học theo góc, dạy học định hướng Stem). Thiết kế được 5 chủ đề dạy học ở chương Cacbon – Silic. Thiết kế bộ công cụ đánh giá sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Kiểm chứng được tính khả thi của đề tài.

  • SPH_14-18_DaoThiMai.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang;  Advisor: Đào, Thị Mai (2018)

  • Hệ thống hóa và làm sáng tỏ một số khái niệm, vấn đề có liên quan, làm cơ sở lí luận và thực tiễn để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học dự án phần hóa học chương Nhóm halogen hóa học 10 ở trường trung học phổ thông (THPT). Điều tra, đánh giá về thực trạng vận dụng quan điểm dạy học dự án phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học hóa học chương Nhóm halogen hóa học 10 ở trường THPT. Đề xuất một số biện pháp hình thành, phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học hóa học THPT. Lựa chọn nội dung và thiết kế một số giáo án bài dạy minh họa cho các biện pháp đưa ra. Thiết kế và sử dụng bộ công cụ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào t...

  • 05050003824.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lại, Phú Quân;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2020)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận của dạy học tích hợp và định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. Điều tra thực trạng việc vận dụng dạy học tích hợp và phát triển năng lực hợp tác trong dạy học bộ môn Hóa học ở một số trường THCS tại Hà Nội. Phân tích mục tiêu, cấu trúc, nội dung của phần hóa học vô cơ lớp 9 và xác định kến thức tích hợp các môn học để xây dựng các chủ đề tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh THCS. Thiết kế bộ công cụ đánh giá sự phát triển năng lực hợp tác của học sinh thông qua việc dạy học tích hợp của một số chủ đề đã xây dựng.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Thúy Lệ;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2022)

  • Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh THPT trong dạy học phần đại cương về kim loại - Hóa học 12. Để đạt được những mục đích trên, luận văn đã nghiên cứu, thực hiện những nhiệm vụ sau: Xây dựng cơ sở lí luận và thực tiễn về năng lực, năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học, các vấn đề liên quan đến phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học phần đại cương về kim loại. Điều tra thực trạng về việc phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học trong dạy học phần đại cương về kim loại cho HS THPT tại 03 trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Dương gồm: THPT Nguyễn Văn Cừ, THPT Hồng Quang, THPT Nguyễn Du. Ng...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phương, Thị Bích Ngọc;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2022)

  • Xây dựng cơ sở lí luận và thực tiễn về năng lực, năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học, các vấn đề liên quan đến phát triển năng lực cho học sinh, dạy học trải nghiệm ở trường trung học phổ thông (THPT). Điều tra thực trạng về việc phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học và dạy học trải nghiệm cho HS THPT tại các trường THPT trên địa bàn Ba Vì – Hà Nội. Trường THPT Minh Quang; Trường THPT.Ngô Quyền; Trường THPT Bất Bạt. Thiết kế 03 chủ đề dạy học trải nghiệm nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh. Đề xuất bộ tiêu chí đánh giá sự phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học...

  • 05050004015.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Văn Hiếu;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận liên quan đến đề tài như đổi mới giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0, khái niệm blended learning, các hình thức dạy học blended learning, các yếu tố ảnh hưởng tới việc triển khai dạy học kết hợp. Nghiên cứu về khái niệm năng lực, năng lực tự học, các biểu hiện, tiêu chí và bộ công cụ đánh giá mức độ phát triển năng lực tự học của HS.Đề xuất các nguyên tắc, qui trình dạy học kết hợp nhằm phát triển năng lực tự học. Điều tra thực trạng về tình hình phát triển năng lực tự học của HS ở một số trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thiết kế một số kế hoạch dạy học chương Oxi – lưu huỳnh theo blended learning. Thực nghiệm sư phạm.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Lan Hương;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học trải nghiệm, năng lực và phát triển năng lực đặc thù đặc biệt là năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học (khái niệm, những biểu hiện, đánh giá…) trong dạy học hóa học. Nghiên cứu thực trạng việc dạy học trải nghiệm nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh THPT. Nghiên cứu mục tiêu, cấu trúc nội dung chương trình hóa học phổ thông phần Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế - xã hội - môi trường (Hóa học lớp 12). Tìm hiểu nguyên tắc, quy trình dạy học trải nghiệm trong dạy học phần Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế - xã hội - môi trường (Hóa học lớp 12) nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ...

  • document(1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt; Lâm, Ngọc Thiềm; Lê, Kim Long; Nguyễn, Hoàng Trang; Đoàn, Văn Phúc; Nguyễn, Văn Tráng (2019)

  • Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu và ứng dụng mô hình QSAR (quan hệ cấu trúc – hoạt tính) của Bisphenol A (BPA) và các dẫn xuất sử dụng các tính toán hóa lượng tử và phương pháp mạng nơ ron nhân tạo (artificial neural network-ANN). Trên cơ sở mô hình QSAR và các kết quả tính toán lượng tử, tiến hành đánh giá mức độ ảnh hưởng của các tham số cấu trúc - lượng tử lên hoạt tính sinh học của bộ chất khảo sát. Theo đó, các thông số C12, EHOMO, C3, µ, C13 và C6 có tác động mạnh nhất đến hoạt tính estrogen của nhóm chất nghiên cứu. Trên cơ sở phân tích biểu hiện độc tính và sự thay đổi các trọng tham số của các phân tử liên quan đến sự thay đổi của một hoặc một vài “mảnh” cấu trúc phân tử ...

  • Potential of Blended Learning at High Schools in Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang; Mai, Văn Hưng; Nguyễn, Thị Thúy Quỳnh (2020)

  • Nghiên cứu này tập trung vào việc xem xét tiềm năng đào tạo kết hợp (blended learning) bậc trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 550 học sinh và 30 giáo viên tại 3 trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Phương pháp lấy mẫu là thuận tiện và sử dụng thang đo định danh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học blended learning như: sự đáp ứng tốt về việc trang bị các phương tiện công nghệ cá nhân; sự hiểu biết và trải nghiệm của giáo viên về blended learning chưa đồng đều; mục tiêu dạy học của giáo viên về bản chất vẫn theo lối dạy học truyền thống. Một số giải pháp được đ...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang; Mai, Văn Hưng; Nguyễn, Thị Thúy Quỳnh (2020)

  • Nghiên cứu này tập trung vào việc xem xét tiềm năng đào tạo kết hợp (blended learning) bậc trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 550 học sinh và 30 giáo viên tại 3 trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Phương pháp lấy mẫu là thuận tiện và sử dụng thang đo định danh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học blended learning như: sự đáp ứng tốt về việc trang bị các phương tiện công nghệ cá nhân; sự hiểu biết và trải nghiệm của giáo viên về blended learning chưa đồng đều; mục tiêu dạy học của giáo viên về bản chất vẫn theo lối dạy học truyền thống. Một số giải pháp được đề xuất nhằm tr...

  • 41.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang; Phạm, Thị Kiều Duyên (2016)

  • Một trong những nhiệm vụ khó khăn hiện nay của ngành giáo dục là chuyển đổi từ nền giáo dục định hướng nội dung sang giáo dục định hướng phát triển năng lực (NL) của người học. Trong các NL chung và các NL cốt lõi cần hình thành cho học sinh (HS), NL vận dụng kiến thức vào thực tiễn cần được quan tâm hàng đầu. Dạy học tích hợp (DHTH) là quá trình dạy học (DH) mà ở đó các thành phần NL được tích hợp với nhau trên cơ sở các tình huống cụ thể trong đời sống để hình thành NL của người học. Vì thế, việc xây dựng các chủ đề tích hợp liên môn và áp dụng trong DH Hóa học (HH) ở trung học phổ thông (THPT) đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển NL vận dụng kiến thức vào thự...

Browsing by Author Nguyễn, Hoàng Trang

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 21
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Thị Quỳnh Liên;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2021)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài: Tổng quan về các vấn đề: định hướng đổi mới giáo dục, xây dựng chủ đề dạy học STEM, năng lực và năng lực hợp tác ; Điều tra, đánh giá thực trạng việc sử dụng dạy học STEM và việc phát triển năng lực hợp tác cho HS ở một số trường Trung học phổ thông (THPT). Phân tích chương trình Hóa học lớp 12 THPT. Đề xuất nguyên tắc và quy trình lựa chọn, xây dựng chủ đề STEM. Xây dựng một số chủ đề dạy học STEM và nghiên cứu phương pháp tổ chức dạy học các chủ đề này. Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực hợp tác cho HS thông qua dạy học STEM. Tiến hành thực nghiệm ...

  • document(5).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt; Lê, Kim Long; Nguyễn, Hoàng Trang (2016)

  • Tiếp sau bài báo “Khảo sát cấu trúc dẫn xuất clo của phân tử Bisphenol A bằng lý thuyết phiếm hàm mật độ” [1] chúng tôi tiếp tục trình bày kết quả nghiên cứu một số dẫn xuất chứa brom của Bisphenol A trong pha khí. Trong nghiên cứu này chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng Lý thuyết phiếm hàm mật độ (DFT) với các hàm M06 Hybridmeta - GGA sử dụng bộ hàm cơ sở DGAUSSDZVP và TZVP kèm theo là bộ hàm DGA1 và TZVPfit mật độ tương thích. Các tính toán tập trung tìm cách tối ưu hóa về cấu trúc các phân tử, các tần số dao động và các giá trị năng lượng obitan với độ chính xác phù hợp. Kết quả thu được đã chỉ ra rằng phương pháp M06 đã mô tả chính xác cấu hình phân tử của cả 4 dẫn xuất brom của...

  • KY-1050.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang (2018)

  • Blended learning là mô hình dạy học kết hợp giữa hình thức dạy học face-to-face và hình thức dạy học trực tuyến (e-learning). Mô hình này giúp người học có một môi trường học tập linh động phù hợp với điều kiện cá nhân. Blended learning được xem là một giải pháp hữu hiệu và là xu thế phát triển tất yếu của xã hội. Nghiên cứu này đề cập đến một số vấn đề căn bản trong tổ chức dạy học blended learning như: tâm lý và nhu cầu của người học, các đặc điểm và hình thức triển khai dạy học blended learning trên thế giới và ở Việt Nam. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng đề cập đến một số kinh nghiệm tổ chức dạy học theo blended learning trên thế giới.

  • 00050009316.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang;  Advisor: Vũ, Thu Hạnh (2018)

  • Luận văn hệ thống các văn bản pháp luật quốc gia và văn kiện pháp luật quốc tế về CDM; Nghiên cứu pháp luật của một số quốc gia trên thế giới trong việc thực hiện CDM để từ đó có cái nhìn đa chiều về CDM. - Bên cạnh đó luận văn nghiên cứu thực trạng pháp luật về CDM thông qua thực tiễn xây dựng, triển khai các dự án CDM ở Việt Nam. Qua đó đánh giá được những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong việc thực hiện pháp luật về Cơ chế phát triển sạch ở Việt Nam - Từ đó đưa ra phương hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả áp dụng pháp luật về Cơ chế phát triển sạch ở Việt Nam

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Huế;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh, các vấn đề liên quan đến phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, các vấn đề liên quan đến dạy học dự án và việc vận dụng dạy học dự án trong dạy học môn Hóa học. Nghiên cứu chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể. Nghiên cứu thực tiễn thông qua điều tra thực trạng dạy học phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; việc vận dụng dạy học dự án ở trường phổ thông. Từ đó đánh giá được vai trò, tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu, xây dựng được kế hoạch nghiên cứu đạt hiệu quả. Đề xuất nguyên tắc và quy trình dạy học dự án nhằm phát triển được năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh. Xây dựng kế hoạch dạy học dự ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Bích;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2021)

  • Nghiên cứu những cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu, bao gồm: định hướng đổi mới giáo dục hiện nay, khái niệm năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, dạy học tích hợp, các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, điều tra thực trạng dạy học tích hợp các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm với việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Phân tích chương trình hóa học lớp 9, đề xuất các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm trong chương trình hóa học lớp 9. Đề xuất quy trình xây dựng và hệ thống bài tập có nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm trong chương trình hóa học lớp 9. Đề xuất nguyên tắc lựa chọn và quy trình tổ chức dạy học tích hợp theo chủ đề an toàn thực phẩm hóa ...

  • luan van.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Ngọc;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2018)

  • - Khái niệm năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề, thành tố và biểu hiện năng lực giải quyết vấn đề - Điều tra thực trạng về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học các vấn đề môi trường vào dạy học hiện nay làm cơ sở thực tiễn của đề tài. Trong chương 2 của luận văn, chúng tôi trình bày và thực nghiệm: - Nghiên cứu mục tiêu, cấu trúc nội dung, phương pháp dạy học chương trình hóa học lớp 10 chương Oxi- Lưu huỳnh. - Thiết kế 3 giáo án nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong chương Oxi- Lưu huỳnh hoá học lớp 10 - Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh gồm có: bảng kiểm quan sát, phi...

  • 05050003121.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Chuyên;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2017)

  • Khái niệm năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề, thành tố và biểu hiện năng lực giải quyết vấn đê, dạy học tích hợp, tích hợp hóa học với các vấn đề môi trường. - Điều tra thực trạng về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học các vấn đề môi trường vào dạy học hiện nay làm cơ sở thực tiễn của đề tài. Trong chương 2 của luận văn, chúng tôi trình bày và thực nghiệm - Nghiên cứu mục tiêu, cấu trúc nội dung, phương pháp dạy học chương trình hóa học lớp 11 chương Nitơ - photpho. - Thiết kế 04 chủ đề dạy học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong chương Nitơ - photpho hoá học lớp 11 trong đó có 2 chủ đề: “nitơ – bạn...

  • 05050003814.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Thị Khánh Minh;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2020)

  • Trình bày được những khái niệm cơ bản, vấn đề liên quan của phương pháp dạy học giải quyết vấn đề. Hệ thống hóa được cơ sở lí luận một số phương pháp dạy học tích cực (dạy học dự án, dạy học theo chủ đề, dạy học theo góc, dạy học định hướng Stem). Thiết kế được 5 chủ đề dạy học ở chương Cacbon – Silic. Thiết kế bộ công cụ đánh giá sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Kiểm chứng được tính khả thi của đề tài.

  • SPH_14-18_DaoThiMai.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang;  Advisor: Đào, Thị Mai (2018)

  • Hệ thống hóa và làm sáng tỏ một số khái niệm, vấn đề có liên quan, làm cơ sở lí luận và thực tiễn để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học dự án phần hóa học chương Nhóm halogen hóa học 10 ở trường trung học phổ thông (THPT). Điều tra, đánh giá về thực trạng vận dụng quan điểm dạy học dự án phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua dạy học hóa học chương Nhóm halogen hóa học 10 ở trường THPT. Đề xuất một số biện pháp hình thành, phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học hóa học THPT. Lựa chọn nội dung và thiết kế một số giáo án bài dạy minh họa cho các biện pháp đưa ra. Thiết kế và sử dụng bộ công cụ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào t...

  • 05050003824.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lại, Phú Quân;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2020)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận của dạy học tích hợp và định hướng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh. Điều tra thực trạng việc vận dụng dạy học tích hợp và phát triển năng lực hợp tác trong dạy học bộ môn Hóa học ở một số trường THCS tại Hà Nội. Phân tích mục tiêu, cấu trúc, nội dung của phần hóa học vô cơ lớp 9 và xác định kến thức tích hợp các môn học để xây dựng các chủ đề tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh THCS. Thiết kế bộ công cụ đánh giá sự phát triển năng lực hợp tác của học sinh thông qua việc dạy học tích hợp của một số chủ đề đã xây dựng.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Thúy Lệ;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2022)

  • Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh THPT trong dạy học phần đại cương về kim loại - Hóa học 12. Để đạt được những mục đích trên, luận văn đã nghiên cứu, thực hiện những nhiệm vụ sau: Xây dựng cơ sở lí luận và thực tiễn về năng lực, năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học, các vấn đề liên quan đến phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học phần đại cương về kim loại. Điều tra thực trạng về việc phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học trong dạy học phần đại cương về kim loại cho HS THPT tại 03 trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Dương gồm: THPT Nguyễn Văn Cừ, THPT Hồng Quang, THPT Nguyễn Du. Ng...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phương, Thị Bích Ngọc;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2022)

  • Xây dựng cơ sở lí luận và thực tiễn về năng lực, năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học, các vấn đề liên quan đến phát triển năng lực cho học sinh, dạy học trải nghiệm ở trường trung học phổ thông (THPT). Điều tra thực trạng về việc phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học và dạy học trải nghiệm cho HS THPT tại các trường THPT trên địa bàn Ba Vì – Hà Nội. Trường THPT Minh Quang; Trường THPT.Ngô Quyền; Trường THPT Bất Bạt. Thiết kế 03 chủ đề dạy học trải nghiệm nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh. Đề xuất bộ tiêu chí đánh giá sự phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học...

  • 05050004015.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Văn Hiếu;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận liên quan đến đề tài như đổi mới giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0, khái niệm blended learning, các hình thức dạy học blended learning, các yếu tố ảnh hưởng tới việc triển khai dạy học kết hợp. Nghiên cứu về khái niệm năng lực, năng lực tự học, các biểu hiện, tiêu chí và bộ công cụ đánh giá mức độ phát triển năng lực tự học của HS.Đề xuất các nguyên tắc, qui trình dạy học kết hợp nhằm phát triển năng lực tự học. Điều tra thực trạng về tình hình phát triển năng lực tự học của HS ở một số trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thiết kế một số kế hoạch dạy học chương Oxi – lưu huỳnh theo blended learning. Thực nghiệm sư phạm.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Lan Hương;  Advisor: Nguyễn, Hoàng Trang (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học trải nghiệm, năng lực và phát triển năng lực đặc thù đặc biệt là năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học (khái niệm, những biểu hiện, đánh giá…) trong dạy học hóa học. Nghiên cứu thực trạng việc dạy học trải nghiệm nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh THPT. Nghiên cứu mục tiêu, cấu trúc nội dung chương trình hóa học phổ thông phần Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế - xã hội - môi trường (Hóa học lớp 12). Tìm hiểu nguyên tắc, quy trình dạy học trải nghiệm trong dạy học phần Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế - xã hội - môi trường (Hóa học lớp 12) nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ...

  • document(1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Vũ, Văn Đạt; Lâm, Ngọc Thiềm; Lê, Kim Long; Nguyễn, Hoàng Trang; Đoàn, Văn Phúc; Nguyễn, Văn Tráng (2019)

  • Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu và ứng dụng mô hình QSAR (quan hệ cấu trúc – hoạt tính) của Bisphenol A (BPA) và các dẫn xuất sử dụng các tính toán hóa lượng tử và phương pháp mạng nơ ron nhân tạo (artificial neural network-ANN). Trên cơ sở mô hình QSAR và các kết quả tính toán lượng tử, tiến hành đánh giá mức độ ảnh hưởng của các tham số cấu trúc - lượng tử lên hoạt tính sinh học của bộ chất khảo sát. Theo đó, các thông số C12, EHOMO, C3, µ, C13 và C6 có tác động mạnh nhất đến hoạt tính estrogen của nhóm chất nghiên cứu. Trên cơ sở phân tích biểu hiện độc tính và sự thay đổi các trọng tham số của các phân tử liên quan đến sự thay đổi của một hoặc một vài “mảnh” cấu trúc phân tử ...

  • Potential of Blended Learning at High Schools in Hanoi.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang; Mai, Văn Hưng; Nguyễn, Thị Thúy Quỳnh (2020)

  • Nghiên cứu này tập trung vào việc xem xét tiềm năng đào tạo kết hợp (blended learning) bậc trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 550 học sinh và 30 giáo viên tại 3 trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Phương pháp lấy mẫu là thuận tiện và sử dụng thang đo định danh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học blended learning như: sự đáp ứng tốt về việc trang bị các phương tiện công nghệ cá nhân; sự hiểu biết và trải nghiệm của giáo viên về blended learning chưa đồng đều; mục tiêu dạy học của giáo viên về bản chất vẫn theo lối dạy học truyền thống. Một số giải pháp được đ...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang; Mai, Văn Hưng; Nguyễn, Thị Thúy Quỳnh (2020)

  • Nghiên cứu này tập trung vào việc xem xét tiềm năng đào tạo kết hợp (blended learning) bậc trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 550 học sinh và 30 giáo viên tại 3 trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Phương pháp lấy mẫu là thuận tiện và sử dụng thang đo định danh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học blended learning như: sự đáp ứng tốt về việc trang bị các phương tiện công nghệ cá nhân; sự hiểu biết và trải nghiệm của giáo viên về blended learning chưa đồng đều; mục tiêu dạy học của giáo viên về bản chất vẫn theo lối dạy học truyền thống. Một số giải pháp được đề xuất nhằm tr...

  • 41.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Trang; Phạm, Thị Kiều Duyên (2016)

  • Một trong những nhiệm vụ khó khăn hiện nay của ngành giáo dục là chuyển đổi từ nền giáo dục định hướng nội dung sang giáo dục định hướng phát triển năng lực (NL) của người học. Trong các NL chung và các NL cốt lõi cần hình thành cho học sinh (HS), NL vận dụng kiến thức vào thực tiễn cần được quan tâm hàng đầu. Dạy học tích hợp (DHTH) là quá trình dạy học (DH) mà ở đó các thành phần NL được tích hợp với nhau trên cơ sở các tình huống cụ thể trong đời sống để hình thành NL của người học. Vì thế, việc xây dựng các chủ đề tích hợp liên môn và áp dụng trong DH Hóa học (HH) ở trung học phổ thông (THPT) đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển NL vận dụng kiến thức vào thự...