Browsing by Author Nguyễn, Phùng Tám

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • Prev
  • 1
  • Next
  • KY-1077.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Phùng Tám (2018)

  • Giáo dục hòa nhập (Inclusive Education) là triết lý về công bằng và bình đẳng trong giáo dục. Trong phạm vi kỉ yếu hội thảo khoa học, bài viết dựa trên một số nguồn tài liệu tiêu biểu, bước đầu tổng kết và đánh giá tình hình nghiên cứu về “Giáo dục hòa nhập” ở Trung Quốc. Với những tương đồng trong cơ cấu, thể chế giáo dục giữa Trung Quốc - Việt Nam, nghiên cứu vấn đềnày sẽ có ý nghĩa nhất định với tình hình nghiên cứu giáo dục hòa nhập ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đoàn, Thị Hà;  Advisor: Nguyễn, Phùng Tám (2023)

  • Hệ thống hóa một số vấn đề cơ bản về cơ sở lý luận về các phong cách học tập, mô hình PCHT VAK/VARK của Fleming (1987) qua đó chỉ rõ mỗi học sinh đều có nhu cầu và phong cách học tập đa dạng, sáng tạo khác nhau. Khảo sát thực tiễn việc dạy học dựa vào PCHT của GV và xây dựng bộ câu hỏi điều tra về PCHT của HS lớp 11 THPT huyện Hoài Đức - Thành phố Hà Nội. Nghiên cứu chương trình và sách giáo khoa THPT, nội dung phần, chương, bài đặc biệt là nội dung về các cuộc Chiến tranh thế giới trong thế kỷ XX. Đề xuất các biện pháp để dạy - học dựa vào phong cách học tập tích cực của học sinh nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT. Tiến hành thực nghiệm sư phạm, đánh giá kết quả của những biệ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Minh Hằng;  Advisor: Nguyễn, Phùng Tám (2022)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận, cơ sở xuất phát và cơ sở thực tiễn của vấn đề vận dụng đánh giá thực trong dạy học nói chung, dạy học Lịch sử nói riêng ở trường phổ thông. Xây dựng quy trình đánh giá thực trong dạy học Lịch sử Việt Nam 6. Xây dựng công cụ đánh giá thực trong dạy học Lịch sử Việt Nam 6. Xây dựng các tiêu chí đánh giá khi tiếp cận đánh giá thực. Thử nghiệm quy trình và công cụ theo cách tiếp cận đánh giá thực và phân tích kết quả.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phan, Thị Thùy Linh;  Advisor: Nguyễn, Phùng Tám (2023)

  • Trên cơ sở khẳng định vai trò, ý nghĩa của học liệu số, đề tài xây dựng quy trình thiết kế và nội dung học liệu số bằng công cụ Thinglink; đồng thời đề xuất các biện pháp sử dụng nguồn học liệu số đó theo hình thức dạy học trực tiếp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học phân môn Lịch sử lớp 7 ở trường THCS. Nghiên cứu cơ sở lý luận về xây dựng và sử dụng học liệu số trong dạy học Lịch sử. Khảo sát thực trạng việc xây dựng và sử dụng học liệu số trong DHLS ở 3 trường: THCS Trung Văn, THCS Nguyễn Du, THCS Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội. Xây dựng học liệu số bằng công cụ Thinglink phục vụ dạy học lịch sử Việt Nam (1009 - 1407).

  • 5. Nguyen Phung Tam 438-450.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Phùng Tám; Zhang, Lujia (2017)

  • Trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành xây dựng Chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể, trong đó có môn Lịch sử, bài viết phân tích, khái quát một số đặc điểm, ưu điểm tạo nên đặc sắc của chương trình môn Lịch sử bậc trung học ở Thượng Hải (Trung Quốc), như vấn đề vận dụng và phát triển quan điểm “Duy vật lịch sử” vào biên soạn chương trình-sách giáo khoa, vấn đề định hướng phát triển năng lực học sinh, vấn đề giải quyết mối quan hệ trong chương trình giữa các bậc học… Từ đó, bài viết đề xuất những kinh nghiệm tham khảo đối với công cuộc đổi mới chương trình môn Lịch sử mà Việt Nam đang khởi động hiện nay.

Browsing by Author Nguyễn, Phùng Tám

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • KY-1077.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Phùng Tám (2018)

  • Giáo dục hòa nhập (Inclusive Education) là triết lý về công bằng và bình đẳng trong giáo dục. Trong phạm vi kỉ yếu hội thảo khoa học, bài viết dựa trên một số nguồn tài liệu tiêu biểu, bước đầu tổng kết và đánh giá tình hình nghiên cứu về “Giáo dục hòa nhập” ở Trung Quốc. Với những tương đồng trong cơ cấu, thể chế giáo dục giữa Trung Quốc - Việt Nam, nghiên cứu vấn đềnày sẽ có ý nghĩa nhất định với tình hình nghiên cứu giáo dục hòa nhập ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đoàn, Thị Hà;  Advisor: Nguyễn, Phùng Tám (2023)

  • Hệ thống hóa một số vấn đề cơ bản về cơ sở lý luận về các phong cách học tập, mô hình PCHT VAK/VARK của Fleming (1987) qua đó chỉ rõ mỗi học sinh đều có nhu cầu và phong cách học tập đa dạng, sáng tạo khác nhau. Khảo sát thực tiễn việc dạy học dựa vào PCHT của GV và xây dựng bộ câu hỏi điều tra về PCHT của HS lớp 11 THPT huyện Hoài Đức - Thành phố Hà Nội. Nghiên cứu chương trình và sách giáo khoa THPT, nội dung phần, chương, bài đặc biệt là nội dung về các cuộc Chiến tranh thế giới trong thế kỷ XX. Đề xuất các biện pháp để dạy - học dựa vào phong cách học tập tích cực của học sinh nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT. Tiến hành thực nghiệm sư phạm, đánh giá kết quả của những biệ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Minh Hằng;  Advisor: Nguyễn, Phùng Tám (2022)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận, cơ sở xuất phát và cơ sở thực tiễn của vấn đề vận dụng đánh giá thực trong dạy học nói chung, dạy học Lịch sử nói riêng ở trường phổ thông. Xây dựng quy trình đánh giá thực trong dạy học Lịch sử Việt Nam 6. Xây dựng công cụ đánh giá thực trong dạy học Lịch sử Việt Nam 6. Xây dựng các tiêu chí đánh giá khi tiếp cận đánh giá thực. Thử nghiệm quy trình và công cụ theo cách tiếp cận đánh giá thực và phân tích kết quả.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phan, Thị Thùy Linh;  Advisor: Nguyễn, Phùng Tám (2023)

  • Trên cơ sở khẳng định vai trò, ý nghĩa của học liệu số, đề tài xây dựng quy trình thiết kế và nội dung học liệu số bằng công cụ Thinglink; đồng thời đề xuất các biện pháp sử dụng nguồn học liệu số đó theo hình thức dạy học trực tiếp nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học phân môn Lịch sử lớp 7 ở trường THCS. Nghiên cứu cơ sở lý luận về xây dựng và sử dụng học liệu số trong dạy học Lịch sử. Khảo sát thực trạng việc xây dựng và sử dụng học liệu số trong DHLS ở 3 trường: THCS Trung Văn, THCS Nguyễn Du, THCS Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội. Xây dựng học liệu số bằng công cụ Thinglink phục vụ dạy học lịch sử Việt Nam (1009 - 1407).

  • 5. Nguyen Phung Tam 438-450.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Phùng Tám; Zhang, Lujia (2017)

  • Trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành xây dựng Chương trình Giáo dục Phổ thông tổng thể, trong đó có môn Lịch sử, bài viết phân tích, khái quát một số đặc điểm, ưu điểm tạo nên đặc sắc của chương trình môn Lịch sử bậc trung học ở Thượng Hải (Trung Quốc), như vấn đề vận dụng và phát triển quan điểm “Duy vật lịch sử” vào biên soạn chương trình-sách giáo khoa, vấn đề định hướng phát triển năng lực học sinh, vấn đề giải quyết mối quan hệ trong chương trình giữa các bậc học… Từ đó, bài viết đề xuất những kinh nghiệm tham khảo đối với công cuộc đổi mới chương trình môn Lịch sử mà Việt Nam đang khởi động hiện nay.