- Thesis
Authors: Phạm, Thị Mai; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2018) - - Qua nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn, luận văn đã chỉ ra được vai trò và ảnh hưởng quan trọng của chuẩn nghề nghiệp Asean đối với hoạt động đào tạo nghề du lịch tại Việt Nam.
- Luận văn phân tích thực trạng công tác tiếp cận chuẩn nghề nghiệp Asean đối với một số trường Cao đẳng tại Hà Nội. Những thay đổi khi bộ chuẩn được đưa vào áp dụng.
- Qua kết quả nghiên cứu, luận văn đã đề xuất một số nội dung quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề du lịch đáp ứng chuẩn nghề nghiệp Asean.
|
- Thesis
Authors: Trần, Vân Anh; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2018) - Luận văn đã phân tích được cơ sở lý luận và thực tiễn về năng lực thông tin, các chỉ số nghiên cứu khoa học, đưa ra mô hình khung lý thuyết giữa năng lực thông tin và các chỉ số nghiên cứu khoa học.
Luận văn tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của năng lực thông tin với các chỉ số nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ khoa học trẻ.
Luận văn cũng tiến hành thử nghiệm, thẩm định sự phù hợp, độ tin cậy của các tiêu chí. Sau khi phân tích các dữ liệu thu được, kết quả cho thấy năng lực thông tin ảnh hưởng tới các chỉ số nghiên cứu khoa học. Năng lực thông tin càng cao thì các chỉ số nghiên cứu khoa học càng cao.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Nhung; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2016) - Luận văn tìm hiểu thực trạng xem phim truyền hình Hàn Quốc của sinh viên hiện nay. Tìm hiếu ảnh hưởng của Phim truyền hình Hàn Quốc đến định hướng giá trị trong việc lựa chọn bạn đời của sinh viên .Tìm hiểu ảnh hưởng của Phim truyền hình Hàn Quốc đến định hướng quan niệm cuả sinh viên về mối quan hệ giữa tình yêu và tình dục, tình yêu và hôn nhân. Tìm hiểu ảnh hưởng của Phim phim truyền hình Hàn Quốc đến định hướng đến định hướng mục đích hôn nhân của sinh viên.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Hoài Vân; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Lê, Huy Tùng (2024) - Nghiên cứu sự ảnh hưởng của XHĐH (bao gồm nhận thức về vai trò của
XHĐH, nhận thức về chiến lược và kế hoạch XHĐH, nhận thức về quy định, chính
sách XHĐH, nhận thức về hoạt động XHĐH, kết quả XHĐH) đến hoạt động NCKH
của GV (bao gồm mức độ tham gia các hoạt động NCKH và kết quả NCKH) tại các
CSGD ĐH ở Việt Nam. Hiện nay trên thế giới có nhiều bảng XHĐH uy tín, tuy nhiên, luận án tập trung
nghiên cứu dữ liệu từ bảng XH QS Asia University Rankings NCKH là một trong 3 chức năng, nhiệm vụ cốt lõi của CSGD được quy định
trong luật Giáo dục đại học. XHĐH là hoạt động không bắt buộc của CSGD. Hoạt
động NCKH và hoạt động XHĐH có mối quan hệ với nhau, thể hiện qua việc các tiêu chuẩn/ti...
|
- Conference Paper
Authors: Lê, Ngọc Hùng; Nguyễn, Quý Thanh; Nguyễn, Thị Bích Thủy; Vũ, Thị Mai Anh (2019) - Ở Việt Nam, tập đoàn giáo dục bao gồm cả trường đại học mới xuất hiện trong khu vực tư nhân và tập đoàn hóa đại học công lập chưa được thể chế hóa trong chính sách đổi mới giáo dục đại học. Trong khi đó trên thế giới một số nước như Malaysia, Nhật Bản, Canada đã tiến hành tập đoàn hóa trong giáo dục đại học biến các đại học công lập thành các pháp nhân độc lập với cơ quan quản lý nhà nước, chịu trách nhiệm trước pháp luật và tự chủ hoạt động đảm bảo hiệu quả, chất lượng trong nền kinh tế thị trường. Việc tìm hiểu nội dung các mô hình tập đoàn hóa đại học công lập ở nước ngoài có thể giúp làm rõ quá trình chuyển dịch quản trị đại học ở Việt Nam đáp ứng mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đổi m...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Kim Oanh; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2013) - Luận văn ThS. Đo lường và Đánh giá trong giáo dục (Chuyên ngành đào tạo thí điểm) -- Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Nghiên cứu tác động của các yếu tố về điều kiện học Tin học ở trường (máy vi tính, phần mềm học tập, internet của nhà trường), điều kiện học Tin học ở nhà (mua thêm sách tham khảo Tin học, gia đình hướng dẫn học Tin học ở nhà và đưa đi học bồi dưỡng) và ng (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Viết Kiểm; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2015) - Nghiên cứu cơ sở lý luận liên quan đến chỉ số thực hiện nhiệm vụ, nguồn đánh giá giảng viên, về tinh thần trách nhiệm và thái độ trong lao động của giảng viên. Phân tích thực trạng chỉ số thực hiện nhiệm vụ của giảng viên (giảng viên tự đánh giá) và đánh giá của phía cán bộ phụ trách. So sánh sự tương đồng và khác biệt trong đánh giá về chỉ số thực hiện nhiệm vụ của giảng viên (so sánh tự đánh giá của giảng viên và đánh giá của phía cán bộ phụ trách). Đánh giá một số yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến mức độ thực hiện nhiệm vụ của giảng viên.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Bích Thủy; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2012) - Tìm hiểu cơ cấu, thành phần của người dân tham gia vào các cuộc thảo luận. Xác định được những chủ đề được người dân quan tâm chú ý và đem ra thảo luận. Đưa ra nguồn thông tin của những chủ đề trên. Tìm hiểu con đường lan truyền thông tin từ cá nhân này đến cá nhân khác trong quá trình thảo luận ở chợ
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Hà Giang; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2015) - Đẩy mạnh kiểm định đánh giá các cơ sở giáo dục đại học; Đẩy mạnh phân tầng xếp hạng trường đại học và đẩy mạnh việc xây dựng chương trình đào tạo theo hướng chuẩn quốc gia, đồng thời tiếp cận với quốc tế;
Xem xét, tái cấu trúc lại hệ thống các trường ĐH liên quan đến đào tạo sư phạm; Đẩy mạnh mô hình đào tạo theo nhu cầu thị trường, đồng thời xây dựng chính sách học phí phù hợp.
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thúy Lan; Advisor: Nguyễn, Thúy Nga; Nguyễn, Quý Thanh (2021) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về ảnh hưởng của kiểm tra đánh giá đối với quá trình dạy và học ngoại ngữ. Khảo sát, đánh giá ảnh hưởng của bài thi xác định chuẩn đầu ra tiếng Anh (VSTEP) đối với quá trình dạy và học tiếng Anh tại Đại học Quốc Gia Hà Nội.
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thúy Lan; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Nguyễn, Thúy Nga (2020) - “Áp lực từ bài thi” có ảnh hưởng đến việc sinh viên. Đặt mục tiêu và lập kế hoạch học tập, lựa chọn Nội dung và tài liệu học tập, Phương pháp học và ôn thi. Trong đó, “Áp lực từ bài thi” có ảnh hưởng nhiều nhất tới Phương pháp học và ôn thi và ảnh hưởng ít nhất tới Đặt mục tiêu và lập kế hoạch học tập. Mối quan hệ của Áp lực bài thi và những khái niệm này là thuận chiều: sinh viên càng cảm thấy bài thi khó và quan trọng thì càng chủ động đặt mục tiêu và lập kế hoạch học tập, lựa chọn những tài liệu thiên về luyện thi. Áp lực từ bài thi cũng làm sinh viên thích lựa chọn phương pháp tự học, học tại nhà hơn là đến lớp; khi đến lớp, sinh viên không thích tham gia các hoạt động không giúp ...
|
- Other
Authors: Phạm, Văn Dũng; Phạm, Huy Đường; Nguyễn, Quý Thanh; Mai, Thị Thanh Xuân; Trần, Quang Tuyến (2003) - -
|
- Dissertation
Authors: Kiều, Thị Thùy Trang; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Hoàng, Gia Trang (2023) - Nghiên cứu một số vấn đề lý luận khoa học về giới và ảnh hưởng của
giới đối với phong cách và hiệu quả lãnh đạo trường phổ thông. Phân tích thực trạng ảnh hưởng của yếu tố giới đến phong cách và hiệu quả lãnh đạo trường phổ thông. Đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ lãnh đạo trường phổ thông dựa trên đặc điểm về giới nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo trường phổ thông.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thành Toản; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2007) - Qua 193 hồ sơ về các trường hợp ly hôn của huyện Bình Xuyên từ năm 2004-2006, tiến hành mô tả, phân tích thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của ly hôn ở Bình Xuyên-Vĩnh phúc, đồng thời chỉ rõ hậu quả do lý hôn để lại cho cá nhân trong cuộc và cho xã hội. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đưa ra một số kết luận, đánh giá thực trạng, nguyên nhân, hậu quả ly hôn và đưa ra một số giải pháp, khuyến nghị
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Đình Thái; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2015) - Chương 1: Tổng quan và cơ sở lý thuyết. Chương 2: Thiết kế và tổ chức nghiên cứu. Chương 3: Thực trạng hoạt động đảm bảo chất lượng và sự hình thành văn hóa chất lượng trong trường đại học; Electronic Resources
|
- Dissertations
Authors: Vũ, Thị Hương; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Lê Thị Mỹ Hà (2022) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá mối quan hệ giữa đặc điểm người học và kết quả học tập của người học dựa trên dữ liệu trong các chu kỳ đánh giá PISA của Việt Nam và một số nước Đông Á từ đó đề xuất một số giải pháp hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh nâng cao kết quả học tập của người học trong bối cảnh Việt Nam đang đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay
|
- Other
Authors: Nguyễn, Quý Thanh (2005) - Đề tài nghiên cứu, tìm hiểu một cách có hệ thống một số quan điểm xã hội học chính của Durkheim. Đó là xã hội học như một ngành khoa học độc lập. Phân tích các sự kiện xã hội dưới góc độ xã hội học: phân công lao động phản ánh trình độ phát triển của xã hội, quan điểm và những phân tích của Durkheim về giáo dục, về hiện tượng tự tử, nguồn gốc và chức năng xã hội của tôn giáo
|
- Research project
Authors: -; Advisor: Vũ, Thị Mai Anh; Nguyễn, Đình Đức; Phạm, Thị Thanh Hải; Tăng, Thị Thùy; Nguyễn, Đức Huy; Nguyễn, Hữu Đức; Vũ, Văn Tích; Nguyễn, Thị Minh Phương (2018) - Trình bày cơ sở lý luận về tự chủ đại học làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam. Xây dựng cơ sở thực tiễn làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường tự thực hiện tự chủ và trách nhiệm giái trình các trường đại học Việt Nam. Đề xuất hệ thống các giải pháp về chính sách khả thi nhằm tắng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam
|
- Research project
Authors: - (2022) - Thiết kế được nguyên tắc xây dựng mô hình tuyển sinh chung trong toàn ĐHQGHN để liên thông các nhu cầu của người học. Xây dựng được mô hình quản lý đào tạo theo phương thức sắp xếp, thiết kế hệ thống môn học trong toàn ĐHQGHN để thành module đào tạo mới theo chuẩn đầu ra; mô hình tổ chức chương trình đào tạo liên thông đơn vị và liên thông các bậc đào tạo tương ứng. Xây dựng được mô hình kiểm tra, đánh giá chung theo từng module và theo chương trình được chuẩn đầu ra.
|
- Thesis
Authors: Trần, Lan Anh; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh (2009) - Hệ thống hoá cơ sở lý luận về hoạt động học và tính tích cực (TTC) học tập của sinh viên. Nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng tới TTC học tập của SV Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) ở dạng hành vi. Phân tích những yếu tố ảnh hưởng tới tính tích cực học tập của sinh viên đại học bằng mô hình hồi quy. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao TTC học tập của sinh viên
|