Browsing by Author Nguyễn, Thị Hợp

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • Prev
  • 1
  • Next
  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng Nga; Nguyễn, Thị Hợp; Nguyễn, Ngọc Toàn (2018)

  • Động lực làm việc và học tập là kho báu mà tất cả các giáo viên không ngừng tìm kiếm. Cái gì tạo ra cảm giác có động lực? Đó chính là hóa chất dopamine mà cơ thể tự sinh ra trong não. Dopaniine có thể làm cho con người trở nên tập trung và tỉnh táo. Để tăng dopamine nội sinh, chúng tôi triển khai dùng nguyên tắc quản trị bằng mục tiêu MBO (Management by Obịective) trong một nghiên cứu hành động đối với 22 sinh viên. Theo đó, nhiệm vụ khó khăn của khóa học được chia thành 21 mục tiêu nhỏ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên chủ động được "bức tranh" nhiệm vụ tổng thể và được cung cấp dopamine đều đặn mỗi khi hoàn thành một trong 21 mục tiêu. Kết quả của nghiên cứu này là: 1) giả...

Browsing by Author Nguyễn, Thị Hợp

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 5 of 5
  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng Nga; Nguyễn, Thị Hợp; Nguyễn, Ngọc Toàn (2018)

  • Động lực làm việc và học tập là kho báu mà tất cả các giáo viên không ngừng tìm kiếm. Cái gì tạo ra cảm giác có động lực? Đó chính là hóa chất dopamine mà cơ thể tự sinh ra trong não. Dopaniine có thể làm cho con người trở nên tập trung và tỉnh táo. Để tăng dopamine nội sinh, chúng tôi triển khai dùng nguyên tắc quản trị bằng mục tiêu MBO (Management by Obịective) trong một nghiên cứu hành động đối với 22 sinh viên. Theo đó, nhiệm vụ khó khăn của khóa học được chia thành 21 mục tiêu nhỏ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên chủ động được "bức tranh" nhiệm vụ tổng thể và được cung cấp dopamine đều đặn mỗi khi hoàn thành một trong 21 mục tiêu. Kết quả của nghiên cứu này là: 1) giả...