- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Nguyễn, Hiền Phương (2024) - Thứ nhất, làm sáng tỏ, cụ thể những vấn đề lý luận về người lao động CTN như khái niệm, đặc điểm, nguyên tắc cũng như sự cần thiết về việc bảo vệ người CTN theo pháp luật lao động ở nước ta. Thứ hai, phân tích và đánh giá thực trạng thi hành quy định về bảo vệ lao động CTN tại tỉnh Bắc Giang cũng như Việt Nam. Từ đó đánh giá điểm tích cực và những điểm còn hạn chế, khắc phục trong việc bảo vệ người CTN. Thứ ba, thông qua những phân tích và đánh giá về thực trạng trên để đưa ra một số định hướng và kiến nghị nhằm hoàn thiện và nâng cao pháp luật về bảo vệ lao động CTN trong hệ thống pháp luật lao động.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Vũ, Đình Chuẩn, người hướng dẫn (2012) - 104 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Nghiên các vấn đề lý luận về tổ chức hoạt động giáo dục hương nghiệp (GDHN) cho học sinh (HS) tại Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX). Khảo sát và đánh giá hiện trạng tổ chức hoạt động GDHN tại Trung tâm GDTX Phố Nối, tỉnh Hưng Yên. Đề xuất biện pháp qu (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương (2016) - -
|
- Article
Authors: Lê, Thị Luyên; Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Lê, Ngọc Hùng (2011) - Tìm hiểu thực trạng và phân tích nguyên nhân phụ nữ độc thân. Tìm hiểu về cách nhìn nhận và đánh giá của gia đình và dư luận xã hội về mặt tích cực, hạn chế, thái độ và năng lực làm việc của phụ nữ độc thân và nêu lên xu hướng độc thân của giới trẻ. Tìm hiểu các chiến lược mà phụ nữ độc thân sử dụng để đối phó với những khó khăn, trở ngại và phát huy thế mạnh của họ trong cuộc sống. Tìm hiểu tâm tu nguyện vọng của phụ nữ độc thân và đề xuất một số khuyến nghị có liên quan tới đề tài.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Phạm, Quang Vinh, Người hướng dẫn (2006) - 134 tr. + Đĩa mềm + Tóm tắt; Hệ thống hoá và góp phần hoàn thiện một số vấn đề lý luận tiền lương, cơ chế quản lý tiền lương trong các doanh nghiệp Nhà nước. Đồng thời phân tích, đánh giá thực trạng về tiền lương, cơ chế quản lý tiền lương của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Đường (...); Electronic Resources; Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Khoa Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2006
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Nguyễn, Thị Hoàng Yến, người hướng dẫn (2015) - Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Khoa Quản trị Kinh doanh. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thị Thương (2020-04) - In an increasingly visual World today, education researchers have called for innovative changes in teaching many subjects including English language, with more involvement of visual literacy. This paper will synthesize the related studies in order to set a theoretical ground for the integration of visual literacy into English language teaching and provide some general guidance for teaching practices.
|
- Article
Authors: Đào, Thị Hòa; Đặng, Ứng Vận; Nguyễn, Thị Lệ Xuân; Nguyễn, Thị Thương (2019) - Bài viết này không chỉ là báo cáo kết quả đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng giáo
dục của 17 trường đại học ngoài công lập thực hiện theo Văn bản hợp nhất số 06/2014/VBHNBGDĐT do 4 Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục triển khai và đã công bố Nghị quyết trên
các mạng xã hội mà còn chứng minh các luận cứ từ kết quả kiểm định đó. Với tổng số 115 mẫu,
nghiên cứu đã tiến hành so sánh, đối chiếu với kết quả kiểm định chất lượng của 100 trường đại
học công lập và 17 trường đại học ngoài công lập đề xuất các nguyên nhân chính mà các tiêu chí
đã không đạt được ở khối các trường ngoài công lập cùng một số khuyến nghị. Do khuôn khổ hạn
chế của bài báo và thực tế cho đến thời điểm n...
|
- Journal Article
Authors: Đào, Thị Hòa; Đặng, Ứng Vận; Nguyễn, Thị Lệ Xuân; Nguyễn, Thị Thương (2019) - Bài viết này không chỉ là báo cáo kết quả đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng giáo dục của 17 trường đại học ngoài công lập thực hiện theo Văn bản hợp nhất số 06/2014/VBHN- BGDĐT do 4 Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục triển khai và đã công bố Nghị quyết trên các mạng xã hội mà còn chứng minh các luận cứ từ kết quả kiểm định đó. Với tổng số 115 mẫu, nghiên cứu đã tiến hành so sánh, đối chiếu với kết quả kiểm định chất lượng của 100 trường đại học công lập và 17 trường đại học ngoài công lập đề xuất các nguyên nhân chính mà các tiêu chí đã không đạt được ở khối các trường ngoài công lập cùng một số khuyến nghị. Do khuôn khổ hạn chế của bài báo và thực tế cho đến thời điểm này c...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Đặng, Hoàng Minh (2020) - Trong đề tài này, kết quả thực tiễn cho thấy không ghi nhận mối tương quan nghịch giữa trầm cảm và tổng năng lượng hoạt động thể chất có ý nghĩa thống kê. Ghi nhận mối tương quan cùng chiều giữa trầm cảm với thời gian sử dụng smart phone vào ngày nghỉ (r=0,147; p =0,03> 00,5). Ở các hoạt động ngồi tại chỗ khác không ghi nhận mối quan hệ có ý nghĩa thống kê, tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng có mối quan hệ mô tả cùng chiều với trầm cảm, tức là thời gian sử dụng các hoạt động càng nhiều thì điểm trầm cảm càng cao.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương (2019-04-26) - Các hình ảnh minh họa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong sách nói chung và
giáo trình Tiếng Anh nói riêng. Do đó, việc xác định chức năng của chúng là cần thiết. Sử dụng mô hình
của Levin (1981) về năm chức năng của các hình ảnh minh họa, nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu
tần suất và chức năng của các hình ảnh minh họa trong giáo trình Speakout Intermediate 2nd Edition
hiện đang được sử dụng để giảng dạy môn học Tiếng Anh cho mục đích xã hội 2A cho sinh viên năm
thứ nhất tại khoa Sư phạm Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu
cho thấy các hình ảnh trong giáo trình chủ yếu có chức năng đại diện, trong khi một số có chức năng tổ
chức...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Vũ, Đình Oánh (2018) - Đề tài trên cơ sở hệ thống hóa tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị, từ đó tổng kết, đánh giá công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị đã qua của trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I và đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị cho học viên trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I thời kỳ hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Nguyễn, Đình Thi (2011) - Tổng quan các vấn đề cần nghiên cứu: chứng tắc nghẽn mạch máu; Streptokinase; Streptococcus pyogenes. Trình bày vật liệu (nguyên liệu và thiết bị) và phương pháp nghiên cứu (phương pháp vi sinh vật, sinh học phân tử; hóa sinh). Đưa ra một số kết quả nghiên cứu: nhân dòng gen mã hóa mSK-nonhis, thiết kế plasmid biểu hiện mSK, biểu hiện streptokinase nonhis, tinh sạch streptokinase nonhis, hoạt hóa SK.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Đinh, Xuân Cường (2012) - Cung cấp đầy đủ thông tin trong việc đánh giá khả năng và tính chắc chắn của dòng tiền mặt và hiệu quả sử dụng tài sản, khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Trình bày những thông tin về nguồn vốn chủ sở hữu, các khoản nợ, kết quả của quá trình hoạt động s (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Cấn, Thị Thanh Hương (2022) - Trên cơ sở hệ thống hóa những vấn đề lý luận về quản lý đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và phân tích thực trạng quản lý đào tạo tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, luận văn đề xuất các biện pháp quản lý đào tạo tại Trường theo tiếp cận mô hình CIPO.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Nguyen, Thi An Hang; Sato, Keisuke; Vu, Ngoc Duy (2019) - Swine breeding industry is an important part of agriculture sector in Vietnam. In recent years, numerous large scales of pig farms have been developed to meet the pork demand in the market. According to General Statistics Office of Vietnam (2018), the whole country has about 500,000 livestock households, over 29 million pig heads, 3.8 million tons of meat. Also, as the pig producer, Vietnam is the biggest
in ASEAN and the seventh biggest in the world. The swine breeding industry has promoted the economic development as well as the GDP of the country.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Trần, Thị Thanh Phúc (2018) - This research aims at investigating teachers’ opinions and exploitation of textbook
images in English language teaching as well as their training experiences of
textbook image exploitation. This is a mixed method study that uses three main
instruments including survey questionnaire, interview and classroom observation to
collect data from 276 English language teachers who are currently teaching
English in different public schools in Vietnam.
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Vũ, Thanh Tùng (2015) - Tín ngưỡng và tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Mường Động. Nét đặc sắc trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Mường Động. Ý nghĩa, những biển đối và hướng giữ gìn nét đẹp trong tục thờ cúng tổ tiên ở Mường Động.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Vũ, Thị Phụng (2019) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận, pháp lý về tổ chức công tác lưu trữ. Giới thiệu vị trí chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội (BHXH) một số quận, huyện trực thuộc Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội. Luận văn thạc sỹ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam BHXH thành phố Hà Nội. Khảo sát, thống kê khối lượng, giới thiệu thành phần, nội dung và phân tích giá trị của tài liệu đang được bảo quản tại BHXH một số quận, huyện trực thuộc BHXH TP Hà Nội. Khảo sát đánh giá thực trạng tổ chức công tác lưu trữ tại BHXH quận, huyện trực thuộc BHXH thành phố Hà Nội thời gian qua, chỉ ra những vấn đề hạn chế cần có giải pháp khắc phục. Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức côn...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thương; Advisor: Lê, Thái Hưng (2018) - Tóm tắt các kết quả của luận văn.
- DHTH đóng vai trò cần thiết để giúp HS chủ động tiếp thu kiến thức, tránh việc học thụ động.
- Để thực hiện được việc xây dựng một chủ đề DHTH đạt hiệu quả cao thì cần có những phương pháp dạy học tích cực điển hình như đã trình bày ở trên: dạy học dự án, dạy học theo trạm, dạy học theo góc.
- Mỗi chủ đề xây dựng theo dàn khung sau:
1. Mô tả chủ đề.
2. Mục tiêu chủđề ( kiến thức, kĩ năng, thái độ và năng lực ).
3. Bài học liên quan.
4. Thiết kế hoạt động.
5. Xây dựng học liệu cho GV và HS.
6. Xây dựng công cụ đánh giá.
Ma trận và đề kiểm tra mỗi chủ đề.
- Các chủ đề xây dựng đều phù hợp với năng lực và nhận thức của HS nên được HS nhiệt...
|