- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Ninh; Advisor: Đàm, Văn Nhỉ (2018) - Luận văn đã trình bày các cơ sở lý luận của phương pháp dạy học khám phá và cụ thể là dạy học khám phá có hướng dẫn. Đề xuất các hình thức và biện pháp tổ chức các hoạt động sử dụng phương pháp dạy học khám phá có hướng dẫn. Xây dựng được một số giáo án minh họa sử dụng phương pháp dạy học khám phá có hướng dẫn chủ đề tập hợp trong chương trình toán 10 - ban nâng cao. Kết quả thực nghiệm sư phạm đã kiểm chứng được hiệu quả và khả năng áp dụng vào thực tế dạy học bộ môn Toán, cụ thể là chủ đề tập hợp trong chương trình toán 10 - ban nâng cao.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Ninh; Advisor: Bùi, Văn Quân (2006) - Nghiên cứu các khái niệm về đạo đức, giáo dục đạo đức, chất lượng quá trình giáo dục đạo đức (GDĐĐ) và quá trình giáo dục cũng như quản lý quá trình giáo dục đạo đức trong trường trung học phổ thông (THPT); Nghiên cứu thực trạng công tác GDĐĐ học sinh của trường THPT Cẩm Lý và đưa ra những đánh giá về công tác GDĐĐ của nhà trường. Từ đó đưa ra 8 giải pháp và điều kiện đảm bảo tính khả thi của các giải pháp
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Ninh; Advisor: Bùi, Văn Quân (2006) - Nghiên cứu các khái niệm về đạo đức, giáo dục đạo đức, chất lượng quá trình giáo dục đạo đức (GDĐĐ) và quá trình giáo dục cũng như quản lý quá trình giáo dục đạo đức trong trường trung học phổ thông (THPT). Thực trạng công tác quản lý GDĐĐ học sinh ở trường Trung học phổ thông Cẩm Lý huyện Lục Nam. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GDĐĐ học sinh ở trường Trung học phổ thông Cẩm Lý.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Hằng; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2014) - Chỉ ra được những thành công và mặt hạn chế khi sử dụng phương pháp dạy học bằng sơ đồ hóa kiến thức với sự hỗ trợ của một số phần mềm dạy học. Kết quả nghiên cứu có thể áp dụng cho các trường THPT trên toàn quốc.
|
- -
Authors: Đỗ, Thị Hằng; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2014; 2015-06-09) - Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sơ đồ hóa kiến thức trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông với sự hỗ trợ của một số phần mềm dạy học. Chương 2. Xây dựng và sử dụng sơ đồ hóa kiến thức với sự hỗ trợ của một số phần mềm trong dạy học Lịch sử thế giới Cận đại lớp 10 trung học phổ thông (chương trình chuẩn).
|
- -
Authors: Đặng, Thị Huế; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng tư liệu về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong dạy học lịch sử ở Trường THPT. Chương 2: Các hình thức và biện pháp sử dụng tư liệu về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong dạy học lịch sử ở Trường Trung học Phổ thông.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thu Phương; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2023) - Xác định quy trình thiết kế và thiết kế các chủ đề Lịch sử thế giới lớp 10 phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Điều tra, khảo sát làm rõ thực trạng dạy học Lịch sử theo chủ đề ở đội tuyển sử tại trường THPT Chuyên Tuyên Quang và THPT Chuyên Bắc Giang, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại. Nghiên cứu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử, phần lịch sử thế giới với chủ đề “Một số nền văn minh thế giới thời kì cổ- trung đại”, chủ đề “Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới”, chủ đề “Văn minh Đông Nam Á” ở trường THPT và xác định nội dung kiến thức cơ bản, nâng cao. Đề xuất một số biện pháp...
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Hà; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2021) - Nghiên cứu các loại tài liệu liên quan đến quan điểm dạy học của Đảng, của Bộ giáo dục, những tài liệu về lí luận dạy học, phương hướng đổi mới dạy học Lịch sử ở trường phổ thông hiện nay. Thực trạng dạy học môn Lịch sử ở trường phổ thông nói chung và việc sử dụng các phương pháp để phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh nói riêng. Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề: “Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới” nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng các biện pháp đã đề xuất
|
- -
Authors: Lê, Thị Nga; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo trong dạy học lịch sử ở Trường Trung học Phổ thông. Chương 2: Một số hình thức và biện pháp tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm sáng tạo trong dạy học lịch sử địa phương ở trường THPT huyện Ba Vì. Hà Nội.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Sữa; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2021) - Nghiên cứu các nguồn tài liệu để làm rõ cơ sở lí luận về tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học nói chung, dạy học lịch sử ở trường phổ thông nói riêng. Nghiên cứu cơ sở thực tiễn hoạt động trải nghiệm trong học tập lịch sử của HS hiện nay. Khai thác nội dung trong sách giáo khoa (SGK) lịch sử Việt Nam lớp 7. Điều tra, khảo sát vấn đề tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông hiện nay. Đề xuất các hình thức, biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS trong dạy học lịch sử Việt Nam. Tiến hành thực nghiệm để kiểm chứng vấn đề nghiên cứu.
|
- Theses
Authors: Trần, Thị Thảo, 1991-; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2019) - Nghiên cứu vấn đề lí luận về vai trò và ý nghĩa của việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử. Khảo sát, điều tra thực tế việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Lịch sử ở THCS, từ đó đánh giá được thực trạng việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Lịch sử trường trung học cơ sở. Đề xuất một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến thế kỉ X cho học sinhtrường trung học cơ sở.
|
- Thesis
Authors: Hán, Thị Thanh Huyền; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2017) - Từ kết quả nghiên cứu lý luận về DHDA, kết hợp với việc điều tra thực trạng, phân tích nguyên nhân để đề ra định hướng giải quyết, chúng tôi nhận thấy có thể vận dụng
PPDA vào dạy học Lịch sử Việt Nam 1945 - 1954 tại trường DBĐHDTTƯ Việt Trì đểphát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, nâng cao hiệu quả dạy học.
|
- Thesis
Authors: Mai, Thị Kim Chi; Advisor: Nguyễn, Văn Ninh (2014) - Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc vận dụng PPĐV trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông . Chương 2: Biện pháp vận dụng PPĐV trong dạy học lịch sử ở Việt Nam (thế kỷ X - giữa thế kỷ XIX), lớp 10 trung học phổ thông - chương trình chuẩn.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Ninh; Advisor: Nguyễn, Quang Tuấn (2021) - Tổng quan các vấn đề nghiên cứu, đánh giá có liên quan đến đề tài - Khái quát điều kiện tự nhiên, KT - XH ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Nghiên cứu hiện trạng và phân tích biến động sử dụng đất huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định giai đoạn 2010 - 2019. Phân tích, đánh giá chung những tác động của quá trình đô thị hóa đến tình hình sử dụng đất, tình hình quản lý Nhà nước về đất đai ở khu vực nghiên cứu. Đề xuất các giải pháp góp phần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai và định hướng sử dụng đất bền vững, thích ứng với quá trình đô thị hóa ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.
|