EssayAuthors: Quách, Thị Thu Hoàn; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022)
Độ tuổi mẫu giáo nhỡ (Giai đoạn tư duy trực quan- hình tượng). Qua các tiết học hoặc các hoạt động hàng ngày cô giáo có thể cho trẻ tham gia hoặc làm về các thí nghiệm. Bắt đầu hiểu thí nghiệm là gì và trở nên có chủ đích cũng như sáng tạo hơn trong việc khám phá, vì trẻ rất ham hiểu biết và tích cực tìm tòi. Chúng thường thích các thí nghiệm do chúng tạo ra hơn các thí nghiệm do người lớn hướng dẫn. Trong đầu của trẻ bắt đầu suy nghĩ hình thành các biểu tượng và có thể là lập kế hoạch cho một hoạt động. Chẳng hạn với thí nghiệm gieo hạt trước khi trẻ thực hiện hành động thực tế này. Bắt đầu dựa đoán trên những gì trẻ được trải nghiệm, thích nghĩ ra các lời giải thích về những gì quan...