Browsing by Author Vũ, Đỗ Long

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 36
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mơ;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2021)

  • Chương 1. Khái niệm về tích phân xác định. Trong chương nhắc đến các định nghĩa, tính chất của tích phân xác định, các tiêu chuẩn khả tích và đặc biệt là công thức Newton-Leibniz. Tiếp đó, chương 1 trình bày thêm về một số phương pháp tính tích phân xác định và mở rộng cho tích phân suy rộng. Chương 2. Các dạng bài toán với tích phân xác định. Trong chương 2 chủ yếu trình bày các ví dụ cụ thể áp dụng các phương pháp đã nêu ở chương 1, đa số các bài toán đều được lấy từ đề thi Đại học các năm gần đây. Cùng với đó, chương 2 trình bày thêm các bài toán về tích phân và phương trình vi phân cũng như các bài toán liên quan đến bất đẳng thức tích phân. Trong đề thi Đại học, hai dạng toán này...

  • 01050003167.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Huế;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2016)

  • Trình bày một số bài toán tổ hợp xác suất trong toán học phổ thông, cụ thể là các bài toán tổ hợp sử dụng các phương pháp đếm, ứng dụng nguyên lý Đirichlê vào giải một số bài toán tổ hợp, các bài toán tìm xác suất của một biến cố ngẫu nhiên sử dụng định nghĩa về xác suất và các phép tính của lí thuyết xác suất. Đây có thể coi là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên và học sinh THPT về chủ đề này.

  • 01050003167.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Huế;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2016)

  • Trong luận văn này đã đề cập đến một số bài toán tổ hợp xác suất trong toán học phổ thông, cụ thể là các bài toán tổ hợp sử dụng các phương pháp đếm, ứng dụng nguyên lý Đirichlê vào giải một số bài toán tổ hợp, các bài toán tìm xác suất của một số biến cố ngẫu nhiên sử dụng định nghĩa về xác suất và các phép tính của lý thuyết xác suất. Đây có thể coi là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên và học sinh THPT về chủ đề này.

  • 01050002392.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2015)

  • Chương 1. Trình bày các bài toán về số nguyên như các bài toán về phép chia hết,các bài toán liên quan đến số nguyên tố, ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. Chương II. Nghiên cứu các ứng dụng của lý thuyết đồng dư vào giải các bài toán chia hết, bài toán về số chính phương, chữ số tận cùng, các bài toán về phương trình nghiệm nguyên, phương trình đồng dư.Chương III Trình bày các bài toán về hàm số số học, trong đó các bài tập chủ yếu về hàm Euler, hàm tổng các ước, hàm số các ước số của một số tự nhiên.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hương;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2022)

  • Hệ thống hóa lý thuyết liên quan tới các phương pháp cân bằng đề thi đã và đang được sử dụng trên thế giới trong các công tác xây dựng đề thi bao gồm: các nghiên cứu, các khái niệm, phương pháp sử dụng.... Áp dụng và thí điểm phương pháp cân bằng đề thi bằng câu hỏi neo bên trong đối với đề thi môn Toán lớp 5.

  • 01050001872.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Thúy Nga;  Advisor: Lê, Đức Việt; Vũ, Đỗ Long (2014; 2015-04-15)

  • Chương I. Cấp số cộng, cấp số nhân, công thức tổng quát của dãy. Áp dụng cấp số cộng, cấp số nhân để xác định công thức tổng quát của một số dạng dãy số đặc biệt. Các bài toán về cấp số cộng, cấp số nhân. Chương II. Giới hạn dãy. Một số phương pháp tnh giới hạn dãy. Chương III. Các dạng bài toán khác về dãy số.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phương;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023)

  • Nghiên cứu lí luận về đổi mới phương pháp dạy học toán học, năng lực nói chung và năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh nói riêng, những thành tố và biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh cho học sinh. Điều tra thực trạng dạy và học chủ đề “Nhị thức Newton” theo định hướng phát triển tư duy và lập luận cho học sinh. Tìm hiểu nội dung của chủ đề “Nhị thức Newton” ở lớp 10 trung học phổ thông để đưa ra các biện pháp dạy học chủ đề này theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh. Tổ chức dạy học thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả khi sử dụng các biện pháp dạy học phát triển tư duy và lập luận toán thông ...

  • 05050003362.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thủy;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2018)

  • Qua quá trình nghiên cứu đề tài: Dạy học giải bài tập nguyên hàm – tích phân nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh phổ thông luận văn đã thu được một số kết quả như sau: - Luận văn đã tiến hành nghiên cứu và bước đầu đã xây dựng được cơ sở lý luận của phương pháp dạy học phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Tìm hiểu vai trò, mục đích, yêu cầu và thực trạng dạy học chương “nguyên hàm – tích phân” ở trường phổ thông. - Đã xây dựng được một số phương pháp giải toán và dạng bài toán điển hình của chương nguyên hàm – tích phân. - Đã xây dựng một số bài toán cụ thể rèn luyện tư duy sáng tạo - Kết quả thực nghiệm sư phạm phần nào đã minh họa tính khả thi và hiệu quả của đề tà...

  • 05050003757.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Ngọc Xuyến;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2020)

  • Luận văn đã trình bày việc vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào dạy học các khái niệm, dạy học các quy tắc và phương pháp, dạy học giải bài tập về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn. Đồng thời vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào phát hiện và sửa chữa sai lầm khi giải bài tập về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn. Dựa trên cơ sở lí luận và thực tiễn, tôi đã đưa ra các bài toán cụ thể trong chủ đề hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn để minh họa và làm rõ hơn phần lí luận.

  • 05050003880.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thế Tuấn Vũ;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2019)

  • Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu và hệ thống lại về phương pháp dạy học khám phá, từ đó đề xuất một số cách thức áp dụngphương pháp dạy học khám phá trong môn Toán ở trường phổ thông. Thiết kế một số bài giảng đối với chủ đề thể tích ở trong chương trình lớp 12 bằng phương pháp dạy học khám phá nhằm phát huy tính tích cực, chủ động. Nghiên cứu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học khám phá vàcách áp dụng phương pháp dạy học khám phá trong môn Toán ở trường THPT. Khảo sát thực trạng giảng dạy chủ đề thể tích khối đa diện và khối tròn xoay trong lớp 12 tại trường THPT Văn Hiến, Đống Đa, Hà Nội. Thiết kế một số giáo án dạy học chủ đề thể tích khối đa diện và khối tròn xoayở trong chương tr...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Hoài Thủy;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2021)

  • Nghiên cứu lí luận về Mô hình hóa toán học (MHHTH). Tìm hiểu thực trạng sử dụng phương pháp MHHTH ở trường THPT. Thiết kế một số tình huống dạy học chủ đề phương pháp tọa độ trong mặt phẳng có sử dụng phương pháp MHHTH. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của tình huống dạy học xây dựng trong luận văn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Yến;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2021)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn về dạy học phân hóa, tư duy sáng tạo. Nghiên cứu nội dung và thực tế phương pháp dạy học chủ đề “Số học” trong chương trình môn toán lớp 6. Thiết kế hệ thống bài toán có phân bậc để dạy học phân hóa ở một số chủ đề “Số học” nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 6 ở trường THCS. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả của các đề xuất.

  • 01050002097.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Đình Trường;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2014)

  • Chương 1: Trình bày các bài toán về đường thẳng, đường tròn gồm có các bài toán về ba điểm thẳng hàng, ba đường thẳng đồng quy; đường thẳng và đường tròn, tứ giác nội tiếp. Chương 2: Nêu trọng tâm của luận văn các bài toán về vectơ và ứng dụng của vectơ gồm có 3 phần. Vectơ, tâm tỉ cự; tích ngoài của hai vectơ và ứng dụng; phương tích của điểm đối với đường tròn. Trục đẳng phương, tâm đẳng phương.; Electronic Resources

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Phương Chi;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023)

  • Nghiên cứu lý luận về dạy học để phát triển năng lực cho học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu khái niệm MHH toán học, quy trình xây dựng MHH cho một bài toán, những phương pháp MHH, … Nghiên cứu nội dung của chủ đề BPT và hệ BPT bậc nhất hai ẩn trong chương trình SGK lớp 10 mới. Nghiên cứu những thuận lợi và khó khăn của thầy và trò việc dạy và học MHH toán học của thầy cô và học sinh trong nội dung BPT và hệ BPT bậc nhất hai ẩn. Đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển năng lực MHH cho học sinh thông qua việc dạy học BPT và hệ BPT bậc nhất hai ẩn lớp 10. Tổ chức thực nghiệm sư phạm tại trường THPT Dương Xá lớp 10 để đánh giá tính hiệu quả và phù hợp của các biện pháp đã nêu trong...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị An;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023)

  • Nghiên cứu xây dựng, hệ thống bài tập chuyên đề “Phương trình lượng giác” với các dạng bài trọng tâm, thường gặp trong chương trình trung học phổ thông nhằm phân lớp dạng bài giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tổng hợp, kỹ năng giải toán phương trình lượng giác; phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo và linh hoạt trong giải bài tập. Bên cạnh đó, nghiên cứu các ứng dụng giải phương trình lượng giác gắn với các nội dung mang tính thực tiễn để học sinh nhận ra được mối liên hệ chặt chẽ giữa chương trình học và đời sống, qua đó rèn luyện kỹ năng nắm bắt và xử lý thông tin, thúc đẩy sự sáng tạo và yêu thích của học sinh đối với môn Toán.

Browsing by Author Vũ, Đỗ Long

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 36
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mơ;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2021)

  • Chương 1. Khái niệm về tích phân xác định. Trong chương nhắc đến các định nghĩa, tính chất của tích phân xác định, các tiêu chuẩn khả tích và đặc biệt là công thức Newton-Leibniz. Tiếp đó, chương 1 trình bày thêm về một số phương pháp tính tích phân xác định và mở rộng cho tích phân suy rộng. Chương 2. Các dạng bài toán với tích phân xác định. Trong chương 2 chủ yếu trình bày các ví dụ cụ thể áp dụng các phương pháp đã nêu ở chương 1, đa số các bài toán đều được lấy từ đề thi Đại học các năm gần đây. Cùng với đó, chương 2 trình bày thêm các bài toán về tích phân và phương trình vi phân cũng như các bài toán liên quan đến bất đẳng thức tích phân. Trong đề thi Đại học, hai dạng toán này...

  • 01050003167.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Huế;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2016)

  • Trình bày một số bài toán tổ hợp xác suất trong toán học phổ thông, cụ thể là các bài toán tổ hợp sử dụng các phương pháp đếm, ứng dụng nguyên lý Đirichlê vào giải một số bài toán tổ hợp, các bài toán tìm xác suất của một biến cố ngẫu nhiên sử dụng định nghĩa về xác suất và các phép tính của lí thuyết xác suất. Đây có thể coi là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên và học sinh THPT về chủ đề này.

  • 01050003167.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Huế;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2016)

  • Trong luận văn này đã đề cập đến một số bài toán tổ hợp xác suất trong toán học phổ thông, cụ thể là các bài toán tổ hợp sử dụng các phương pháp đếm, ứng dụng nguyên lý Đirichlê vào giải một số bài toán tổ hợp, các bài toán tìm xác suất của một số biến cố ngẫu nhiên sử dụng định nghĩa về xác suất và các phép tính của lý thuyết xác suất. Đây có thể coi là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên và học sinh THPT về chủ đề này.

  • 01050002392.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2015)

  • Chương 1. Trình bày các bài toán về số nguyên như các bài toán về phép chia hết,các bài toán liên quan đến số nguyên tố, ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. Chương II. Nghiên cứu các ứng dụng của lý thuyết đồng dư vào giải các bài toán chia hết, bài toán về số chính phương, chữ số tận cùng, các bài toán về phương trình nghiệm nguyên, phương trình đồng dư.Chương III Trình bày các bài toán về hàm số số học, trong đó các bài tập chủ yếu về hàm Euler, hàm tổng các ước, hàm số các ước số của một số tự nhiên.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hương;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2022)

  • Hệ thống hóa lý thuyết liên quan tới các phương pháp cân bằng đề thi đã và đang được sử dụng trên thế giới trong các công tác xây dựng đề thi bao gồm: các nghiên cứu, các khái niệm, phương pháp sử dụng.... Áp dụng và thí điểm phương pháp cân bằng đề thi bằng câu hỏi neo bên trong đối với đề thi môn Toán lớp 5.

  • 01050001872.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Thúy Nga;  Advisor: Lê, Đức Việt; Vũ, Đỗ Long (2014; 2015-04-15)

  • Chương I. Cấp số cộng, cấp số nhân, công thức tổng quát của dãy. Áp dụng cấp số cộng, cấp số nhân để xác định công thức tổng quát của một số dạng dãy số đặc biệt. Các bài toán về cấp số cộng, cấp số nhân. Chương II. Giới hạn dãy. Một số phương pháp tnh giới hạn dãy. Chương III. Các dạng bài toán khác về dãy số.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phương;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023)

  • Nghiên cứu lí luận về đổi mới phương pháp dạy học toán học, năng lực nói chung và năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh nói riêng, những thành tố và biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh cho học sinh. Điều tra thực trạng dạy và học chủ đề “Nhị thức Newton” theo định hướng phát triển tư duy và lập luận cho học sinh. Tìm hiểu nội dung của chủ đề “Nhị thức Newton” ở lớp 10 trung học phổ thông để đưa ra các biện pháp dạy học chủ đề này theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh. Tổ chức dạy học thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả khi sử dụng các biện pháp dạy học phát triển tư duy và lập luận toán thông ...

  • 05050003362.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thủy;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2018)

  • Qua quá trình nghiên cứu đề tài: Dạy học giải bài tập nguyên hàm – tích phân nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh phổ thông luận văn đã thu được một số kết quả như sau: - Luận văn đã tiến hành nghiên cứu và bước đầu đã xây dựng được cơ sở lý luận của phương pháp dạy học phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Tìm hiểu vai trò, mục đích, yêu cầu và thực trạng dạy học chương “nguyên hàm – tích phân” ở trường phổ thông. - Đã xây dựng được một số phương pháp giải toán và dạng bài toán điển hình của chương nguyên hàm – tích phân. - Đã xây dựng một số bài toán cụ thể rèn luyện tư duy sáng tạo - Kết quả thực nghiệm sư phạm phần nào đã minh họa tính khả thi và hiệu quả của đề tà...

  • 05050003757.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Ngọc Xuyến;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2020)

  • Luận văn đã trình bày việc vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào dạy học các khái niệm, dạy học các quy tắc và phương pháp, dạy học giải bài tập về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn. Đồng thời vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào phát hiện và sửa chữa sai lầm khi giải bài tập về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn. Dựa trên cơ sở lí luận và thực tiễn, tôi đã đưa ra các bài toán cụ thể trong chủ đề hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn để minh họa và làm rõ hơn phần lí luận.

  • 05050003880.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thế Tuấn Vũ;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2019)

  • Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu và hệ thống lại về phương pháp dạy học khám phá, từ đó đề xuất một số cách thức áp dụngphương pháp dạy học khám phá trong môn Toán ở trường phổ thông. Thiết kế một số bài giảng đối với chủ đề thể tích ở trong chương trình lớp 12 bằng phương pháp dạy học khám phá nhằm phát huy tính tích cực, chủ động. Nghiên cứu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học khám phá vàcách áp dụng phương pháp dạy học khám phá trong môn Toán ở trường THPT. Khảo sát thực trạng giảng dạy chủ đề thể tích khối đa diện và khối tròn xoay trong lớp 12 tại trường THPT Văn Hiến, Đống Đa, Hà Nội. Thiết kế một số giáo án dạy học chủ đề thể tích khối đa diện và khối tròn xoayở trong chương tr...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Hoài Thủy;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2021)

  • Nghiên cứu lí luận về Mô hình hóa toán học (MHHTH). Tìm hiểu thực trạng sử dụng phương pháp MHHTH ở trường THPT. Thiết kế một số tình huống dạy học chủ đề phương pháp tọa độ trong mặt phẳng có sử dụng phương pháp MHHTH. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của tình huống dạy học xây dựng trong luận văn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Yến;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2021)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn về dạy học phân hóa, tư duy sáng tạo. Nghiên cứu nội dung và thực tế phương pháp dạy học chủ đề “Số học” trong chương trình môn toán lớp 6. Thiết kế hệ thống bài toán có phân bậc để dạy học phân hóa ở một số chủ đề “Số học” nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 6 ở trường THCS. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi, hiệu quả của các đề xuất.

  • 01050002097.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Đình Trường;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2014)

  • Chương 1: Trình bày các bài toán về đường thẳng, đường tròn gồm có các bài toán về ba điểm thẳng hàng, ba đường thẳng đồng quy; đường thẳng và đường tròn, tứ giác nội tiếp. Chương 2: Nêu trọng tâm của luận văn các bài toán về vectơ và ứng dụng của vectơ gồm có 3 phần. Vectơ, tâm tỉ cự; tích ngoài của hai vectơ và ứng dụng; phương tích của điểm đối với đường tròn. Trục đẳng phương, tâm đẳng phương.; Electronic Resources

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Phương Chi;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023)

  • Nghiên cứu lý luận về dạy học để phát triển năng lực cho học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu khái niệm MHH toán học, quy trình xây dựng MHH cho một bài toán, những phương pháp MHH, … Nghiên cứu nội dung của chủ đề BPT và hệ BPT bậc nhất hai ẩn trong chương trình SGK lớp 10 mới. Nghiên cứu những thuận lợi và khó khăn của thầy và trò việc dạy và học MHH toán học của thầy cô và học sinh trong nội dung BPT và hệ BPT bậc nhất hai ẩn. Đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển năng lực MHH cho học sinh thông qua việc dạy học BPT và hệ BPT bậc nhất hai ẩn lớp 10. Tổ chức thực nghiệm sư phạm tại trường THPT Dương Xá lớp 10 để đánh giá tính hiệu quả và phù hợp của các biện pháp đã nêu trong...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị An;  Advisor: Vũ, Đỗ Long (2023)

  • Nghiên cứu xây dựng, hệ thống bài tập chuyên đề “Phương trình lượng giác” với các dạng bài trọng tâm, thường gặp trong chương trình trung học phổ thông nhằm phân lớp dạng bài giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tổng hợp, kỹ năng giải toán phương trình lượng giác; phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo và linh hoạt trong giải bài tập. Bên cạnh đó, nghiên cứu các ứng dụng giải phương trình lượng giác gắn với các nội dung mang tính thực tiễn để học sinh nhận ra được mối liên hệ chặt chẽ giữa chương trình học và đời sống, qua đó rèn luyện kỹ năng nắm bắt và xử lý thông tin, thúc đẩy sự sáng tạo và yêu thích của học sinh đối với môn Toán.