Luận văn được tình bày trong ba chương nhằm làm rõ Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiến Trong chương này, tôi đã nếu được Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài, Khái niệm về kỹ năng giải toán, phương pháp dạy học khám phá và một số thực trạng dạy học giải toán phương pháp tọa độ trong mặt phẳng Chương 2: Biện pháp dạy học khám phá chủ đề tọa độ theo hướng phát triển kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10 Biện pháp 1. Hướng dẫn học sinh khám phá tính liên thuộc, quan hệ song song, vuông góc trong bài toán để phát triển kĩ năng tìm lời giải bài toán Biện pháp 2. Rèn luyện cho học sinh khám phá lời giải bài toán tọa độ dựa trên những hoạt động trí tuệ Biện pháp 3. Hướng dẫn học sinh khám phá tính chất hình phẳng trong giải toán tọa độ Chương 3: Thực nghiệm sư phạm tại trường THPT Cao Bá Quát- Quốc Oai Kết quả thực nghiệm sư phạm đã chứng tỏ tính khả thi, hiệu quả của các biện pháp dạy học khám phá chủ đề tọa độ theo hướng phát triển kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10; Giả thuyết khoa học trong luận văn là chấp nhận được.
Readership Map
Content Distribution
Luận văn được tình bày trong ba chương nhằm làm rõ Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiến Trong chương này, tôi đã nếu được Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài, Khái niệm về kỹ năng giải toán, phương pháp dạy học khám phá và một số thực trạng dạy học giải toán phương pháp tọa độ trong mặt phẳng Chương 2: Biện pháp dạy học khám phá chủ đề tọa độ theo hướng phát triển kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10 Biện pháp 1. Hướng dẫn học sinh khám phá tính liên thuộc, quan hệ song song, vuông góc trong bài toán để phát triển kĩ năng tìm lời giải bài toán Biện pháp 2. Rèn luyện cho học sinh khám phá lời giải bài toán tọa độ dựa trên những hoạt động trí tuệ Biện pháp 3. Hướng dẫn học sinh khám phá tính chất hình phẳng trong giải toán tọa độ Chương 3: Thực nghiệm sư phạm tại trường THPT Cao Bá Quát- Quốc Oai Kết quả thực nghiệm sư phạm đã chứng tỏ tính khả thi, hiệu quả của các biện pháp dạy học khám phá chủ đề tọa độ theo hướng phát triển kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10; Giả thuyết khoa học trong luận văn là chấp nhận được.