Đã lựa chọn và đề xuất được những biện pháp để thực hiện việc kết nối văn học với đời sống trong dạy học truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 – 1945, gồm: Huy động tri thức, trải nghiệm nền và bổ sung những tri thức nền cần thiết cho học sinh trong giai đoạn trước khi đọc. Hướng dẫn học sinh sử dụng các tri thức đời sống vào việc hình dung, tưởng tượng, cắt nghĩa và đánh giá tác phẩm. Dựa vào những kiến thức đời sống của học sinh để bổ sung, kiến tạo ý nghĩa cho tác phẩm; tạo điều kiện để học sinh có những hoạt động trải nghiệm văn học bổ ích như đóng vai, sân khấu hóa tác phẩm,... Vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề quen thuộc, gần gũi của đời sống.
Readership Map
Content Distribution
Đã lựa chọn và đề xuất được những biện pháp để thực hiện việc kết nối văn học với đời sống trong dạy học truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930 – 1945, gồm: Huy động tri thức, trải nghiệm nền và bổ sung những tri thức nền cần thiết cho học sinh trong giai đoạn trước khi đọc. Hướng dẫn học sinh sử dụng các tri thức đời sống vào việc hình dung, tưởng tượng, cắt nghĩa và đánh giá tác phẩm. Dựa vào những kiến thức đời sống của học sinh để bổ sung, kiến tạo ý nghĩa cho tác phẩm; tạo điều kiện để học sinh có những hoạt động trải nghiệm văn học bổ ích như đóng vai, sân khấu hóa tác phẩm,... Vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề quen thuộc, gần gũi của đời sống.