Nghiên cứu cơ sở lý luận về vai trò của thí nghiệm vật lí trong việc tổ chức hoạt động nhận thức, phát triển năng lực tìm tòi và khám phá vật lí của học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu mục tiêu dạy học, nội dung kiến thức về sóng cơ, sóng âm trong chương trình Vật lí trung học phổ thông từ đó xác định các thí nghiệm cần xây dựng và sử dụng trong dạy học. Nghiên cứu thực trạng: Phương pháp dạy học, thực trạng thí nghiệm và việc sử dụng thí nghiệm nhằm xác định các khó khăn mà giáo viên và học sinh gặp phải trong dạy học. Xây dựng và hoàn thiện các thí nghiệm cần được sử dụng trong dạy học một số kiến thức về sóng cơ, sóng âm đáp ứng yêu cầu việc tổ chức quá trình dạy học phát triển năng lực tìm tòi và khám phá vật lí của học sinh. Soạn thảo các kế hoạch bài dạy và sử dụng thí nghiệm đã xây dựng và hoàn thiện một số kiến thức về sóng cơ nhằm phát triển năng lực, nâng cao hiệu quả học tập vật lí của học sinh. Thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi và hiệu quả của bộ thí nghiệm, các bài thí nghiệm về sóng cơ, sóng âm và các tiến trình dạy học đã xây dựng đối với sự phát triển năng lực tìm tòi và khám phá vật lí của học sinh.
Readership Map
Content Distribution
Nghiên cứu cơ sở lý luận về vai trò của thí nghiệm vật lí trong việc tổ chức hoạt động nhận thức, phát triển năng lực tìm tòi và khám phá vật lí của học sinh trung học phổ thông. Nghiên cứu mục tiêu dạy học, nội dung kiến thức về sóng cơ, sóng âm trong chương trình Vật lí trung học phổ thông từ đó xác định các thí nghiệm cần xây dựng và sử dụng trong dạy học. Nghiên cứu thực trạng: Phương pháp dạy học, thực trạng thí nghiệm và việc sử dụng thí nghiệm nhằm xác định các khó khăn mà giáo viên và học sinh gặp phải trong dạy học. Xây dựng và hoàn thiện các thí nghiệm cần được sử dụng trong dạy học một số kiến thức về sóng cơ, sóng âm đáp ứng yêu cầu việc tổ chức quá trình dạy học phát triển năng lực tìm tòi và khám phá vật lí của học sinh. Soạn thảo các kế hoạch bài dạy và sử dụng thí nghiệm đã xây dựng và hoàn thiện một số kiến thức về sóng cơ nhằm phát triển năng lực, nâng cao hiệu quả học tập vật lí của học sinh. Thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi và hiệu quả của bộ thí nghiệm, các bài thí nghiệm về sóng cơ, sóng âm và các tiến trình dạy học đã xây dựng đối với sự phát triển năng lực tìm tòi và khám phá vật lí của học sinh.