Nghiên cứu lý luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua những công trình đã công bố, luận án, luận văn, tài liệu tham khảo… Khảo sát thực tiễn: Lập phiếu khảo sát hai tổ toán và hai lớp học sinh ở hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy và trường THCS Nguyễn Du, Hoàn Kiếm. Đề xuất một số biện pháp dạy học thiết thực, hiệu quả trong giải toán về tam giác đồng dạng ở lớp 8 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.Thực nghiệm sư phạm: Tiến hành thực nghiệm sư phạm hai giáo án soạn theo các biện pháp đã đề xuất tại hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp.
Bản đồ thống kê
Thống kê nội dung
Nghiên cứu lý luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua những công trình đã công bố, luận án, luận văn, tài liệu tham khảo… Khảo sát thực tiễn: Lập phiếu khảo sát hai tổ toán và hai lớp học sinh ở hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy và trường THCS Nguyễn Du, Hoàn Kiếm. Đề xuất một số biện pháp dạy học thiết thực, hiệu quả trong giải toán về tam giác đồng dạng ở lớp 8 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.Thực nghiệm sư phạm: Tiến hành thực nghiệm sư phạm hai giáo án soạn theo các biện pháp đã đề xuất tại hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp.