Trình bày những cơ sở lý luận về năng lực, STEAM và giáo dục STEAM, thực trạng dạy học môn Toán ở trường THPT theo định hướng giáo dục STEAM. Đưa ra các bước để xây dựng bài học chủ đề STEAM và đề xuất một số chủ đề môn Toán cấp THPT có thể thực hiện dạy học theo định hướng giáo dục STEAM. Kết hợp với cơ sở lý luận đã phân tích trước đó, tác giả minh họa bằng một số kế hoạch dạy học một số chủ đề môn Toán theo định hướng giáo dục STEAM ở cả 3 khối lớp 10, 11, 12. Thực nghiệm sư phạm bước đầu có những tín hiệu tích cực về sự hứng thú và chủ động học tập của học sinh trước hết là đối với môn Toán, sau là với một số bộ môn khác như Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Kỹ thuật, Mỹ thuật...
Readership Map
Content Distribution
Trình bày những cơ sở lý luận về năng lực, STEAM và giáo dục STEAM, thực trạng dạy học môn Toán ở trường THPT theo định hướng giáo dục STEAM. Đưa ra các bước để xây dựng bài học chủ đề STEAM và đề xuất một số chủ đề môn Toán cấp THPT có thể thực hiện dạy học theo định hướng giáo dục STEAM. Kết hợp với cơ sở lý luận đã phân tích trước đó, tác giả minh họa bằng một số kế hoạch dạy học một số chủ đề môn Toán theo định hướng giáo dục STEAM ở cả 3 khối lớp 10, 11, 12. Thực nghiệm sư phạm bước đầu có những tín hiệu tích cực về sự hứng thú và chủ động học tập của học sinh trước hết là đối với môn Toán, sau là với một số bộ môn khác như Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Kỹ thuật, Mỹ thuật...