Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục là công cụ quản lý chất lượng quan trọng giúp các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan quản lý Nhà nước và xã hội quản lý, giám sát chất lượng giáo dục đại học. Trong việc tổ chức hoạt động đảm bảo và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, việc thống nhất quan điểm để đo lường mức độ đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục đại học nhằm đưa ra các nhận định phù hợp đối với chất lượng của cơ sở giáo dục đại học là vấn đề không chỉ các cơ sở giáo dục đại học mà các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đặc biệt quan tâm. Bài viết này trình bày các vấn đề về công cụ đo lường mức độ đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục đại học, quy trình xây dựng và chi tiết hoá công cụ đo lường mức độ đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục đại học để sử dụng trong quá trình tự đánh giá, quá trình đánh giá ngoài theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đồng thời, các tác giả cũng đề xuất các giải pháp sử dụng Bộ công cụ trong các hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học và hỗ trợ các chuyên gia đánh giá ngoài, các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đánh giá, giám sát và quản lý chất lượng.
Readership Map
Content Distribution
Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục là công cụ quản lý chất lượng quan trọng giúp các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan quản lý Nhà nước và xã hội quản lý, giám sát chất lượng giáo dục đại học. Trong việc tổ chức hoạt động đảm bảo và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, việc thống nhất quan điểm để đo lường mức độ đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục đại học nhằm đưa ra các nhận định phù hợp đối với chất lượng của cơ sở giáo dục đại học là vấn đề không chỉ các cơ sở giáo dục đại học mà các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đặc biệt quan tâm. Bài viết này trình bày các vấn đề về công cụ đo lường mức độ đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục đại học, quy trình xây dựng và chi tiết hoá công cụ đo lường mức độ đảm bảo chất lượng của cơ sở giáo dục đại học để sử dụng trong quá trình tự đánh giá, quá trình đánh giá ngoài theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đồng thời, các tác giả cũng đề xuất các giải pháp sử dụng Bộ công cụ trong các hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong cơ sở giáo dục đại học và hỗ trợ các chuyên gia đánh giá ngoài, các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đánh giá, giám sát và quản lý chất lượng.