Mục đích nghiên cứu: thiết kế và sử dụng bài tập thực tiễn liên quan đến phần kiến thức về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số nhằm rèn 5 luyện kỹ năng vận dụng tri thức vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nội dung này. Các nhiệm vụ nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học rèn luyện kỹ năng vận dụng tri thức vào thực tiễn. Khảo sát thực trạng dạy học các bài toán thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường THPT. Tìm hiểu và thiết kế hệ thống bài tập thực tiễn sử dụng mảng kiến thức về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của môn toán lớp 12. Thiết kế giáo án giảng dạy các bài tập thực tiễn liên quan đến kiến thức về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất ở trường THPT. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài
Readership Map
Content Distribution
Mục đích nghiên cứu: thiết kế và sử dụng bài tập thực tiễn liên quan đến phần kiến thức về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số nhằm rèn 5 luyện kỹ năng vận dụng tri thức vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nội dung này. Các nhiệm vụ nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học rèn luyện kỹ năng vận dụng tri thức vào thực tiễn. Khảo sát thực trạng dạy học các bài toán thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường THPT. Tìm hiểu và thiết kế hệ thống bài tập thực tiễn sử dụng mảng kiến thức về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của môn toán lớp 12. Thiết kế giáo án giảng dạy các bài tập thực tiễn liên quan đến kiến thức về giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất ở trường THPT. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài