Quản lý dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở lớp 4 tại các trường Tiểu học quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế do tổ chuyên môn chưa xây dựng được kế hoạch phối hợp với các lực lượng trong và ngoài trường trong triển khai dạy học môn học theo hướng trải nghiệm, chưa tập trung bồi dưỡng cho giáo viên kỹ năng thiết kế bài dạy môn Lịch sử và Địa lý theo hướng trải nghiệm; chưa hướng dẫn giáo viên phối hợp, phát huy thế mạnh của các hình thức trải nghiệm trong dạy học; điều kiện tổ chức dạy học trải nghiệm còn khó khăn. Để khắc phục các hạn chế trên, nhà quản lý quan tâm và thực hiện các biện pháp quản lý: Tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về chuyên môn và kỹ năng dạy học môn Lịch sử và Địa lý theo hướng trải nghiệm; Lập kế hoạch phối hợp giữa tổ chuyên môn với các lực lượng trong và ngoài nhà trường; Giám sát, hỗ trợ giáo viên triển khai dạy học môn học theo hướng trải nghiệm; Tạo động lực cho giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai dạy học môn học theo hướng trải nghiệm; Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp để triển khai dạy học môn Lịch sử và Địa lý theo hướng trải nghiệm thì sẽ nâng cao chất lượng dạy học môn học, góp phần thực hiện thành công mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh của môn Lịch sử và Địa lý lớp 4 ở các trường tiểu học quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội hiện nay.
Readership Map
Content Distribution
Quản lý dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở lớp 4 tại các trường Tiểu học quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế do tổ chuyên môn chưa xây dựng được kế hoạch phối hợp với các lực lượng trong và ngoài trường trong triển khai dạy học môn học theo hướng trải nghiệm, chưa tập trung bồi dưỡng cho giáo viên kỹ năng thiết kế bài dạy môn Lịch sử và Địa lý theo hướng trải nghiệm; chưa hướng dẫn giáo viên phối hợp, phát huy thế mạnh của các hình thức trải nghiệm trong dạy học; điều kiện tổ chức dạy học trải nghiệm còn khó khăn. Để khắc phục các hạn chế trên, nhà quản lý quan tâm và thực hiện các biện pháp quản lý: Tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về chuyên môn và kỹ năng dạy học môn Lịch sử và Địa lý theo hướng trải nghiệm; Lập kế hoạch phối hợp giữa tổ chuyên môn với các lực lượng trong và ngoài nhà trường; Giám sát, hỗ trợ giáo viên triển khai dạy học môn học theo hướng trải nghiệm; Tạo động lực cho giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai dạy học môn học theo hướng trải nghiệm; Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp để triển khai dạy học môn Lịch sử và Địa lý theo hướng trải nghiệm thì sẽ nâng cao chất lượng dạy học môn học, góp phần thực hiện thành công mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh của môn Lịch sử và Địa lý lớp 4 ở các trường tiểu học quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội hiện nay.