Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thiện Giáp-
dc.date.accessioned2017-08-31T03:03:42Z-
dc.date.available2017-08-31T03:03:42Z-
dc.date.issued2012-
dc.identifier.issn2525-2445-
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/58622-
dc.descriptiontr. 9-15en_US
dc.description.abstractLí thuyết chuẩn hay mô hình các bình diện là pha thứ hai của ngôn ngữ học tạo sinh: ngữ pháp bao gồm thành tố cú pháp có tính tạo sinh, thành tố ngữ nghĩa có tính chất giải thích và thành tố âm vị học. Sự thay đổi và mở rộng quan trọng nhất của mô hình các bình diện là: (1) Sự khu biệt giữa các thuật ngữ: ngữ năng và ngữ hành, tính ngữ pháp và tính chấp nhận được, cấu trúc sâu và cấu trúc mặt. (2) Tính hồi quy là một phần của các thành tố cơ bản của ngữ pháp. (3) Vốn từ được thêm vào ngữ pháp với tư cách là thành tố cơ bản và bậc ngữ nghĩa học được đối xử như một thành tố giải thích.en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherH. : ĐHQGHNen_US
dc.relation.ispartofseriesTập 28;Số 1-
dc.subjectcấu trúc mặten_US
dc.subjectcấu trúc sâuen_US
dc.subjectlí thuyết chuẩnen_US
dc.subjectmô hình các bình diệnen_US
dc.subjectngữ hànhen_US
dc.subjectngữ năngen_US
dc.subjectngữ nghĩa học thuyết giảien_US
dc.subjecttính chấp nhận đượcen_US
dc.subjecttính hồi quyen_US
dc.subjecttính ngữ phápen_US
dc.titleNgôn ngữ học tạo sinh của n.chomsky: lí thuyết chuẩn hay mô hình các bình diệnen_US
dc.title.alternativeN. Chomsky’s generative linguistics: standard theory or aspectsen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Foreign Studies


  • 28.1.2.pdf
    • Size : 170,42 kB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 
  • Full metadata record
    DC FieldValueLanguage
    dc.contributor.authorNguyễn, Thiện Giáp-
    dc.date.accessioned2017-08-31T03:03:42Z-
    dc.date.available2017-08-31T03:03:42Z-
    dc.date.issued2012-
    dc.identifier.issn2525-2445-
    dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/58622-
    dc.descriptiontr. 9-15en_US
    dc.description.abstractLí thuyết chuẩn hay mô hình các bình diện là pha thứ hai của ngôn ngữ học tạo sinh: ngữ pháp bao gồm thành tố cú pháp có tính tạo sinh, thành tố ngữ nghĩa có tính chất giải thích và thành tố âm vị học. Sự thay đổi và mở rộng quan trọng nhất của mô hình các bình diện là: (1) Sự khu biệt giữa các thuật ngữ: ngữ năng và ngữ hành, tính ngữ pháp và tính chấp nhận được, cấu trúc sâu và cấu trúc mặt. (2) Tính hồi quy là một phần của các thành tố cơ bản của ngữ pháp. (3) Vốn từ được thêm vào ngữ pháp với tư cách là thành tố cơ bản và bậc ngữ nghĩa học được đối xử như một thành tố giải thích.en_US
    dc.language.isootheren_US
    dc.publisherH. : ĐHQGHNen_US
    dc.relation.ispartofseriesTập 28;Số 1-
    dc.subjectcấu trúc mặten_US
    dc.subjectcấu trúc sâuen_US
    dc.subjectlí thuyết chuẩnen_US
    dc.subjectmô hình các bình diệnen_US
    dc.subjectngữ hànhen_US
    dc.subjectngữ năngen_US
    dc.subjectngữ nghĩa học thuyết giảien_US
    dc.subjecttính chấp nhận đượcen_US
    dc.subjecttính hồi quyen_US
    dc.subjecttính ngữ phápen_US
    dc.titleNgôn ngữ học tạo sinh của n.chomsky: lí thuyết chuẩn hay mô hình các bình diệnen_US
    dc.title.alternativeN. Chomsky’s generative linguistics: standard theory or aspectsen_US
    dc.typeArticleen_US
    Appears in Collections:Foreign Studies


  • 28.1.2.pdf
    • Size : 170,42 kB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 


  • Loading...