Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐào, Thị Diệu Linh-
dc.contributor.authorĐỗ, Như Quỳnh-
dc.date.accessioned2019-12-26T02:27:04Z-
dc.date.available2019-12-26T02:27:04Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.citationĐào, T. D. L., & Đỗ, N. Q. (2019). Nhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóa. VNU Journal of Foreign Studies, Vol.35, No.5 (2019) 94-105vi
dc.identifier.issn2525-2445-
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/68326-
dc.description.abstractTrong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, người học ngoại ngữ không chỉ cần thành thạo bốn kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, mà còn cần nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa nếu người học thực sự muốn trở thành một người giao tiếp thành công. Đáp ứng nhu cầu trên, giao tiếp liên văn hóa đã trở thành một nội dung quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ. Sử dụng mô hình năng lực giao tiếp đa văn hóa của Byram năm1997, nhóm nghiên cứu mong muốn tìm hiểu nhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóa, cụ thể là định nghĩa, tầm quan trọng của nó, cũng như đánh giá của họ về thực tiễn giảng dạy và học tập tại trường hiện nay. Qua khảo sát bằng bảng hỏi 458 sinh viên, kết quả cho thấy sinh viên có sự quan tâm rất lớn đến năng lực này, tuy nhiên công tác đào tạo lại chưa đầy đủ trong lớp học ngoại ngữ cũng như thiếu vắng sự tự củng cố bên ngoài lớp học. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa đa văn hóa và áp dụng hoạt động liên hệ văn hoá trong lớp học ngoại ngữ là hai điểm mà chúng tôi đề xuất để phát triển tốt hơn năng lực này.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherH. : ĐHQGHNvi
dc.relation.ispartofseriesVNU Journal of Foreign Studies;-
dc.subjectNhận thứcvi
dc.subjectNhận thức của sinh viênvi
dc.subjectGiao tiếp liên văn hóavi
dc.subjectNăng lực giao tiếp liên văn hóavi
dc.titleNhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóavi
dc.title.alternativeThe awareness of students at the University of Languages and International Studies, Vietnam National University towards intercultural communicative competencevi
dc.typeArticlevi
Appears in Collections:Foreign Studies


  • THE AWARENESS OF STUDENTS AT THE UNIVERSITY OF LANGUAGES ...
    • Size : 459,15 kB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 
  • Full metadata record
    DC FieldValueLanguage
    dc.contributor.authorĐào, Thị Diệu Linh-
    dc.contributor.authorĐỗ, Như Quỳnh-
    dc.date.accessioned2019-12-26T02:27:04Z-
    dc.date.available2019-12-26T02:27:04Z-
    dc.date.issued2019-
    dc.identifier.citationĐào, T. D. L., & Đỗ, N. Q. (2019). Nhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóa. VNU Journal of Foreign Studies, Vol.35, No.5 (2019) 94-105vi
    dc.identifier.issn2525-2445-
    dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/68326-
    dc.description.abstractTrong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, người học ngoại ngữ không chỉ cần thành thạo bốn kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, mà còn cần nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa nếu người học thực sự muốn trở thành một người giao tiếp thành công. Đáp ứng nhu cầu trên, giao tiếp liên văn hóa đã trở thành một nội dung quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ. Sử dụng mô hình năng lực giao tiếp đa văn hóa của Byram năm1997, nhóm nghiên cứu mong muốn tìm hiểu nhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóa, cụ thể là định nghĩa, tầm quan trọng của nó, cũng như đánh giá của họ về thực tiễn giảng dạy và học tập tại trường hiện nay. Qua khảo sát bằng bảng hỏi 458 sinh viên, kết quả cho thấy sinh viên có sự quan tâm rất lớn đến năng lực này, tuy nhiên công tác đào tạo lại chưa đầy đủ trong lớp học ngoại ngữ cũng như thiếu vắng sự tự củng cố bên ngoài lớp học. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa đa văn hóa và áp dụng hoạt động liên hệ văn hoá trong lớp học ngoại ngữ là hai điểm mà chúng tôi đề xuất để phát triển tốt hơn năng lực này.vi
    dc.language.isovivi
    dc.publisherH. : ĐHQGHNvi
    dc.relation.ispartofseriesVNU Journal of Foreign Studies;-
    dc.subjectNhận thứcvi
    dc.subjectNhận thức của sinh viênvi
    dc.subjectGiao tiếp liên văn hóavi
    dc.subjectNăng lực giao tiếp liên văn hóavi
    dc.titleNhận thức của sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội về năng lực giao tiếp liên văn hóavi
    dc.title.alternativeThe awareness of students at the University of Languages and International Studies, Vietnam National University towards intercultural communicative competencevi
    dc.typeArticlevi
    Appears in Collections:Foreign Studies


  • THE AWARENESS OF STUDENTS AT THE UNIVERSITY OF LANGUAGES ...
    • Size : 459,15 kB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 


  • Loading...