Tạp chí chuyên ngành : [4455]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 4455
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Vũ, Thị Thu Hoài; Hoàng, Thị Hiếu (2021-09)

  • The article researches the current situation of Chemistry teaching oriented to develop competence for students in Thai Binh high schools through surveying teachers on the issues: teachers and students’ understanding about competence development teaching, the difficulties that teachers face in teaching competence development for students. Consequently, five limitations of teachers in teaching competence development for students have been drawn out. The study proposes a competence framework for understanding the natural world from a chemical perspective, including 6 components and 16 indicators. The results of the research serve as a basis for further research on methods to develop the ...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Vũ, Thị Thu Hoài; Nguyễn, Thị Dung (2021)

  • Assessment of student capacity is an indispensable step in teaching and developing capacity in high schools. Through assessment, teachers use appropriate teaching methods to develop student's abilities, and at the same time, students make adjustments to the learning process and practice skills to enhance their capacities. In teaching Chemistry, the capacity to apply knowledge and skills are one of the important core competencies which need to be formed and developed for students. The article proposes a competency framework to apply the knowledge and skills of students, including 5 component competencies with 12 manifestations. From there, the author develops criteria for assessing t...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Dinh, Van Toan (2021)

  • The article focuses on Spin-offs companies and the policies supporting these enterprises from universities in a number of countries around the world. Based on published academic research and results of research on the current situation in Vietnamese universities, this article raises issues of concern about the policy and institutional reform of Vietnam's universities in the current context. In addition to the need for institutional reform and a change in the environment for business development from universities, comprehensive autonomy for universities to innovate organizing structure, encourage startups and promote commercialization is an urgent issue.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trịnh, Tất Đạt (2022)

  • Trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0 diễn ra mạnh mẽ, tác động đến tất cả các lĩnh vực hoạt động văn hóa - xã hội trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cùng với đó là dịch bệnh Covid-19, giáo dục đại học Việt Nam đã và đang quan tâm đến việc chuyển đổi số từ hoạt động quản lý đến nghiên cứu khoa học, đào tạo và phục vụ cộng đồng. Bài viết tập trung đánh giá thực trạng và đưa ra giải pháp của quá trình chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, từ đó đề xuất một số vấn đề nhằm chuyển đổi số thành công tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu (2022)

  • Bảo quản số là nền tảng cho việc quản lý nội dung số của thư viện đại học. Lập kế hoạch bảo quản số sẽ tạo điều kiện phát triển các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập thông qua khả năng tiếp cận lâu dài và bền vững với nội dung số tại thư viện. Bài viết tập trung làm sáng tỏ cơ sở lý thuyết về bảo quản số tài nguyên TT-TV và chỉ ra sự cần thiết của hoạt động bảo quản số tại thư viện đại học; tổng hợp và giới thiệu các nguyên tắc, quy trình cho hoạt động bảo quản số tài nguyên thông tin, đồng thời đề xuất một số giải pháp phát triển hoạt động bảo quản số nhằm đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số tại các thư viện đại học Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Lê, Bá Lâm (2022)

  • Bài báo giới thiệu về bảo quản số- vấn đề đang được quan tâm trong các thư viện và cơ quan lưu trữ; phân tích, minh họa mô hình Hệ thống thông tin lưu trữ mở (The Open Archival Information System- OAIS) và các yếu tố Quản lý - Công nghệ - Nội dung để xây dựng thành công một dự án bảo quản số, đồng thời nêu những thách thức và chiến lược trong bảo quản số.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Phan, Ngọc Đông; Lê, Vũ Đình Phi; Nguyễn, Xuân Phương; Nguyễn, Khánh Trang (2022)

  • Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu là dịch vụ mới đang nổi lên trong các cơ quan nghiên cứu. RIMS hỗ trợ các trường đại học trong việc quản lý thông tin giảng viên và nhà nghiên cứu của họ thông qua một giao diện duy nhất. Nó cũng cho phép nhà nghiên cứu lưu trữ và chia sẻ nghiên cứu của họ với công chúng và cho phép sử dụng lại nghiên cứu đó. Việc triển khai RIMS trong các trường đại học đảm bảo việc quản lý thông tin nghiên cứu phù hợp để sử dụng trong tương lai. Nghiên cứu này góp phần hướng tới sự hiểu biết về RIMS và hỗ trợ việc lựa chọn ứng dụng phần mềm thích hợp để triển khai hệ thống RIMS trong các trường đại học.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Thị Lụa (2022)

  • Công tác phục vụ bạn đọc có rất nhiều vai trò khác nhau và đang được các hệ thống thông tin-thư viện đầu tư và phát triển. Thông qua công tác phục vụ bạn đọc, vốn tài liệu của thư viện được khai thác, sử dụng, thư viện có thể tìm hiểu và nắm được nhu cầu của người đọc và chính điều đó là cơ sở cho các hoạt động khác trong thư viện. Bài viết đề cập đến thực trạng công tác phục vụ bạn đọc của Trung tâm Học liệu Trường Đại học Quảng Bình và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phục vụ người đọc tại đây.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Ninh, Thị Kim Thoa (2022)

  • Năng lực số được hiểu là những khả năng phù hợp của một cá nhân để sống, học tập và làm việc trong một xã hội số. Mục tiêu của nghiên cứu này là khảo sát năng lực số của giảng viên (GV) thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) trong bối cảnh có những yêu cầu ngày càng cao về các hoạt động học thuật số. Phương pháp nghiên cứu định lượng được áp dụng để thu thập dữ liệu từ 135 GV. Phân tích dữ liệu thu được cho thấy GV có năng lực số tốt nhất trong các nhóm năng lực về sự thành thạo công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) và hiệu quả sử dụng các ứng dụng CNTT-TT trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy; và thấp nhất trong các nhóm năng lực về quản lý dữ liệu, năng lực s...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Mạnh Tuấn (2004)

  • Phân tích và làm rõ các khái niệm về sản phẩm, dòng sản phẩm, hạng sản phẩm, vòng đời sản phẩm trong hoạt động marketing TTTV. Nêu 6 vấn đề cần giải quyết trong mối quan hệ giữa 4 thành tố: Người dùng tin - Nhu cầu tin - Nguồn/hệ thống thông tin - Sản phẩm thông tin.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Đào (2005)

  • Nhận dạng một số tồn tại trong việc sử dụng các từ khoá để tìm tin tại các CSDL của Trung tâm Thông tin KHCN Quốc gia. Giới thiệu kết quả tìm tin và nêu sự phụ thuộc của độ đầy đủ tìm tin vào từ khoá được sử dụng. Đưa ra các kiến nghị để tiếp tục hoàn thiện các từ khoá để phục vụ việc tìm tin.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Hùng (2005)

  • Phác hoạ bức tranh thông tin trong nền kinh tế mới. Phân tích hệ thống thông tin khoa học công nghệ quốc gia từ phương diện nguồn lực thông tin. Luận chứng và trình bày các giải pháp tạo lập môi trường thông tin để phát triển nguồn lực thông tin trong điều kiện ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Thế Dũng (2005)

  • So sánh cơ cấu nội dung chương trình đào tạo cán bộ ngành TV-TT ở 4 bậc học ở nước ta hiện nay: trung học, cao đẳng, đại học và thạc sỹ. Nêu những tồn tại trong kết cấu chương trình hiện tại. Đề xuất việc chia các chuyên ngành đào tạo ở các cấp: cao đẳng và đại học.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Tiến Đức (2005)

  • Trình bày tiếp cận xây dựng thư viện điện tử (TVĐT). Xem xét khía cạnh cấu trúc, hạ tầng cơ sở kỹ thuật và phát triển kho tư liệu số hoá của TVĐT. Đề cập việc tổ chức số hoá tài liệu trong phạm vi Mạng lưới các tổ chức thông tin KHCN ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Tạ, Bá Hưng; Nguyễn, Điến; Nguyễn, Thắng (2005)

  • Trình bày 3 nhóm tiêu chí đánh giá và lựa chọn phần mềm cho thư viện điện tử: nhóm tiêu chí về CNTT, về tiêu chuẩn nghiệp vụ TT-TV và nhóm tiêu chí đối với các phân hệ chức năng. Lưu ý việc sử dụng các tiêu chí trên trong điều kiện ở Việt Nam. Tạp chí Thông tin và Tư liệu, Issue no.2, 2005

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 4455

Tạp chí chuyên ngành : [4455]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 4455
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Vũ, Thị Thu Hoài; Hoàng, Thị Hiếu (2021-09)

  • The article researches the current situation of Chemistry teaching oriented to develop competence for students in Thai Binh high schools through surveying teachers on the issues: teachers and students’ understanding about competence development teaching, the difficulties that teachers face in teaching competence development for students. Consequently, five limitations of teachers in teaching competence development for students have been drawn out. The study proposes a competence framework for understanding the natural world from a chemical perspective, including 6 components and 16 indicators. The results of the research serve as a basis for further research on methods to develop the ...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Vũ, Thị Thu Hoài; Nguyễn, Thị Dung (2021)

  • Assessment of student capacity is an indispensable step in teaching and developing capacity in high schools. Through assessment, teachers use appropriate teaching methods to develop student's abilities, and at the same time, students make adjustments to the learning process and practice skills to enhance their capacities. In teaching Chemistry, the capacity to apply knowledge and skills are one of the important core competencies which need to be formed and developed for students. The article proposes a competency framework to apply the knowledge and skills of students, including 5 component competencies with 12 manifestations. From there, the author develops criteria for assessing t...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Dinh, Van Toan (2021)

  • The article focuses on Spin-offs companies and the policies supporting these enterprises from universities in a number of countries around the world. Based on published academic research and results of research on the current situation in Vietnamese universities, this article raises issues of concern about the policy and institutional reform of Vietnam's universities in the current context. In addition to the need for institutional reform and a change in the environment for business development from universities, comprehensive autonomy for universities to innovate organizing structure, encourage startups and promote commercialization is an urgent issue.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trịnh, Tất Đạt (2022)

  • Trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0 diễn ra mạnh mẽ, tác động đến tất cả các lĩnh vực hoạt động văn hóa - xã hội trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cùng với đó là dịch bệnh Covid-19, giáo dục đại học Việt Nam đã và đang quan tâm đến việc chuyển đổi số từ hoạt động quản lý đến nghiên cứu khoa học, đào tạo và phục vụ cộng đồng. Bài viết tập trung đánh giá thực trạng và đưa ra giải pháp của quá trình chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, từ đó đề xuất một số vấn đề nhằm chuyển đổi số thành công tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu (2022)

  • Bảo quản số là nền tảng cho việc quản lý nội dung số của thư viện đại học. Lập kế hoạch bảo quản số sẽ tạo điều kiện phát triển các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập thông qua khả năng tiếp cận lâu dài và bền vững với nội dung số tại thư viện. Bài viết tập trung làm sáng tỏ cơ sở lý thuyết về bảo quản số tài nguyên TT-TV và chỉ ra sự cần thiết của hoạt động bảo quản số tại thư viện đại học; tổng hợp và giới thiệu các nguyên tắc, quy trình cho hoạt động bảo quản số tài nguyên thông tin, đồng thời đề xuất một số giải pháp phát triển hoạt động bảo quản số nhằm đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số tại các thư viện đại học Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Lê, Bá Lâm (2022)

  • Bài báo giới thiệu về bảo quản số- vấn đề đang được quan tâm trong các thư viện và cơ quan lưu trữ; phân tích, minh họa mô hình Hệ thống thông tin lưu trữ mở (The Open Archival Information System- OAIS) và các yếu tố Quản lý - Công nghệ - Nội dung để xây dựng thành công một dự án bảo quản số, đồng thời nêu những thách thức và chiến lược trong bảo quản số.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Phan, Ngọc Đông; Lê, Vũ Đình Phi; Nguyễn, Xuân Phương; Nguyễn, Khánh Trang (2022)

  • Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu là dịch vụ mới đang nổi lên trong các cơ quan nghiên cứu. RIMS hỗ trợ các trường đại học trong việc quản lý thông tin giảng viên và nhà nghiên cứu của họ thông qua một giao diện duy nhất. Nó cũng cho phép nhà nghiên cứu lưu trữ và chia sẻ nghiên cứu của họ với công chúng và cho phép sử dụng lại nghiên cứu đó. Việc triển khai RIMS trong các trường đại học đảm bảo việc quản lý thông tin nghiên cứu phù hợp để sử dụng trong tương lai. Nghiên cứu này góp phần hướng tới sự hiểu biết về RIMS và hỗ trợ việc lựa chọn ứng dụng phần mềm thích hợp để triển khai hệ thống RIMS trong các trường đại học.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Thị Lụa (2022)

  • Công tác phục vụ bạn đọc có rất nhiều vai trò khác nhau và đang được các hệ thống thông tin-thư viện đầu tư và phát triển. Thông qua công tác phục vụ bạn đọc, vốn tài liệu của thư viện được khai thác, sử dụng, thư viện có thể tìm hiểu và nắm được nhu cầu của người đọc và chính điều đó là cơ sở cho các hoạt động khác trong thư viện. Bài viết đề cập đến thực trạng công tác phục vụ bạn đọc của Trung tâm Học liệu Trường Đại học Quảng Bình và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phục vụ người đọc tại đây.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Ninh, Thị Kim Thoa (2022)

  • Năng lực số được hiểu là những khả năng phù hợp của một cá nhân để sống, học tập và làm việc trong một xã hội số. Mục tiêu của nghiên cứu này là khảo sát năng lực số của giảng viên (GV) thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) trong bối cảnh có những yêu cầu ngày càng cao về các hoạt động học thuật số. Phương pháp nghiên cứu định lượng được áp dụng để thu thập dữ liệu từ 135 GV. Phân tích dữ liệu thu được cho thấy GV có năng lực số tốt nhất trong các nhóm năng lực về sự thành thạo công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) và hiệu quả sử dụng các ứng dụng CNTT-TT trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy; và thấp nhất trong các nhóm năng lực về quản lý dữ liệu, năng lực s...

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Mạnh Tuấn (2004)

  • Phân tích và làm rõ các khái niệm về sản phẩm, dòng sản phẩm, hạng sản phẩm, vòng đời sản phẩm trong hoạt động marketing TTTV. Nêu 6 vấn đề cần giải quyết trong mối quan hệ giữa 4 thành tố: Người dùng tin - Nhu cầu tin - Nguồn/hệ thống thông tin - Sản phẩm thông tin.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Đào (2005)

  • Nhận dạng một số tồn tại trong việc sử dụng các từ khoá để tìm tin tại các CSDL của Trung tâm Thông tin KHCN Quốc gia. Giới thiệu kết quả tìm tin và nêu sự phụ thuộc của độ đầy đủ tìm tin vào từ khoá được sử dụng. Đưa ra các kiến nghị để tiếp tục hoàn thiện các từ khoá để phục vụ việc tìm tin.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Hùng (2005)

  • Phác hoạ bức tranh thông tin trong nền kinh tế mới. Phân tích hệ thống thông tin khoa học công nghệ quốc gia từ phương diện nguồn lực thông tin. Luận chứng và trình bày các giải pháp tạo lập môi trường thông tin để phát triển nguồn lực thông tin trong điều kiện ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Thế Dũng (2005)

  • So sánh cơ cấu nội dung chương trình đào tạo cán bộ ngành TV-TT ở 4 bậc học ở nước ta hiện nay: trung học, cao đẳng, đại học và thạc sỹ. Nêu những tồn tại trong kết cấu chương trình hiện tại. Đề xuất việc chia các chuyên ngành đào tạo ở các cấp: cao đẳng và đại học.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Tiến Đức (2005)

  • Trình bày tiếp cận xây dựng thư viện điện tử (TVĐT). Xem xét khía cạnh cấu trúc, hạ tầng cơ sở kỹ thuật và phát triển kho tư liệu số hoá của TVĐT. Đề cập việc tổ chức số hoá tài liệu trong phạm vi Mạng lưới các tổ chức thông tin KHCN ở Việt Nam.

  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Tạ, Bá Hưng; Nguyễn, Điến; Nguyễn, Thắng (2005)

  • Trình bày 3 nhóm tiêu chí đánh giá và lựa chọn phần mềm cho thư viện điện tử: nhóm tiêu chí về CNTT, về tiêu chuẩn nghiệp vụ TT-TV và nhóm tiêu chí đối với các phân hệ chức năng. Lưu ý việc sử dụng các tiêu chí trên trong điều kiện ở Việt Nam. Tạp chí Thông tin và Tư liệu, Issue no.2, 2005

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 4455