Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn Hữu, Đức-
dc.contributor.authorHà Quang, Thụy-
dc.contributor.authorPhạm Bảo, Sơn-
dc.contributor.authorTrần Trọng, Hiếu-
dc.contributor.authorTôn Quang, Cường-
dc.date.accessioned2020-08-07T11:13:58Z-
dc.date.available2020-08-07T11:13:58Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.citationNguyễn, H. Đ., et al. (2020). Mô hình khái niệm và xếp hạng đối sánh đại học thông minh V-SMARTH. VNU Journal of Science: Education Research, Vol. 36, No. 2 (2020) 1-16.vi
dc.identifier.issn2588-1159-
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/89355-
dc.description.abstractMô hình khái niệm về đại học thông minh đã được khái quát là một cơ sở giáo dục định hướng đổi mới sáng tạo được chuyển đổi số; sử dụng hạ tầng số (pháp lý số, nhân lực số, dữ liệu số, công nghệ số và ứng dụng số) để cung cấp dịch vụ đào tạo cá thể hóa cho người học mọi thế hệ ở trong nước và trên khắp thế giới, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời và phát triển bền vững của các cá nhân cũng như các quốc gia. Đại học thông minh cũng được mô tả thông qua mô hình V-SMARTH, bao gồm 6 thành tố cơ bản: tài nguyên số, học liệu truy cập mở, môi trường dạy-học ảo, nhu cầu học tập riêng, phương pháp dạy-học có tương tác và hạ tầng số. Các thành tố này qui tụ trong ba trụ cột: số hóa, mô hình dạy-học dựa trên công nghệ số và quá trình chuyển đổi số toàn diện hệ thống. Nghiên cứu còn tiếp cận các khái niệm về mức độ thông minh và mức độ sẵn sàng của đại học thông minh. Đặc biệt, vấn đề đo lường và đối sánh chất lượng của đại học thông minh đã được thử nghiệm với bộ tiêu chuẩn xếp hạng đối sánh UPM đối với Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherH. : ĐHQGHNvi
dc.relation.ispartofseriesVNU Journal of Science: Education Research;-
dc.subjectĐại học thông minhvi
dc.subjectđại học V-SMARTHvi
dc.subjectTài nguyên sốvi
dc.subjectHạ tầng sốvi
dc.subjectMức độ thông minhvi
dc.titleMô hình khái niệm và xếp hạng đối sánh đại học thông minh V-SMARTHvi
dc.title.alternativeConceptual and Rating Modelof the V-SMARTH Smart Universityvi
dc.typeArticlevi
dc.identifier.doihttps://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4400-
Appears in Collections:Education Research


  • Conceptual and Rating Model.pdf
    • Size : 1,62 MB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 
  • Full metadata record
    DC FieldValueLanguage
    dc.contributor.authorNguyễn Hữu, Đức-
    dc.contributor.authorHà Quang, Thụy-
    dc.contributor.authorPhạm Bảo, Sơn-
    dc.contributor.authorTrần Trọng, Hiếu-
    dc.contributor.authorTôn Quang, Cường-
    dc.date.accessioned2020-08-07T11:13:58Z-
    dc.date.available2020-08-07T11:13:58Z-
    dc.date.issued2020-
    dc.identifier.citationNguyễn, H. Đ., et al. (2020). Mô hình khái niệm và xếp hạng đối sánh đại học thông minh V-SMARTH. VNU Journal of Science: Education Research, Vol. 36, No. 2 (2020) 1-16.vi
    dc.identifier.issn2588-1159-
    dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/89355-
    dc.description.abstractMô hình khái niệm về đại học thông minh đã được khái quát là một cơ sở giáo dục định hướng đổi mới sáng tạo được chuyển đổi số; sử dụng hạ tầng số (pháp lý số, nhân lực số, dữ liệu số, công nghệ số và ứng dụng số) để cung cấp dịch vụ đào tạo cá thể hóa cho người học mọi thế hệ ở trong nước và trên khắp thế giới, đáp ứng yêu cầu học tập suốt đời và phát triển bền vững của các cá nhân cũng như các quốc gia. Đại học thông minh cũng được mô tả thông qua mô hình V-SMARTH, bao gồm 6 thành tố cơ bản: tài nguyên số, học liệu truy cập mở, môi trường dạy-học ảo, nhu cầu học tập riêng, phương pháp dạy-học có tương tác và hạ tầng số. Các thành tố này qui tụ trong ba trụ cột: số hóa, mô hình dạy-học dựa trên công nghệ số và quá trình chuyển đổi số toàn diện hệ thống. Nghiên cứu còn tiếp cận các khái niệm về mức độ thông minh và mức độ sẵn sàng của đại học thông minh. Đặc biệt, vấn đề đo lường và đối sánh chất lượng của đại học thông minh đã được thử nghiệm với bộ tiêu chuẩn xếp hạng đối sánh UPM đối với Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.vi
    dc.language.isovivi
    dc.publisherH. : ĐHQGHNvi
    dc.relation.ispartofseriesVNU Journal of Science: Education Research;-
    dc.subjectĐại học thông minhvi
    dc.subjectđại học V-SMARTHvi
    dc.subjectTài nguyên sốvi
    dc.subjectHạ tầng sốvi
    dc.subjectMức độ thông minhvi
    dc.titleMô hình khái niệm và xếp hạng đối sánh đại học thông minh V-SMARTHvi
    dc.title.alternativeConceptual and Rating Modelof the V-SMARTH Smart Universityvi
    dc.typeArticlevi
    dc.identifier.doihttps://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4400-
    Appears in Collections:Education Research


  • Conceptual and Rating Model.pdf
    • Size : 1,62 MB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 


  • Loading...