- Thesis
Authors: Phan, Văn Việt; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2023) - Đánh giá được ảnh hưởng của một số quyết định Nhà trường đã ban hành đến thành quả học tập của học viên Trường Sĩ quan Chính trị. Từ những nhận định của cán bộ, giảng viên và học viên về ảnh hưởng của các quyết định dạy và học tới thành quả học viên, từ đó đề xuất một số khuyến nghị đối với cán bộ quản lý, giảng viên và học viên nhằm nâng cao chất lượng học tập của học viên Trường Sĩ quan Chính trị.
|
- Dissertation
Authors: Lê, Thị Hoàng Hà; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2024) - Mục đích nghiên cứu của đề tài là khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện các
chiến lược ĐGQT trong giảng dạy các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm và
năng lực học tập tự chủ của nhóm SV đang theo học các chương trình này, từ đó
xác định mức độ ảnh hưởng của các chiến lược ĐGQT tới năng lực học tập tự chủ
của SV. Những kết quả nghiên cứu được phát hiện là cơ sở để đề tài đề xuất những
giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hành ĐGQT một cách hiệu quả và phù hợp với các
chương trình đào tạo giáo viên, hướng tới mục đích kép: vừa nâng cao nhận thức
của những nhà giáo tương lai về ĐGQT và HTTC, vừa thúc đẩy phát triển năng
lực HTTC cho sinh viên sư phạm.
|
- Thesis
Authors: Trần, Quốc Tuấn; Advisor: Lê, Đức Ngọc (1997) - Sau khi phân tích xử lý tập số liệu kết quả thực nghiệm, phân tích tổng quan, quy hoạch hoá, mô hình hoá và tối ưu hoá thực nghiệm, tác giả tiến hành lập trình xây dựng chương trình xử lý và kế hoạch hoá thực nghiệm hoá học hữu cơ. Kết quả cho thấy đã xây dựng được mô hình tiếng Việt trong môi trường Windows để xử lý số liệu và kế hoạch hóa thực nghiệm hóa học hữu cơ bằng ngôn ngữ lập trình Visaul Basic 3.0.
|
- Thesis
Authors: Ngô, Thị Minh; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2008) - Trình bày những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến việc phát triển Trường Cao đẳng Cộng đồng. Nghiên cứu nhiệm vụ phát triển Trường Cao đẳng Cộng đồng và nghiên cứu vai trò, vị trí, chức năng và sứ mệnh của Trường trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nghiên (...)
|
- Thesis
Authors: Lê, Vũ Trung; Manh Cuong; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2013; Mon Dec 1 09:48:56 2014) - Electronic Resources; Luận văn ThS. Đo lường và đánh giá trong giáo dục (Chuyên ngành đào tạo thí điểm) -- Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Linh Giang; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2015) - CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC. TRIỂN KHAI KHẢO NGHIỆM MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐI HỌC. ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HĐĐT ĐI HỌC QUA THỰC TIỄN.
|
- Article
Authors: Khổng, Hữu Lực; Lê, Đức Ngọc; Trần, Xuân Ngọc (2019) - Đánh giá chất lượng giảng dạy giảng viên qua từng mô đun/môn học được lượng hóa thông qua 4 hàm: điểm thi kết thúc từng mô đun/môn học; ý kiến phản hồi của người học; việc thực hiện các nội quy, quy định; sĩ số sinh viên tham gia học. Trong quá trình áp dụng bộ công cụ này, có thể thay đổi hệ số của các hàm trên cho phù hợp với từng nhà trường/chương trình đào tạo, trong từng bối cảnh khác nhau
|
- Dissertation
Authors: Trịnh, Thế Anh; Advisor: Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Bảo Hoàng Thanh (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực, khung năng lực và các phương pháp,
nguyên tắc xây dựng khung năng lực, khung năng lực cán bộ chuyên trách đảm bảo chất
lượng; chất lượng giáo dục, quản lý chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục,
đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong. Thiết lập được khung nhiệm vụ của cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng
trong các cơ sở giáo dục đại học. Xác định được những thành tố năng lực cần thiết đối với cán bộ chuyên trách
đảm bảo chất lượng để thực hiện hiệu quả công việc. Thiết lập được khung năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng mà trong đó thể hiện rõ các yếu tố về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để thực
hiện...
|
- Article
Authors: Lê, Đức Ngọc (2008) - -
|
- Book
Authors: Lê, Đức Ngọc (2005) - Cuốn sách trình bày một số vấn đề sau: Nội hàm chất lượng đào tạo Đại học, cơ sở khoa học của việc đổi mới giáo dục đại học. Phương pháp học ở đại học. Tổng quan về phương pháp dạy học đạy học. Phân loại và mô tả tóm tắt các phương pháp dạy và học đại học.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Hồng Thủy; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2008) - Nghiên cứu cơ sở lý luận để lựa chọn xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm vào bộ ngân hàng câu hỏi trong việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Nghiên cứu xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan (TNKQ) môn Hóa học lớp 12 ban Khoa học Tự Nhiên - tập trung phân tích các yêu cầu và quy tắc của thiết kế câu hỏi, quá trình chọn mẫu và thử nghiệm câu hỏi. Phân tích kết quả nghiên cứu sử dụng thử nghiệm ngân hàng câu hỏi TNKQ vào kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh để làm rõ sự khác biệt về đổi mới kiểm tra, đánh giá bằng ngân hàng câu hỏi TNKQ và phương pháp tự luận.
|
- Thesis
Authors: Ngô, Thị Minh; Đặng, Bá Lãm; Lê, Đức Ngọc (2014) - Hệ thống hóa các vấn đề mang tính lý luận dựa trên các khoa học quản lý giáo dục, kinh tế học, xã hội học…về các chính sách tác động trực tiếp tới việc thực hiện sứ mệnh của trường đại học thuộc tỉnh trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu tổng quan những công trình nghiên cứu liên quan đến luận án (về chính sách giáo dục, về trường đại học thuộc tỉnh và chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh); về hệ thống hóa lý luận chính sách giáo dục; về đặc điểm của chính sách giáo dục và chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh; về sự gắn kết với cộng đồng của các trường đại học thuộc tỉnh; làm rõ các khái niệm liên quan (giáo dục cộng đồng ; trường đại học thuộc tỉnh ; trường đại học...
|
- Conference Paper
Authors: Lê, Thị Hoàng Hà; Lê, Đức Ngọc (2019) - Kiểm tra đánh giá (KTĐG) không chỉ phục vụ mục đích báo cáo về thành tích học tập hay năng lực của người học tại thời điểm đánh giá. Kiểm tra đánh giá ngày càng được nhìn nhận như một giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả dạy học – giáo dục. Nhiệm vụ kiểm tra đánh giá trong dạy học của giảng viên không nên chỉ dừng lại ở việc đánh giá, cho điểm và thông báo kết quả Kiểm tra đánh giá tới sinh viên và các bên liên quan. Giảng viên cần đi xa hơn thế, khai thác sử dụng kết quả Kiểm tra đánh giá để cải thiện và hỗ trợ sinh viên học tập. Báo cáo này là một tổng thuật tài liệu nghiên cứu về kiểm tra KTĐG phát triển, phân tích và làm rõ bản chất, vai trò của kiểm tra KTĐG phát triển cũng nh...
|
- Article
Authors: Lê, Đức Ngọc; Lê, Thị Linh Giang (2016) - Sau khi phân tích rõ bối cảnh, làm rõ những nội dung cần đảm bảo chất lượng trong một trường đại học, các tác giả đưa ra mô hình đảm bảo chất lượng trường đại học địa phương tích hợp giữa đảm bảo chất lượng bên trong và đảm bảo chất lượng bên ngoài và giải trình các nội dung của các hoạt động đảm bảo chất lượng này
|
- Dissertation
Authors: Ngô, Bá Lợi; Advisor: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024) - Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục
quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thu Vinh; Advisor: Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Văn Việt (2002) - Nghiên cứu các quá trình hoá học nhằm nâng cao tỷ lệ gạo làm nguyên liệu thay thế trong công nghệ sản xuất bia. Xác định được đặc tính của một số loại gạo của Việt Nam dùng cho sản xuất bia, điều kiện lên men và xử lý nhiệt dịch lên men, nghiên cứu ứng dụng công nghệ lên men dịch đường có nồng độ cao; Electronic Resources; Luận án TS. Hoá hữu cơ -- Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2002
|
- Thesis
Authors: Lê, Quỳnh Chi; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2006) - 109 tr.; Hệ thống hoá cơ sở lý luận về quản lý và kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Phân tích thực trạng quy trình tổ chức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của sinh viên tại Khoa Du lịch - Viện Đại học Mở Hà Nội. Đề xuất cải tiến quy trình tổ chức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập của sinh viên tại Khoa Du lịch - Viện Đại học Mở Hà Nội.
|
- Other
Authors: Nguyễn, Thị Nền; Lê, Đức Ngọc (1997) - Nghiên cứu tìm được vật liệu thích hợp để cố định Proteaza bí đao, đó là Aga-Aga. Nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ Enzim tới hiệu suất cố định Proteaza. Kết quả nghiên cứu độ ổn định của chế phẩm cho thấy chế phẩm có độ ổn định cần thiết để sử dụng trong điều trị vết thương, vết bỏng
Data KHCN Thư mục kỉ niệm 100 năm ĐHQGHN
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Mạnh Chiển; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2016) - -
|
- Other
Authors: Trịnh, Lê Hùng; Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Văn Hưng (2007) - Tổng quan về ứng dụng vi sinh vật trong xử lý nước thải. Chế tạo, lắp ráp các thiết bị xử lý sinh học. Theo dõi, phân tích và đánh giá các kết quả thu được trong quá trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học. Tìm hiểu và phân lập các vi sinh vật từ các quá trình xử lý. Xem xét khả năng ứng dụng và duy trì các giống vi sinh vật. Đã thiết kế chế tạo được pilot xử lý nước sông Tô lịch bằng phương pháp sinh học sử dụng các chủng vi sinh vật lấy chính từ nước sông Tô lịch có công suất 1.5m3/ngày đêm. Đã phân lập được một số chủng vi sinh vật hiện đang được bảo quản. Bước đầu đã phát hiện được vi khuẩn anammox và đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng để xử lý amoni
|