Browsing by Author Lê, Đức Ngọc

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 51
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phan, Văn Việt;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (2023)

  • Đánh giá được ảnh hưởng của một số quyết định Nhà trường đã ban hành đến thành quả học tập của học viên Trường Sĩ quan Chính trị. Từ những nhận định của cán bộ, giảng viên và học viên về ảnh hưởng của các quyết định dạy và học tới thành quả học viên, từ đó đề xuất một số khuyến nghị đối với cán bộ quản lý, giảng viên và học viên nhằm nâng cao chất lượng học tập của học viên Trường Sĩ quan Chính trị.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lê, Thị Hoàng Hà;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (2024)

  • Mục đích nghiên cứu của đề tài là khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện các chiến lược ĐGQT trong giảng dạy các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm và năng lực học tập tự chủ của nhóm SV đang theo học các chương trình này, từ đó xác định mức độ ảnh hưởng của các chiến lược ĐGQT tới năng lực học tập tự chủ của SV. Những kết quả nghiên cứu được phát hiện là cơ sở để đề tài đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hành ĐGQT một cách hiệu quả và phù hợp với các chương trình đào tạo giáo viên, hướng tới mục đích kép: vừa nâng cao nhận thức của những nhà giáo tương lai về ĐGQT và HTTC, vừa thúc đẩy phát triển năng lực HTTC cho sinh viên sư phạm.

  • V_L6_00057_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Quốc Tuấn;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (1997)

  • Sau khi phân tích xử lý tập số liệu kết quả thực nghiệm, phân tích tổng quan, quy hoạch hoá, mô hình hoá và tối ưu hoá thực nghiệm, tác giả tiến hành lập trình xây dựng chương trình xử lý và kế hoạch hoá thực nghiệm hoá học hữu cơ. Kết quả cho thấy đã xây dựng được mô hình tiếng Việt trong môi trường Windows để xử lý số liệu và kế hoạch hóa thực nghiệm hóa học hữu cơ bằng ngôn ngữ lập trình Visaul Basic 3.0.

  • 05050002112.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Linh Giang;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (2015)

  • CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC. TRIỂN KHAI KHẢO NGHIỆM MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐI HỌC. ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HĐĐT ĐI HỌC QUA THỰC TIỄN.

  • Teacher Quality Assessment Tool Through Module Subject.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Khổng, Hữu Lực; Lê, Đức Ngọc; Trần, Xuân Ngọc (2019)

  • Đánh giá chất lượng giảng dạy giảng viên qua từng mô đun/môn học được lượng hóa thông qua 4 hàm: điểm thi kết thúc từng mô đun/môn học; ý kiến phản hồi của người học; việc thực hiện các nội quy, quy định; sĩ số sinh viên tham gia học. Trong quá trình áp dụng bộ công cụ này, có thể thay đổi hệ số của các hàm trên cho phù hợp với từng nhà trường/chương trình đào tạo, trong từng bối cảnh khác nhau

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Trịnh, Thế Anh;  Advisor: Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Bảo Hoàng Thanh (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực, khung năng lực và các phương pháp, nguyên tắc xây dựng khung năng lực, khung năng lực cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng; chất lượng giáo dục, quản lý chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong. Thiết lập được khung nhiệm vụ của cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học. Xác định được những thành tố năng lực cần thiết đối với cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng để thực hiện hiệu quả công việc. Thiết lập được khung năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng mà trong đó thể hiện rõ các yếu tố về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để thực hiện...

  • V_D0_12599.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Lê, Đức Ngọc (2005)

  • Cuốn sách trình bày một số vấn đề sau: Nội hàm chất lượng đào tạo Đại học, cơ sở khoa học của việc đổi mới giáo dục đại học. Phương pháp học ở đại học. Tổng quan về phương pháp dạy học đạy học. Phân loại và mô tả tóm tắt các phương pháp dạy và học đại học.

  • 00050003367.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thị Minh; Đặng, Bá Lãm; Lê, Đức Ngọc (2014)

  • Hệ thống hóa các vấn đề mang tính lý luận dựa trên các khoa học quản lý giáo dục, kinh tế học, xã hội học…về các chính sách tác động trực tiếp tới việc thực hiện sứ mệnh của trường đại học thuộc tỉnh trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu tổng quan những công trình nghiên cứu liên quan đến luận án (về chính sách giáo dục, về trường đại học thuộc tỉnh và chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh); về hệ thống hóa lý luận chính sách giáo dục; về đặc điểm của chính sách giáo dục và chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh; về sự gắn kết với cộng đồng của các trường đại học thuộc tỉnh; làm rõ các khái niệm liên quan (giáo dục cộng đồng ; trường đại học thuộc tỉnh ; trường đại học...

  • 20201020005022.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Lê, Thị Hoàng Hà; Lê, Đức Ngọc (2019)

  • Kiểm tra đánh giá (KTĐG) không chỉ phục vụ mục đích báo cáo về thành tích học tập hay năng lực của người học tại thời điểm đánh giá. Kiểm tra đánh giá ngày càng được nhìn nhận như một giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả dạy học – giáo dục. Nhiệm vụ kiểm tra đánh giá trong dạy học của giảng viên không nên chỉ dừng lại ở việc đánh giá, cho điểm và thông báo kết quả Kiểm tra đánh giá tới sinh viên và các bên liên quan. Giảng viên cần đi xa hơn thế, khai thác sử dụng kết quả Kiểm tra đánh giá để cải thiện và hỗ trợ sinh viên học tập. Báo cáo này là một tổng thuật tài liệu nghiên cứu về kiểm tra KTĐG phát triển, phân tích và làm rõ bản chất, vai trò của kiểm tra KTĐG phát triển cũng nh...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Ngô, Bá Lợi;  Advisor: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024)

  • Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.

  • DT_00946.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Trịnh, Lê Hùng; Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Văn Hưng (2007)

  • Tổng quan về ứng dụng vi sinh vật trong xử lý nước thải. Chế tạo, lắp ráp các thiết bị xử lý sinh học. Theo dõi, phân tích và đánh giá các kết quả thu được trong quá trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học. Tìm hiểu và phân lập các vi sinh vật từ các quá trình xử lý. Xem xét khả năng ứng dụng và duy trì các giống vi sinh vật. Đã thiết kế chế tạo được pilot xử lý nước sông Tô lịch bằng phương pháp sinh học sử dụng các chủng vi sinh vật lấy chính từ nước sông Tô lịch có công suất 1.5m3/ngày đêm. Đã phân lập được một số chủng vi sinh vật hiện đang được bảo quản. Bước đầu đã phát hiện được vi khuẩn anammox và đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng để xử lý amoni

Browsing by Author Lê, Đức Ngọc

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 51
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phan, Văn Việt;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (2023)

  • Đánh giá được ảnh hưởng của một số quyết định Nhà trường đã ban hành đến thành quả học tập của học viên Trường Sĩ quan Chính trị. Từ những nhận định của cán bộ, giảng viên và học viên về ảnh hưởng của các quyết định dạy và học tới thành quả học viên, từ đó đề xuất một số khuyến nghị đối với cán bộ quản lý, giảng viên và học viên nhằm nâng cao chất lượng học tập của học viên Trường Sĩ quan Chính trị.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lê, Thị Hoàng Hà;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (2024)

  • Mục đích nghiên cứu của đề tài là khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện các chiến lược ĐGQT trong giảng dạy các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm và năng lực học tập tự chủ của nhóm SV đang theo học các chương trình này, từ đó xác định mức độ ảnh hưởng của các chiến lược ĐGQT tới năng lực học tập tự chủ của SV. Những kết quả nghiên cứu được phát hiện là cơ sở để đề tài đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hành ĐGQT một cách hiệu quả và phù hợp với các chương trình đào tạo giáo viên, hướng tới mục đích kép: vừa nâng cao nhận thức của những nhà giáo tương lai về ĐGQT và HTTC, vừa thúc đẩy phát triển năng lực HTTC cho sinh viên sư phạm.

  • V_L6_00057_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Quốc Tuấn;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (1997)

  • Sau khi phân tích xử lý tập số liệu kết quả thực nghiệm, phân tích tổng quan, quy hoạch hoá, mô hình hoá và tối ưu hoá thực nghiệm, tác giả tiến hành lập trình xây dựng chương trình xử lý và kế hoạch hoá thực nghiệm hoá học hữu cơ. Kết quả cho thấy đã xây dựng được mô hình tiếng Việt trong môi trường Windows để xử lý số liệu và kế hoạch hóa thực nghiệm hóa học hữu cơ bằng ngôn ngữ lập trình Visaul Basic 3.0.

  • 05050002112.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Linh Giang;  Advisor: Lê, Đức Ngọc (2015)

  • CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC. TRIỂN KHAI KHẢO NGHIỆM MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐI HỌC. ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH CẤU TRÚC SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HĐĐT ĐI HỌC QUA THỰC TIỄN.

  • Teacher Quality Assessment Tool Through Module Subject.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Khổng, Hữu Lực; Lê, Đức Ngọc; Trần, Xuân Ngọc (2019)

  • Đánh giá chất lượng giảng dạy giảng viên qua từng mô đun/môn học được lượng hóa thông qua 4 hàm: điểm thi kết thúc từng mô đun/môn học; ý kiến phản hồi của người học; việc thực hiện các nội quy, quy định; sĩ số sinh viên tham gia học. Trong quá trình áp dụng bộ công cụ này, có thể thay đổi hệ số của các hàm trên cho phù hợp với từng nhà trường/chương trình đào tạo, trong từng bối cảnh khác nhau

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Trịnh, Thế Anh;  Advisor: Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Bảo Hoàng Thanh (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực, khung năng lực và các phương pháp, nguyên tắc xây dựng khung năng lực, khung năng lực cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng; chất lượng giáo dục, quản lý chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong. Thiết lập được khung nhiệm vụ của cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học. Xác định được những thành tố năng lực cần thiết đối với cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng để thực hiện hiệu quả công việc. Thiết lập được khung năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng mà trong đó thể hiện rõ các yếu tố về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để thực hiện...

  • V_D0_12599.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Lê, Đức Ngọc (2005)

  • Cuốn sách trình bày một số vấn đề sau: Nội hàm chất lượng đào tạo Đại học, cơ sở khoa học của việc đổi mới giáo dục đại học. Phương pháp học ở đại học. Tổng quan về phương pháp dạy học đạy học. Phân loại và mô tả tóm tắt các phương pháp dạy và học đại học.

  • 00050003367.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thị Minh; Đặng, Bá Lãm; Lê, Đức Ngọc (2014)

  • Hệ thống hóa các vấn đề mang tính lý luận dựa trên các khoa học quản lý giáo dục, kinh tế học, xã hội học…về các chính sách tác động trực tiếp tới việc thực hiện sứ mệnh của trường đại học thuộc tỉnh trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu tổng quan những công trình nghiên cứu liên quan đến luận án (về chính sách giáo dục, về trường đại học thuộc tỉnh và chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh); về hệ thống hóa lý luận chính sách giáo dục; về đặc điểm của chính sách giáo dục và chính sách đối với trường đại học thuộc tỉnh; về sự gắn kết với cộng đồng của các trường đại học thuộc tỉnh; làm rõ các khái niệm liên quan (giáo dục cộng đồng ; trường đại học thuộc tỉnh ; trường đại học...

  • 20201020005022.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Lê, Thị Hoàng Hà; Lê, Đức Ngọc (2019)

  • Kiểm tra đánh giá (KTĐG) không chỉ phục vụ mục đích báo cáo về thành tích học tập hay năng lực của người học tại thời điểm đánh giá. Kiểm tra đánh giá ngày càng được nhìn nhận như một giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả dạy học – giáo dục. Nhiệm vụ kiểm tra đánh giá trong dạy học của giảng viên không nên chỉ dừng lại ở việc đánh giá, cho điểm và thông báo kết quả Kiểm tra đánh giá tới sinh viên và các bên liên quan. Giảng viên cần đi xa hơn thế, khai thác sử dụng kết quả Kiểm tra đánh giá để cải thiện và hỗ trợ sinh viên học tập. Báo cáo này là một tổng thuật tài liệu nghiên cứu về kiểm tra KTĐG phát triển, phân tích và làm rõ bản chất, vai trò của kiểm tra KTĐG phát triển cũng nh...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Ngô, Bá Lợi;  Advisor: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024)

  • Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.

  • DT_00946.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Trịnh, Lê Hùng; Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Văn Hưng (2007)

  • Tổng quan về ứng dụng vi sinh vật trong xử lý nước thải. Chế tạo, lắp ráp các thiết bị xử lý sinh học. Theo dõi, phân tích và đánh giá các kết quả thu được trong quá trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học. Tìm hiểu và phân lập các vi sinh vật từ các quá trình xử lý. Xem xét khả năng ứng dụng và duy trì các giống vi sinh vật. Đã thiết kế chế tạo được pilot xử lý nước sông Tô lịch bằng phương pháp sinh học sử dụng các chủng vi sinh vật lấy chính từ nước sông Tô lịch có công suất 1.5m3/ngày đêm. Đã phân lập được một số chủng vi sinh vật hiện đang được bảo quản. Bước đầu đã phát hiện được vi khuẩn anammox và đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng để xử lý amoni