Browsing by Author Trịnh, Ngọc Thạch

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 38
  • 00050001739_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Nam;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2012)

  • Trình bày cơ sở lý luận về quản lý đội ngũ giảng viên trường cao đẳng. Thực trạng công tác quản lý đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Trung ương: khái quát về Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Trung ương; thực trạng đội ngũ giảng viên c (...); Electronic Resources

  • 4057-61-7556-1-10-20170414.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch (2017)

  • Ở các quốc gia phát triển, giáo dục nói chung và giáo dục đại học (GDĐH) nói riêng luôn được coi là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong chính sách phát triển kinh tế, xã hội. Vì vậy trải qua hàng trăm năm phát triển, GDĐH ở các quốc gia này đã tạo nên những thành quả rất ấn tượng. Những tư tưởng cải cách trong chính sách GDĐH của các quốc gia đó đã để lại những bài học quý báu cho các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Từ sự phân tích những thành quả đạt được của GDĐH ở các quốc gia phát triển, bài báo này gợi ý bài học kinh nghiệm trong chính sách phát triển GDĐH của Việt Nam về một số vấn đề như: 1)Đề cao quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở GDĐH; 2) Chín...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Đào, Thị Thu Thủy;  Advisor: Nguyễn, Thanh Hải; Trịnh, Ngọc Thạch (2021)

  • Luận án tiếp cận từ góc độ Lý thuyết hệ thống và Khoa học chính sách để phân tích chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ của Việt Nam. Từ đó phân tích và đánh giá chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế dựa trên khung phân tích chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong quá trình hội nhập quốc tế. Từ đó đề xuất chính sách phát triển nguồn nhân lực KH&CN trong quá trình hội nhập quốc tế, dự kiến tác động dương tính và tác động âm tính của chính sách này. Đề xuất biện pháp và kế hoạch thực thi chính sách phát triển nguồn nhân lực KH&CN trong quá trình hội nhập quốc tế.

  • 4044-133-7560-1-10-20170531.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch (2017)

  • Giáo dục đại học Việt Nam (GDĐH) đang từng bước đổi mới theo xu hướng hội nhập quốc tế. Trong quá trình đối mới, nhiều vấn đề của GDĐH đã được nhận diện, trong số đó, hai vấn đề của quản trị đại học là: tự chủ đại học và đầu tư tài chính cho đại học đang là những nội dung được thảo luận nhiều tại các cuộc hội thảo về đổi mới GDĐH trong thời gian gần đây. Bài viết này phân tích hai vấn đề của quản trị đại học ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

  • V_L0_01555.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch;  Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc, 1955-; Trần, Văn Tùng (2008)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giáo dục đại học ở một số quốc gia như ở Đông Á, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Khảo sát và phân tích các mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong một số trường đại học trọng điểm ở nước ta, trong đó nghiên cứu sâu về mô hình ở ĐHQGHN trên các phương diện: sự hình thành, hoạt động, kết quả và đánh giá của sinh viên và cán bộ quản lý về mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đang thực hiện. Điều tra, khảo sát thực tế kiểm chứng giải pháp và kiến nghị hoàn thiện mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các trường đại học ở nước ta

  • 02050003871.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Vân;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2015)

  • “Đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học là một công việc hết sức cần thiết trong tổ chức nghiên cứu khoa học. Điều quan trọng trƣớc hết là cần phải đánh giá đề hiểu đƣợc giá trị khoa học đích thực của kết quả nghiên cứu”. Đối với mỗi tổ chức nghiên cứu, đơn vị giáo dục -đào tạo, hoạt động đánh giá kết quả nghiên cứu góp phần nhận dạng đúng chất lượng của các công trình khoa học, chọn lựa đƣợc đúng những nhà nghiên cứu xứng đáng được vinh danh và từ đó, góp phần quan trọng phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của tổ chức, đóng góp những kết quả nghiên cứu chất lượng có ích cho xã hội. Tuy nhiên, hoạt động đánh giá nghiên cứu khoa học ở nước ta chưa thực sự phản ánh đúng chất lƣợn...

  • GTNXB78.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch (2012)

  • Chương 1: Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giáo dục đại học ở một số quốc gia -- Chương 2: Mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong một số trường địa học ở nước ta -- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực: chất lượng cao trong các trường đại học ở nước ta.

  • 1936-1-3766-1-10-20161104.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Mai, Trọng Nhuận; Trịnh, Ngọc Thạch; Hoàng, Văn Hải; Đặng, Tuyết Anh; Bùi, Thị Minh Hồng; Phạm, Hùng Hiệp (2009)

  • Quản trị nguồn nhân lực ngày càng đóng vai trò quan trọng đổi với mọi tổ chức nói chung, cũng như đối với các tồ chức giáo dục nổi riêng, trong đó có Đại học Quốc Gia Hà Nội. Với mục đích học hỏi củc mô hình hoặc các yếu tổ phù họp để cỏ thể tư vấn cho Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhóm tác già da chọn Đại học East Anglia, Anh Quốc làm nghiên cứu trường hợp. Những kinh nghiệm về mô hình quản trị nguồn n h â n lực tại Đại học East Anglia, mô hình quan tâm tỏng thể đến nhiều mặt của công tác cán bộ, đã đạt được nhiều thành công có thể sổ giúp nhiều, đặc biệt về mặt thực tiễn tại Đại học Quốc Gia Hà Nội

  • 00060000195.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Vũ, Cao Đàm; Trịnh, Ngọc Thạch (2006)

  • Nhận dạng năng lực nghiên cứu của giảng viên ĐHQGHN. Phân tích các nguyên nhân làm cho năng lực nghiên cứu chưa tương xứng với nhu cầu xây dựng ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu. Đề xuất các biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu: tìm ra luận cứ khoa học để chứng minh rằng, ĐHQGHN giữ lại những truyền thống học thuật kinh viện, chưa cập nhật sự phát triển của xã hội thông tin, làm cho giảng viên chưa đáp ứng nhu cầu phát triển ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu trong xu thế hội nhập. Đề xuất những biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên phù hợp yêu cầu xây dựng ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu có đủ sức hội nhập vào thế giới đương đại....

  • LUẬN VĂN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Mỹ Nhân;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2014)

  • Nghiên cứu phương pháp luận xây dựng Bộ tiêu chí và các văn bản pháp quy, các quy định có liên quan đến việc xây dựng tiêu chí và chất lượng đội ngũ cán bộ hiện nay. Khảo sát ý kiến của chuyên gia để đề xuất Bộ tiêu chí và khảo sát ý kiến của lãnh đạo nhà trường, nhân viên các phòng, ban, thư ký khoa và lãnh đạo các đơn vị để kiểm chứng Bộ tiêu chí. Khảo sát ý kiến của nhân viên phòng, ban và thư ký khoa của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM để thử nghiệm Bộ tiêu chí. Đề xuất Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng của cán bộ hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Kim Ngân;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2021)

  • Luận văn đã có nội dung phân tích về phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao, tập trung phân tích cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao trong các cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở đó luận văn làm rõ thực trạng công tác phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; thực trạng đội ngũ cán bộ khoa học tại Trường Đại học Công nghệ, thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của Trường Đại học Công nghệ. Tuy vậy, phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của Trường Đại học Công nghệ vẫn tồn tại nhiều hạn chế như: Công tác thu hút đội ngũ CBKH trình độ...

Browsing by Author Trịnh, Ngọc Thạch

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 38
  • 00050001739_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Nam;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2012)

  • Trình bày cơ sở lý luận về quản lý đội ngũ giảng viên trường cao đẳng. Thực trạng công tác quản lý đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Trung ương: khái quát về Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Trung ương; thực trạng đội ngũ giảng viên c (...); Electronic Resources

  • 4057-61-7556-1-10-20170414.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch (2017)

  • Ở các quốc gia phát triển, giáo dục nói chung và giáo dục đại học (GDĐH) nói riêng luôn được coi là một trong những lĩnh vực ưu tiên trong chính sách phát triển kinh tế, xã hội. Vì vậy trải qua hàng trăm năm phát triển, GDĐH ở các quốc gia này đã tạo nên những thành quả rất ấn tượng. Những tư tưởng cải cách trong chính sách GDĐH của các quốc gia đó đã để lại những bài học quý báu cho các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Từ sự phân tích những thành quả đạt được của GDĐH ở các quốc gia phát triển, bài báo này gợi ý bài học kinh nghiệm trong chính sách phát triển GDĐH của Việt Nam về một số vấn đề như: 1)Đề cao quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các cơ sở GDĐH; 2) Chín...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Đào, Thị Thu Thủy;  Advisor: Nguyễn, Thanh Hải; Trịnh, Ngọc Thạch (2021)

  • Luận án tiếp cận từ góc độ Lý thuyết hệ thống và Khoa học chính sách để phân tích chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ của Việt Nam. Từ đó phân tích và đánh giá chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế dựa trên khung phân tích chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong quá trình hội nhập quốc tế. Từ đó đề xuất chính sách phát triển nguồn nhân lực KH&CN trong quá trình hội nhập quốc tế, dự kiến tác động dương tính và tác động âm tính của chính sách này. Đề xuất biện pháp và kế hoạch thực thi chính sách phát triển nguồn nhân lực KH&CN trong quá trình hội nhập quốc tế.

  • 4044-133-7560-1-10-20170531.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch (2017)

  • Giáo dục đại học Việt Nam (GDĐH) đang từng bước đổi mới theo xu hướng hội nhập quốc tế. Trong quá trình đối mới, nhiều vấn đề của GDĐH đã được nhận diện, trong số đó, hai vấn đề của quản trị đại học là: tự chủ đại học và đầu tư tài chính cho đại học đang là những nội dung được thảo luận nhiều tại các cuộc hội thảo về đổi mới GDĐH trong thời gian gần đây. Bài viết này phân tích hai vấn đề của quản trị đại học ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

  • V_L0_01555.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch;  Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc, 1955-; Trần, Văn Tùng (2008)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giáo dục đại học ở một số quốc gia như ở Đông Á, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Khảo sát và phân tích các mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong một số trường đại học trọng điểm ở nước ta, trong đó nghiên cứu sâu về mô hình ở ĐHQGHN trên các phương diện: sự hình thành, hoạt động, kết quả và đánh giá của sinh viên và cán bộ quản lý về mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đang thực hiện. Điều tra, khảo sát thực tế kiểm chứng giải pháp và kiến nghị hoàn thiện mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các trường đại học ở nước ta

  • 02050003871.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Vân;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2015)

  • “Đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học là một công việc hết sức cần thiết trong tổ chức nghiên cứu khoa học. Điều quan trọng trƣớc hết là cần phải đánh giá đề hiểu đƣợc giá trị khoa học đích thực của kết quả nghiên cứu”. Đối với mỗi tổ chức nghiên cứu, đơn vị giáo dục -đào tạo, hoạt động đánh giá kết quả nghiên cứu góp phần nhận dạng đúng chất lượng của các công trình khoa học, chọn lựa đƣợc đúng những nhà nghiên cứu xứng đáng được vinh danh và từ đó, góp phần quan trọng phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của tổ chức, đóng góp những kết quả nghiên cứu chất lượng có ích cho xã hội. Tuy nhiên, hoạt động đánh giá nghiên cứu khoa học ở nước ta chưa thực sự phản ánh đúng chất lƣợn...

  • GTNXB78.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Trịnh, Ngọc Thạch (2012)

  • Chương 1: Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giáo dục đại học ở một số quốc gia -- Chương 2: Mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong một số trường địa học ở nước ta -- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện mô hình quản lý đào tạo nguồn nhân lực: chất lượng cao trong các trường đại học ở nước ta.

  • 1936-1-3766-1-10-20161104.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Mai, Trọng Nhuận; Trịnh, Ngọc Thạch; Hoàng, Văn Hải; Đặng, Tuyết Anh; Bùi, Thị Minh Hồng; Phạm, Hùng Hiệp (2009)

  • Quản trị nguồn nhân lực ngày càng đóng vai trò quan trọng đổi với mọi tổ chức nói chung, cũng như đối với các tồ chức giáo dục nổi riêng, trong đó có Đại học Quốc Gia Hà Nội. Với mục đích học hỏi củc mô hình hoặc các yếu tổ phù họp để cỏ thể tư vấn cho Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhóm tác già da chọn Đại học East Anglia, Anh Quốc làm nghiên cứu trường hợp. Những kinh nghiệm về mô hình quản trị nguồn n h â n lực tại Đại học East Anglia, mô hình quan tâm tỏng thể đến nhiều mặt của công tác cán bộ, đã đạt được nhiều thành công có thể sổ giúp nhiều, đặc biệt về mặt thực tiễn tại Đại học Quốc Gia Hà Nội

  • 00060000195.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Vũ, Cao Đàm; Trịnh, Ngọc Thạch (2006)

  • Nhận dạng năng lực nghiên cứu của giảng viên ĐHQGHN. Phân tích các nguyên nhân làm cho năng lực nghiên cứu chưa tương xứng với nhu cầu xây dựng ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu. Đề xuất các biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu: tìm ra luận cứ khoa học để chứng minh rằng, ĐHQGHN giữ lại những truyền thống học thuật kinh viện, chưa cập nhật sự phát triển của xã hội thông tin, làm cho giảng viên chưa đáp ứng nhu cầu phát triển ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu trong xu thế hội nhập. Đề xuất những biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu của giảng viên phù hợp yêu cầu xây dựng ĐHQGHN thành đại học nghiên cứu có đủ sức hội nhập vào thế giới đương đại....

  • LUẬN VĂN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Mỹ Nhân;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2014)

  • Nghiên cứu phương pháp luận xây dựng Bộ tiêu chí và các văn bản pháp quy, các quy định có liên quan đến việc xây dựng tiêu chí và chất lượng đội ngũ cán bộ hiện nay. Khảo sát ý kiến của chuyên gia để đề xuất Bộ tiêu chí và khảo sát ý kiến của lãnh đạo nhà trường, nhân viên các phòng, ban, thư ký khoa và lãnh đạo các đơn vị để kiểm chứng Bộ tiêu chí. Khảo sát ý kiến của nhân viên phòng, ban và thư ký khoa của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM để thử nghiệm Bộ tiêu chí. Đề xuất Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng của cán bộ hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Kim Ngân;  Advisor: Trịnh, Ngọc Thạch (2021)

  • Luận văn đã có nội dung phân tích về phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao, tập trung phân tích cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao trong các cơ sở giáo dục đại học. Trên cơ sở đó luận văn làm rõ thực trạng công tác phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; thực trạng đội ngũ cán bộ khoa học tại Trường Đại học Công nghệ, thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của Trường Đại học Công nghệ. Tuy vậy, phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của Trường Đại học Công nghệ vẫn tồn tại nhiều hạn chế như: Công tác thu hút đội ngũ CBKH trình độ...