Browsing by Author Đỗ, Hương Trà

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 21
  • 05050003658.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Nguyễn, Thị Mai Phương;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2019)

  • ghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học tích hợp. Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương. Nghiên cứu cơ sở lý luận của phương pháp dạy học GQVĐ. Nghiên cứu các kiến thức khoa học liên quan đến “Chạm bạc”. Nghiên cứu các nội dung chương trình các môn học như Vật Lí, Hóa học, Địa Lý để khai thác việc tích hợp liên môn phù hợp với trình độ học sinh. Xây dựng nội dung chủ đề Chạm bạc. Thực nghiệm sư phạm tại trường Trung học phổ thông để kiểm chứng giả thuyết khoa học của đề tài và rút ra các kết luận cần thiết

  • 05050003836.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Hải Yến;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2019)

  • Bổ sung và làm rõ thêm cơ sở lí luận về dạy học tích hợp, phương pháp dạy học gắn với bối cảnh sản xuất, kinh doanh của địa phương cũng như phương pháp dạy học giải quyết vấn đề nhằm nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Xây dựng nội dung chủ đề tích hợp “Rượu với đời sống”, thiết kế tiến trình dạy học chủ đề nói trên, đồng thời xây dựng công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.

  • 663-1-1276-1-10-20160510.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Tưởng, Duy Hải; Đỗ, Hương Trà (2016)

  • Trong đổi mới giáo dục, hai chủ đề chính là xây dựng chương trình theo hướng tích hợp liên môn và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực cho người học đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu lí luận dạy học. Hai chủ đề này có mối liên hệ biện chứng và luôn song hành cùng nhau, buộc các trường sư phạm phải có những thay đổi lớn để có thể đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới này. Nhưng thay đổi như thế nào và thay đổi từ đâu là những vấn đề lớn cần phải giải quyết ngay và kịp thời trong các trường sư phạm. Từ góc nhìn đó, bài báo đề xuất một xu hướng đào tạo: học qua trải nghiệm dựa trên các nghiên cứu lí luận nhằm xây dựng ...

  • V_L0_02558.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Thị Thanh Nhàn;  Advisor: Tôn, Tích Ái; Đỗ, Hương Trà (2009)

  • Nghiên cứu các quan điểm hiện đại về dạy học, nghiên cứu cơ sở lí luận về giải bài tập Vật lí, nghiên cứu phần mềm Mathematica. Nghiên cứu nội dung và phân phối chương trình các kiến thức phần “Chuyển động của hạt mang điện trong điện trường” và “Chuyển động của hạt mang điện trong từ trường” và các tài liệu liên quan nhằm xác định được mức độ nội dung các kiến thức cơ bản và các kĩ năng học sinh cần nắm vững. Tìm hiểu thực tế dạy học phần “Chuyển động của hạt mang điện trong điện trường” và “Chuyển động của hạt mang điện trong từ trường” nhằm phát hiện những khó khăn của giáo viên và học sinh, những sai lầm phổ biến của học sinh. Từ đó, thử đề xuất nguyên nhân của các khó khăn, sai l...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2021)

  • Qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã đưa ra một số kết quả cơ bản sau: Trình bày được một cách hệ thống cơ sở lí luận của việc định hướng nghề trong dạy học Vật lý. Làm sáng tỏ được vai trò của việc định hướng nghề trong quá trình dạy học Vật lý. Tìm hiểu được thực trạng định hướng nghề ở các trường phổ thông thông qua phần Hạt nhân nguyên tử. Tiến hành xây dựng dự án cụ thể thuộc chương Hạt nhân nguyên tử theo mục đích của đề tài...

  • 05050002655.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Phương Nga;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2016)

  • Với việc thực hiện mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài: Xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề tích hợp “chuyển động của hạt mang điện trong điện trường và từ trường” ở Trung học phổ thông, chúng tôi đã hoàn thành được các công việc sau: Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học tích hợp, tình hình của việc dạy học ở Việt Nam và một số nước trên thế giới. Tìm hiểu một số phương pháp dạy học tích cực có thể vận dụng trong quá Xây dựng hệ thống các tiêu chí đánh giá hoạt động nhóm, sản phẩm do học sinh thực hiện.trình dạy học tích hợp...

  • 05050003106.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Phương Thanh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2017)

  • Qua quá trình nghiên cứu, tác giả đã hoàn thành luận văn và đạt được những kết quả như sau: Bổ sung và làm sáng rõ cơ sở lý luận về dạy học tích hợp, dạy học theo định hướng phát triển năng lực, các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực người học là dạy học nghiên cứu tình huống và dạy học dự án; Phân tích các kiến thức của chủ đề “Điên thế sinh vật” trong chương trình Lí sinh ở bậc Đại học và các kiến thức nền có liên quan ở môn Vật lí và Sinh học ở THPT; Điều tra tình hình dạy học thực tế môn Lí sinh nói chung cũng như chủ đề “Điện sinh học” nói riêng ở địa phương, qua đó nhận thấy một số vấn đề còn tồn tại và đề xuất biện pháp khắc phục; Thiết kế tiến trình dạy học ...

  • 05050003039.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thủy Anh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2017)

  • Luận văn đã đề cập đến tổ chức dạy học môn Vật lí nhằm bồi dưỡng năng lực định hướng nghề cho học sinh. Hệ thống hóa các quan điểm về các khái niệm liên quan, đồng thời luận văn cũng đã làm rõ các mối quan hệ giữa các khái niệm trên. Đặc biệt, luận văn đã chỉ ra mối liên hệ giữa dạy học chủ đề Mắt và các dụng cụ quang và sự bồi dưỡng năng lực định hướng nghề cho học sinh . Luận văn cũng đã điều tra, phân tích và đánh giá được thực trạng định hướng nghề cho học sinh ở trường phổ thông. Phân tích chương trình sách giáo khoa để tìm ra mối liên hệ giữa kiến thức của bộ môn và các nghề. Luận văn đã xây dựng và đề xuất biện pháp bồi dưỡng năng lực định hướng nghề cho học sinh trung học phổ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thanh Mai;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2021)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực trạng về dạy học chủ đề trong dạy học vật lí nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong học, đặc biệt là dạy và học theo chủ đề “Sóng dừng”. Đề xuất cách thực hiện dạy học chủ đề “Sóng dừng” – Vật lí 12 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm theo nội dung và tiến trình đã soạn và phân tích, đánh giá để rút ra các kết luận cần thiết.

  • 05050003762.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Hương;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2020)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận của năng lực tự học và dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược. Điều tra thực trạng việc vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, đặc biệt là phương pháp dạy học bồi dưỡng năng lực tự học trong dạy học bộ môn Vật lí ở một số trường THPT tại Nam Định. Xác định những yêu cầu và xây dựng quy trình tổ chức dạy học những nội dung cơ bản của môn Vật lí theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh như dạy học khái niệm năng lực, năng lực tự học, thực trạng phương pháp dạy học phát triển năng lực tự học của học sinh, áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học cuả giáo viên.

  • V_L0_02560.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Diệu Linh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2009)

  • Nghiên cứu các quan điểm dạy học hiện đại, trong đó đặc biệt quan tâm đến cơ sở lí luận của dạy học dự án. Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc tổ chức hoạt động ngoại khoá, các bước tiến hành hội thi vật lí. Tìm hiểu tính ƣu việt của việc vận dụng dạy học dự án để tổ chức ngoại khoá cho học sinh. Các biểu hiện của tính tích cực và năng lực sáng tạo của học sinh trong dạy học dự án thông qua hoạt động ngoại khoá. Nghiên cứu nội dung kiến thức chương “Các định luật bảo toàn”-Sách giáo khoa vật lí lớp 10 ban cơ bản. Từ đó, vận dụng lí luận của dạy học dự án để tổ chức hoạt động ngoại khoá cho học sinh. Tìm hiểu thực tế dạy và học môn vật lí đặc biệt là chương “Các định luật bảo toàn” Vật l...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Hải;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực, năng lực giải quyết vấn đề (GQVĐ), cơ sở lý luận của dạy học dự án (DHDA), dạy học dự án nhằm bồi dưỡng năng lực GQVĐ cho HS. Tìm hiểu thực trạng DHDA ở trường THPT Thạch Thất – Hà Nội. Phân tích mục tiêu, vai trò, cấu trúc, nội dung dạy học chuyên đề “Vật lí với giáo dục và bảo vệ môi trường” - Vật lí 10. Xây dựng tiến trình dạy học dự án “Năng lượng tái tạo” trong chuyên đề “Vật lí với giáo dục và bảo vệ môi trường” nhằm bồi dưỡng năng lực GQVĐ. Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc dạy học dự án trong quá trình dạy học chuyên đề “Vật lí với giáo dục và bảo vệ môi trường” để bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề ch...

  • 05050002654.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Hạnh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2016)

  • Luận văn đã xây dựng cơ sở lí luận dạy học theo LAMAP góp phần làm phong phú thêm cơ sở lí luận về phương pháp dạy học.Đánh giá thực trạng dạy học theo LAMAP chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong việc vận dụng vào thực tế. Làm cơ sở cho việc đề xuất những biện pháp khắc phục những hạn chế đó.Xây dựng các tiêu chí đánh giá tính tích cực, tự lực của học sinh.Thiết kế được tiến trình dạy học theo LAMAP chủ đề Quang học thể hiện mối quan hệ của các đơn vị kiến với những thao tác sư phạm trong hoạt động dạy học, giúp cho học sinh hình thành kiến thức một cách hệ thống và cũng tạo thuận lợi cho việc tổ chức dạy học .

  • 05050003401.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Mai;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2018)

  • Đối chiếu với mục đích và nhiệm vụ đề ra ban đầu, trong quá trình nghiên cứu chúng tôi đã đạt được các kết quả sau: 1. Về mặt lí luận, luận văn đã bổ sung và làm rõ được những nội dung cơ bản về bài tập có nội dung thực tiễn theo quan điểm của lí luận dạy học và cho thấy bài tập có nội dung thực tiễn có vị trí quan trọng trong hệ thống bài tập vật lí. Không chỉ dừng lại ở nội dung khái niệm, luận văn còn đưa ra cách phân loại, các hình thức thể hiện và xác định phương pháp giải các bài tập có nội dung thực tiễn. 2. Luận văn đã trình bày được những nguyên tắc để xây dựng hệ thống bài tập có nội dung thực tiễn cho một bài dạy học vật lí cũng như hệ thống bài tập có nội dung thực tiễn ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Mừng;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về việc bồi dưỡng năng lực Vật lí; Nghiên cứu vai trò của bài tập đối với việc bồi dưỡng năng lực Vật lí của học sinh; Tìm hiểu những khó khăn của việc xây dựng và sử dụng bài tập để bồi dưỡng năng lực Vật lí của học sinh; Phân tích cấu trúc nội dung dạy học chủ đề “Năng lượng, công và công suất” - Vật lí 10; Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập tiếp cận năng lực Vật lí chủ đề “Năng lượng, công và công suất” Vật lí 10; Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc sử dụng bài tập tiếp cận năng lực Vật lí trong quá trình dạy học chủ đề “Năng lượng, công và công suất” - Vật lí 10.

Browsing by Author Đỗ, Hương Trà

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 21
  • 05050003658.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Nguyễn, Thị Mai Phương;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2019)

  • ghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học tích hợp. Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương. Nghiên cứu cơ sở lý luận của phương pháp dạy học GQVĐ. Nghiên cứu các kiến thức khoa học liên quan đến “Chạm bạc”. Nghiên cứu các nội dung chương trình các môn học như Vật Lí, Hóa học, Địa Lý để khai thác việc tích hợp liên môn phù hợp với trình độ học sinh. Xây dựng nội dung chủ đề Chạm bạc. Thực nghiệm sư phạm tại trường Trung học phổ thông để kiểm chứng giả thuyết khoa học của đề tài và rút ra các kết luận cần thiết

  • 05050003836.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Hải Yến;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2019)

  • Bổ sung và làm rõ thêm cơ sở lí luận về dạy học tích hợp, phương pháp dạy học gắn với bối cảnh sản xuất, kinh doanh của địa phương cũng như phương pháp dạy học giải quyết vấn đề nhằm nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Xây dựng nội dung chủ đề tích hợp “Rượu với đời sống”, thiết kế tiến trình dạy học chủ đề nói trên, đồng thời xây dựng công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.

  • 663-1-1276-1-10-20160510.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Tưởng, Duy Hải; Đỗ, Hương Trà (2016)

  • Trong đổi mới giáo dục, hai chủ đề chính là xây dựng chương trình theo hướng tích hợp liên môn và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học phát triển năng lực cho người học đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu lí luận dạy học. Hai chủ đề này có mối liên hệ biện chứng và luôn song hành cùng nhau, buộc các trường sư phạm phải có những thay đổi lớn để có thể đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới này. Nhưng thay đổi như thế nào và thay đổi từ đâu là những vấn đề lớn cần phải giải quyết ngay và kịp thời trong các trường sư phạm. Từ góc nhìn đó, bài báo đề xuất một xu hướng đào tạo: học qua trải nghiệm dựa trên các nghiên cứu lí luận nhằm xây dựng ...

  • V_L0_02558.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Thị Thanh Nhàn;  Advisor: Tôn, Tích Ái; Đỗ, Hương Trà (2009)

  • Nghiên cứu các quan điểm hiện đại về dạy học, nghiên cứu cơ sở lí luận về giải bài tập Vật lí, nghiên cứu phần mềm Mathematica. Nghiên cứu nội dung và phân phối chương trình các kiến thức phần “Chuyển động của hạt mang điện trong điện trường” và “Chuyển động của hạt mang điện trong từ trường” và các tài liệu liên quan nhằm xác định được mức độ nội dung các kiến thức cơ bản và các kĩ năng học sinh cần nắm vững. Tìm hiểu thực tế dạy học phần “Chuyển động của hạt mang điện trong điện trường” và “Chuyển động của hạt mang điện trong từ trường” nhằm phát hiện những khó khăn của giáo viên và học sinh, những sai lầm phổ biến của học sinh. Từ đó, thử đề xuất nguyên nhân của các khó khăn, sai l...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2021)

  • Qua quá trình nghiên cứu, luận văn đã đưa ra một số kết quả cơ bản sau: Trình bày được một cách hệ thống cơ sở lí luận của việc định hướng nghề trong dạy học Vật lý. Làm sáng tỏ được vai trò của việc định hướng nghề trong quá trình dạy học Vật lý. Tìm hiểu được thực trạng định hướng nghề ở các trường phổ thông thông qua phần Hạt nhân nguyên tử. Tiến hành xây dựng dự án cụ thể thuộc chương Hạt nhân nguyên tử theo mục đích của đề tài...

  • 05050002655.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Phương Nga;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2016)

  • Với việc thực hiện mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài: Xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề tích hợp “chuyển động của hạt mang điện trong điện trường và từ trường” ở Trung học phổ thông, chúng tôi đã hoàn thành được các công việc sau: Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học tích hợp, tình hình của việc dạy học ở Việt Nam và một số nước trên thế giới. Tìm hiểu một số phương pháp dạy học tích cực có thể vận dụng trong quá Xây dựng hệ thống các tiêu chí đánh giá hoạt động nhóm, sản phẩm do học sinh thực hiện.trình dạy học tích hợp...

  • 05050003106.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Phương Thanh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2017)

  • Qua quá trình nghiên cứu, tác giả đã hoàn thành luận văn và đạt được những kết quả như sau: Bổ sung và làm sáng rõ cơ sở lý luận về dạy học tích hợp, dạy học theo định hướng phát triển năng lực, các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực người học là dạy học nghiên cứu tình huống và dạy học dự án; Phân tích các kiến thức của chủ đề “Điên thế sinh vật” trong chương trình Lí sinh ở bậc Đại học và các kiến thức nền có liên quan ở môn Vật lí và Sinh học ở THPT; Điều tra tình hình dạy học thực tế môn Lí sinh nói chung cũng như chủ đề “Điện sinh học” nói riêng ở địa phương, qua đó nhận thấy một số vấn đề còn tồn tại và đề xuất biện pháp khắc phục; Thiết kế tiến trình dạy học ...

  • 05050003039.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thủy Anh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2017)

  • Luận văn đã đề cập đến tổ chức dạy học môn Vật lí nhằm bồi dưỡng năng lực định hướng nghề cho học sinh. Hệ thống hóa các quan điểm về các khái niệm liên quan, đồng thời luận văn cũng đã làm rõ các mối quan hệ giữa các khái niệm trên. Đặc biệt, luận văn đã chỉ ra mối liên hệ giữa dạy học chủ đề Mắt và các dụng cụ quang và sự bồi dưỡng năng lực định hướng nghề cho học sinh . Luận văn cũng đã điều tra, phân tích và đánh giá được thực trạng định hướng nghề cho học sinh ở trường phổ thông. Phân tích chương trình sách giáo khoa để tìm ra mối liên hệ giữa kiến thức của bộ môn và các nghề. Luận văn đã xây dựng và đề xuất biện pháp bồi dưỡng năng lực định hướng nghề cho học sinh trung học phổ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thanh Mai;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2021)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực trạng về dạy học chủ đề trong dạy học vật lí nhằm phát huy năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong học, đặc biệt là dạy và học theo chủ đề “Sóng dừng”. Đề xuất cách thực hiện dạy học chủ đề “Sóng dừng” – Vật lí 12 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm theo nội dung và tiến trình đã soạn và phân tích, đánh giá để rút ra các kết luận cần thiết.

  • 05050003762.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Hương;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2020)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận của năng lực tự học và dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược. Điều tra thực trạng việc vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, đặc biệt là phương pháp dạy học bồi dưỡng năng lực tự học trong dạy học bộ môn Vật lí ở một số trường THPT tại Nam Định. Xác định những yêu cầu và xây dựng quy trình tổ chức dạy học những nội dung cơ bản của môn Vật lí theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh như dạy học khái niệm năng lực, năng lực tự học, thực trạng phương pháp dạy học phát triển năng lực tự học của học sinh, áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học cuả giáo viên.

  • V_L0_02560.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Diệu Linh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2009)

  • Nghiên cứu các quan điểm dạy học hiện đại, trong đó đặc biệt quan tâm đến cơ sở lí luận của dạy học dự án. Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc tổ chức hoạt động ngoại khoá, các bước tiến hành hội thi vật lí. Tìm hiểu tính ƣu việt của việc vận dụng dạy học dự án để tổ chức ngoại khoá cho học sinh. Các biểu hiện của tính tích cực và năng lực sáng tạo của học sinh trong dạy học dự án thông qua hoạt động ngoại khoá. Nghiên cứu nội dung kiến thức chương “Các định luật bảo toàn”-Sách giáo khoa vật lí lớp 10 ban cơ bản. Từ đó, vận dụng lí luận của dạy học dự án để tổ chức hoạt động ngoại khoá cho học sinh. Tìm hiểu thực tế dạy và học môn vật lí đặc biệt là chương “Các định luật bảo toàn” Vật l...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Hải;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực, năng lực giải quyết vấn đề (GQVĐ), cơ sở lý luận của dạy học dự án (DHDA), dạy học dự án nhằm bồi dưỡng năng lực GQVĐ cho HS. Tìm hiểu thực trạng DHDA ở trường THPT Thạch Thất – Hà Nội. Phân tích mục tiêu, vai trò, cấu trúc, nội dung dạy học chuyên đề “Vật lí với giáo dục và bảo vệ môi trường” - Vật lí 10. Xây dựng tiến trình dạy học dự án “Năng lượng tái tạo” trong chuyên đề “Vật lí với giáo dục và bảo vệ môi trường” nhằm bồi dưỡng năng lực GQVĐ. Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc dạy học dự án trong quá trình dạy học chuyên đề “Vật lí với giáo dục và bảo vệ môi trường” để bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề ch...

  • 05050002654.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Hạnh;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2016)

  • Luận văn đã xây dựng cơ sở lí luận dạy học theo LAMAP góp phần làm phong phú thêm cơ sở lí luận về phương pháp dạy học.Đánh giá thực trạng dạy học theo LAMAP chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong việc vận dụng vào thực tế. Làm cơ sở cho việc đề xuất những biện pháp khắc phục những hạn chế đó.Xây dựng các tiêu chí đánh giá tính tích cực, tự lực của học sinh.Thiết kế được tiến trình dạy học theo LAMAP chủ đề Quang học thể hiện mối quan hệ của các đơn vị kiến với những thao tác sư phạm trong hoạt động dạy học, giúp cho học sinh hình thành kiến thức một cách hệ thống và cũng tạo thuận lợi cho việc tổ chức dạy học .

  • 05050003401.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Mai;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2018)

  • Đối chiếu với mục đích và nhiệm vụ đề ra ban đầu, trong quá trình nghiên cứu chúng tôi đã đạt được các kết quả sau: 1. Về mặt lí luận, luận văn đã bổ sung và làm rõ được những nội dung cơ bản về bài tập có nội dung thực tiễn theo quan điểm của lí luận dạy học và cho thấy bài tập có nội dung thực tiễn có vị trí quan trọng trong hệ thống bài tập vật lí. Không chỉ dừng lại ở nội dung khái niệm, luận văn còn đưa ra cách phân loại, các hình thức thể hiện và xác định phương pháp giải các bài tập có nội dung thực tiễn. 2. Luận văn đã trình bày được những nguyên tắc để xây dựng hệ thống bài tập có nội dung thực tiễn cho một bài dạy học vật lí cũng như hệ thống bài tập có nội dung thực tiễn ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Mừng;  Advisor: Đỗ, Hương Trà (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về việc bồi dưỡng năng lực Vật lí; Nghiên cứu vai trò của bài tập đối với việc bồi dưỡng năng lực Vật lí của học sinh; Tìm hiểu những khó khăn của việc xây dựng và sử dụng bài tập để bồi dưỡng năng lực Vật lí của học sinh; Phân tích cấu trúc nội dung dạy học chủ đề “Năng lượng, công và công suất” - Vật lí 10; Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập tiếp cận năng lực Vật lí chủ đề “Năng lượng, công và công suất” Vật lí 10; Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính hiệu quả của việc sử dụng bài tập tiếp cận năng lực Vật lí trong quá trình dạy học chủ đề “Năng lượng, công và công suất” - Vật lí 10.