Browsing by Author Lê, Anh Vinh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 24
  • 00060000293.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Lê, Anh Vinh (2016)

  • Tập hợp một cách có hệ thống các số liệu, chỉ số, thông số về những khía cạnh và vấn đề được phân loại trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2014. Ở mỗi vấn đề được đề cập tới, báo cáo đưa ra các số liệu, so sánh, đối chiếu trong phạm vi tối thiểu 5 năm. Phân tích, đánh giá một cách độc lập và khách quan những thành tựu, khó khăn, cơ hội và thách thức của nền giáo dục Đại học Việt Nam, dựa trên những nghiên cứu chuẩn đối sánh để định vị nền giáo dục đại học Việt Nam trong "bản đồ" của các nền giáo dục đại học khu vực và thế giới sau một nửa chặng đường của Đề án Đổi mới Giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020. Đề xuất những giải pháp, kế...

  • 01050000143_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Quang Hàm;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2012)

  • Giới thiệu cơ bản về E - đồ thị: đưa ra những khái niệm và định nghĩa cơ bản về đồ thị, những khái niệm và tính chất liên quan đến đồ thị. Trình bày bước nhảy ngẫu nhiên trên đồ thị: khái niệm, định nghĩa và những kết quả cơ bản của bước nhảy ngẫu nhiên; (...)

  • 05050003879.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Tuấn Vũ;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Luận văn “ Dạy học cho học sinh chuyên toán Trung học phổ thông thông qua chủ đề tổ hợp” đã đạt được các kết quả sau: Từ việc nghiên cứu và phân tích cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài luận văn đã làm rõ được vai trò của việc rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh chuyên toán Trung học phổ thông là rất cần thiết. Thực trạng của vấn đề dạy học phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh chuyên toán Trung học phổ thông còn ít được chú trọng, một phần do thời gian học tập và trao đổi trên lớp còn ít, bị hạn chế nên chưa mang lại hiệu quả cho học sinh. Việc giảng dạy chuyên đề tổ hợp còn hạn chế vì đây là một trong những phần khó nhất của chương trình chuyên toán Trung học phổ thông và hơn th...

  • 00080000287.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Lê, Kim Long; Hồ, Thị Nhật; Lê, Thanh Huyền; Nguyễn, Tùng Lâm; Lê, Anh Vinh (2016)

  • Những vấn đề chung về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Tiêu chí đánh giá, mẫu bài soạn, mẫu quan sát giờ dạy phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Hướng dẫn phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trong một số môn học Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh qua câu lạc bộ sáng tạo

  • 05050003565.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Khuất, Thị Tuấn;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Luận văn góp phần làm rõ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của dạy học phân hóa - Luận văn đề xuất quy trình tổ chức cùng 1 số kĩ thuật dạy học phân hóa - Tiến hành thực nghiệm cho thấy: + Dạy học phân hóa giúp học sinh nâng cao kết quả học tập + Dạy học phân hóa giúp học sinh hài lòng hơn đối với môn học

  • 01050002486.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Minh Hải;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2020-03-19)

  • Chương 1. Trình bày một số lý thuyết về bài toán phủ hình và cách giải những bài toán dạng đó. Chương 2. Trình bày về các bài toán đồ thị, tô màu và một số bài toán thuộc dạng này được sử dụng trong các kì thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế. Chương 3. Trình bày về nguyên lý cực hạn và các bài toán hình học tổ hợp sử dụng nguyên lí cực hạn.

  • 05050003558.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hồng Nhung;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Sau khi nghiên cứu và hoàn thiện, luận văn đạt được các kết quả sau: Thứ nhất, luận văn đã đưa ra được cơ sở lý luận và thực tiễn bao gồm các khái niệm về năng lực, vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề, cấu trúc năng lực và phương pháp đánh giá năng lực cũng như định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học môn toán. Phân tích được chương trình số học lớp 6, các chủ đề chính trong chương trình, mục tiêu cần đạt được tại mỗi chủ đề cùng với đó là đưa ra một số phương pháp dạy học tích cực như phương pháp dạy học theo góc, phương pháp dạy học dự án. Thứ hai, luận văn đã đưa ra một số nguyên tắc chọn nội dung bài giảng, nguyên tắc xây dựng hệ thống bài giảng và...

  • 05050003960.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ứng, Tuấn Minh;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2020)

  • Hệ thống hóa cơ sở lí luận có liên quan đến đề tài. Điều tra năng lực giải quyết vấn đề của học sinh và cách thức truyền tải vấn đề của giáo viên. Nghiên cứu chương trình Toán và nội dung Toán 9. Trình bày các phương pháp dạy học và sử dụng hệ thống bài tập để phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Tiến hành thực nghiệm và đánh giá

  • 05050003059.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Việt Trinh;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • - Bước đầu tạo được sự hứng thú và nhu cầu học tập môn Toán cho học sinh nói chung, và phần nội dung hình học không gian nói riêng; nhiều học sinh đã tự biết đặt câu hỏi và qua đó tư duy trả lời. - Vận dụng tương đối thành thục các kỹ năng cơ bản trong việc vẽ hình giúp cho việc suy nghĩ tìm lời giải của các bài toán hình học không gian trở nên dễ dàng hơn. - Hình thành và rèn luyện kĩ năng (nhận thức, nắm vững khái niệm, định lí, vận dụng các quy tắc toán học) trong việc giải toán hình học không gian. - Các giáo án, đặc biệt là các chuyên đề cụ thể xác định góc giữa đường thẳng và mặt phẳng, tính khoảng cách giữa các đường thẳng mang lại tính khả thi cao giúp học sinh dễ dàng x...

  • 05050003052.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Phương Thúy;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • - Nghiên cứu cơ sở lí luận năng lực tư duy phê phán và những biện pháp phát triển năng lực tư duy phê phán của học sinh trong dạy học chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp. - Qua tìm hiểu yêu cầu, mục tiêu và nội dung dạy học đối với chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp và khảo sát về thực trạng dạy học chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp trong chương trình trung học phổ thông, cho thấy nhu cầu và sự hiểu biết của giáo viên và học sinh về phát triển năng lực tư duy phê phán. Từ đó, thiết kế được một số giáo án dạy học phát triển tư duy phê phán trong dạy học chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp. - Khai thác và vận dụng được các biện pháp trong dạy học khái niệm, định lí và giải toán, tác giả...

  • 05050003599.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Trần, Anh Tú;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Nghiên cứu về thực trạng TH của học sinh THCS và ảnh hưởng của nó tới việc nhận thức của HS với môn học, nhất là môn hình học. Nghiên cứu cơ sở lý luận cơ bản và liên quan đến NLTH. Đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao, phát triển NLTH của học sinh thông qua các bài toán hình học. Thông qua thực nghiệm sư phạm, đánh giá hiệu quả và tính khả thi của đề tài để áp dụng vào giảng dạy.

  • 05050003051.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Thúy;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • Trong chương 1, luận văn đã nêu ra được các vấn đề về tư duy và tư duy sáng tạo, đặc trưng của tư duy sáng tạo, tiềm năng phát triển và tình hình dạy và học của chủ đề phương trình, hệ phương trình ở trường THPT. Trong chương 2, luận văn đã xây dựng một số biện pháp sư phạm để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề phương trình, hệ phương trình ở trường THPT. Trong chương 3, luận văn trình bày một số giáo án dạy học nội dung phương trình, hệ phương trình nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trong chương 4, luận văn trình bày kết quả thực nghiệm của đề tài và kết luận đề tài của luận văn có tính khả thi và ứng dụng.

  • 05050001787.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Thi;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2014)

  • Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về kỹ năng và quan điểm rèn luyện kỹ năng toán học cho học sinh. Hệ thống hoá các kỹ năng giải toán phương trình vô tỷ cần rèn luyện cho học sinh khá giỏi. Đề xuất một số biện pháp tổ chức thực hiện giảng dạy chuyên đề phương trình vô tỷ. Thiết kế các hoạt động, các ví dụ về nội dung phương trình vô tỷ. Thực nghiệm sư phạm, kiểm tra tính khả thi và hiệu quả áp dụng

  • Trần Thị Thủy _ luận văn.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thủy;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2018)

  • - Hình thành được những vấn đề cơ bản, khái quát trong cơ sở lí luận về tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học. + Khái niệm, mục tiêu, nội dung của hoạt động trải nghiệm sáng tạo. + Hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học. + Định hướng đánh giá hoạt động trải nghiệm sáng tạo. - Định hình được cách thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học, cấu trúc khi tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học một chủ đề nói chung và minh hoạ cách tổ chức thông qua một số nội dung thuộc chủ đề Tổ hợp - xác suất chương trình môn Toán lớp 11.

Browsing by Author Lê, Anh Vinh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 24
  • 00060000293.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Lê, Anh Vinh (2016)

  • Tập hợp một cách có hệ thống các số liệu, chỉ số, thông số về những khía cạnh và vấn đề được phân loại trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2014. Ở mỗi vấn đề được đề cập tới, báo cáo đưa ra các số liệu, so sánh, đối chiếu trong phạm vi tối thiểu 5 năm. Phân tích, đánh giá một cách độc lập và khách quan những thành tựu, khó khăn, cơ hội và thách thức của nền giáo dục Đại học Việt Nam, dựa trên những nghiên cứu chuẩn đối sánh để định vị nền giáo dục đại học Việt Nam trong "bản đồ" của các nền giáo dục đại học khu vực và thế giới sau một nửa chặng đường của Đề án Đổi mới Giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020. Đề xuất những giải pháp, kế...

  • 01050000143_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Quang Hàm;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2012)

  • Giới thiệu cơ bản về E - đồ thị: đưa ra những khái niệm và định nghĩa cơ bản về đồ thị, những khái niệm và tính chất liên quan đến đồ thị. Trình bày bước nhảy ngẫu nhiên trên đồ thị: khái niệm, định nghĩa và những kết quả cơ bản của bước nhảy ngẫu nhiên; (...)

  • 05050003879.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Tuấn Vũ;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Luận văn “ Dạy học cho học sinh chuyên toán Trung học phổ thông thông qua chủ đề tổ hợp” đã đạt được các kết quả sau: Từ việc nghiên cứu và phân tích cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài luận văn đã làm rõ được vai trò của việc rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh chuyên toán Trung học phổ thông là rất cần thiết. Thực trạng của vấn đề dạy học phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh chuyên toán Trung học phổ thông còn ít được chú trọng, một phần do thời gian học tập và trao đổi trên lớp còn ít, bị hạn chế nên chưa mang lại hiệu quả cho học sinh. Việc giảng dạy chuyên đề tổ hợp còn hạn chế vì đây là một trong những phần khó nhất của chương trình chuyên toán Trung học phổ thông và hơn th...

  • 00080000287.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Lê, Kim Long; Hồ, Thị Nhật; Lê, Thanh Huyền; Nguyễn, Tùng Lâm; Lê, Anh Vinh (2016)

  • Những vấn đề chung về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Tiêu chí đánh giá, mẫu bài soạn, mẫu quan sát giờ dạy phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Hướng dẫn phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trong một số môn học Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh qua câu lạc bộ sáng tạo

  • 05050003565.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Khuất, Thị Tuấn;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Luận văn góp phần làm rõ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của dạy học phân hóa - Luận văn đề xuất quy trình tổ chức cùng 1 số kĩ thuật dạy học phân hóa - Tiến hành thực nghiệm cho thấy: + Dạy học phân hóa giúp học sinh nâng cao kết quả học tập + Dạy học phân hóa giúp học sinh hài lòng hơn đối với môn học

  • 01050002486.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Minh Hải;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2020-03-19)

  • Chương 1. Trình bày một số lý thuyết về bài toán phủ hình và cách giải những bài toán dạng đó. Chương 2. Trình bày về các bài toán đồ thị, tô màu và một số bài toán thuộc dạng này được sử dụng trong các kì thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế. Chương 3. Trình bày về nguyên lý cực hạn và các bài toán hình học tổ hợp sử dụng nguyên lí cực hạn.

  • 05050003558.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hồng Nhung;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Sau khi nghiên cứu và hoàn thiện, luận văn đạt được các kết quả sau: Thứ nhất, luận văn đã đưa ra được cơ sở lý luận và thực tiễn bao gồm các khái niệm về năng lực, vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề, cấu trúc năng lực và phương pháp đánh giá năng lực cũng như định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học môn toán. Phân tích được chương trình số học lớp 6, các chủ đề chính trong chương trình, mục tiêu cần đạt được tại mỗi chủ đề cùng với đó là đưa ra một số phương pháp dạy học tích cực như phương pháp dạy học theo góc, phương pháp dạy học dự án. Thứ hai, luận văn đã đưa ra một số nguyên tắc chọn nội dung bài giảng, nguyên tắc xây dựng hệ thống bài giảng và...

  • 05050003960.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ứng, Tuấn Minh;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2020)

  • Hệ thống hóa cơ sở lí luận có liên quan đến đề tài. Điều tra năng lực giải quyết vấn đề của học sinh và cách thức truyền tải vấn đề của giáo viên. Nghiên cứu chương trình Toán và nội dung Toán 9. Trình bày các phương pháp dạy học và sử dụng hệ thống bài tập để phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Tiến hành thực nghiệm và đánh giá

  • 05050003059.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Việt Trinh;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • - Bước đầu tạo được sự hứng thú và nhu cầu học tập môn Toán cho học sinh nói chung, và phần nội dung hình học không gian nói riêng; nhiều học sinh đã tự biết đặt câu hỏi và qua đó tư duy trả lời. - Vận dụng tương đối thành thục các kỹ năng cơ bản trong việc vẽ hình giúp cho việc suy nghĩ tìm lời giải của các bài toán hình học không gian trở nên dễ dàng hơn. - Hình thành và rèn luyện kĩ năng (nhận thức, nắm vững khái niệm, định lí, vận dụng các quy tắc toán học) trong việc giải toán hình học không gian. - Các giáo án, đặc biệt là các chuyên đề cụ thể xác định góc giữa đường thẳng và mặt phẳng, tính khoảng cách giữa các đường thẳng mang lại tính khả thi cao giúp học sinh dễ dàng x...

  • 05050003052.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Phương Thúy;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • - Nghiên cứu cơ sở lí luận năng lực tư duy phê phán và những biện pháp phát triển năng lực tư duy phê phán của học sinh trong dạy học chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp. - Qua tìm hiểu yêu cầu, mục tiêu và nội dung dạy học đối với chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp và khảo sát về thực trạng dạy học chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp trong chương trình trung học phổ thông, cho thấy nhu cầu và sự hiểu biết của giáo viên và học sinh về phát triển năng lực tư duy phê phán. Từ đó, thiết kế được một số giáo án dạy học phát triển tư duy phê phán trong dạy học chủ đề Hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp. - Khai thác và vận dụng được các biện pháp trong dạy học khái niệm, định lí và giải toán, tác giả...

  • 05050003599.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Trần, Anh Tú;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2019)

  • Nghiên cứu về thực trạng TH của học sinh THCS và ảnh hưởng của nó tới việc nhận thức của HS với môn học, nhất là môn hình học. Nghiên cứu cơ sở lý luận cơ bản và liên quan đến NLTH. Đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao, phát triển NLTH của học sinh thông qua các bài toán hình học. Thông qua thực nghiệm sư phạm, đánh giá hiệu quả và tính khả thi của đề tài để áp dụng vào giảng dạy.

  • 05050003051.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Thúy;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • Trong chương 1, luận văn đã nêu ra được các vấn đề về tư duy và tư duy sáng tạo, đặc trưng của tư duy sáng tạo, tiềm năng phát triển và tình hình dạy và học của chủ đề phương trình, hệ phương trình ở trường THPT. Trong chương 2, luận văn đã xây dựng một số biện pháp sư phạm để phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề phương trình, hệ phương trình ở trường THPT. Trong chương 3, luận văn trình bày một số giáo án dạy học nội dung phương trình, hệ phương trình nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Trong chương 4, luận văn trình bày kết quả thực nghiệm của đề tài và kết luận đề tài của luận văn có tính khả thi và ứng dụng.

  • 05050001787.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Thi;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2014)

  • Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về kỹ năng và quan điểm rèn luyện kỹ năng toán học cho học sinh. Hệ thống hoá các kỹ năng giải toán phương trình vô tỷ cần rèn luyện cho học sinh khá giỏi. Đề xuất một số biện pháp tổ chức thực hiện giảng dạy chuyên đề phương trình vô tỷ. Thiết kế các hoạt động, các ví dụ về nội dung phương trình vô tỷ. Thực nghiệm sư phạm, kiểm tra tính khả thi và hiệu quả áp dụng

  • Trần Thị Thủy _ luận văn.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thủy;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2018)

  • - Hình thành được những vấn đề cơ bản, khái quát trong cơ sở lí luận về tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học. + Khái niệm, mục tiêu, nội dung của hoạt động trải nghiệm sáng tạo. + Hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học. + Định hướng đánh giá hoạt động trải nghiệm sáng tạo. - Định hình được cách thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học, cấu trúc khi tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học một chủ đề nói chung và minh hoạ cách tổ chức thông qua một số nội dung thuộc chủ đề Tổ hợp - xác suất chương trình môn Toán lớp 11.