Browsing by Author Mai, Tuấn Anh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 11 of 11
  • 02050005711.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Lưu, Khánh Thơ (2018)

  • Đối tượng nghiên cứu của luận văn này các biểu tượng nghệ thuật trong thơ Nguyễn Duy, về mặt cơ sở lý luận chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát chủ yếu các tài liệu liên quan đến lý thuyết về biểu tượng. Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tổng hợp những vấn đề lý luận chung về biểu tượng và tìm hiểu biểu tượng trong thơ Nguyễn Duy Phạm vi đề tài luận văn là toàn bộ thơ Nguyễn Duy và đặc biệt người viết trọng tâm đến “Biểu tượng trong thơ Nguyễn Duy”, trong quá trình tiến hành nghiên cứu khảo sát để làm nổi bật đề tài chúng tôi còn so sánh với tác phẩm của các tác giả khác

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Nguyễn, Thùy Linh (2020)

  • Và trong cuốn Franz Kafka - Tuyển tập tác phẩm (Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây, 2003, trang 9) đã đưa đến với người đọc một nhân định vô cùng thú vị về chủ đề mê cung trong những sáng tác của ông: “Chủ đề mê cung là một chủ đề chủ chốt của Kafka, nó chính là vỏ bọc của cái không thể diễn đạt. Hệ thống tòa án trong Vụ án được đặt trên tầng thượng của một tòa nhà với những ngõ ngách, hành lang tăm tối. Chính quyền địa phương trong Lâu đài được đặt trong một tòa lâu đài trên một quả đồi với những đường ngang lối dọc phủ đầy tuyết chẳng biết từ đâu tới và chẳng biết dẫn tới đâu [...] Chủ đề mê cung thật sự là một thủ pháp quan trọng của Kafka trong việc di...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Nguyễn, Thùy Linh (2020)

  • Có thể nói, văn học Pháp là mảnh đất màu mỡ của văn chương nhân loại, với rất nhiều cây bút xuất sắc trên bầu trời văn học Pháp nói chung và tiểu thuyết thế kỉ 19 nói riêng. Trong đó, ta không thể không nhắc đến Honoré de Balzac - một nhà văn xuất sắc của văn học hiện thực cùng cuốn tiểu thuyết Tấn trò đời – cuốn biên niên lịch sử và là trái tim con người nước Pháp đầu thế kỉ XIX. Ở Tấn trò đời, Balzac đã sử dụng nhiều hình thức kì ảo đậm nhạt khác nhau nhưng tựu chung lại đã trở thành một phương tiện nghệ thuật chủ yếu của nhà văn để tái tạo hiện thực. Góp vào một điểm sáng về phương thức nghệ thuật này, tiểu thuyết Miếng da lừa - một trong những tác phẩm kì ảo nổi tiếng của Balzac g...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Diêu, Lan Phương (2021)

  • Ilia Erenbua từng nói rằng: “Nếu không kể đến những tác phẩm của Konxtantin Paustovsky thì nền văn học Nga đã bỏ sót một nét đẹp hiếm có. Trong lịch sử văn học Nga, có rất nhiều tài năng lỗi lạc mà tên tuổi của họ đã được thế giới công nhận, nhưng thật khó có thể tìm được một tấm gương tận tụy, miệt mài trong hoạt động sáng tác như Paustovsky”. Lời nhận định trên của Ilia Erenbua hoàn toàn không phải là sự quá lời dành cho Paustovsky - một trong những bậc thầy của nghệ thuật truyện ngắn Xô viết đương đại. Kônxtantin Paustovsky đến với cuộc đời giữa lúc xã hội Nga đang trong bầu không khí sục sôi của đêm trước trước Cách mạng tháng Mười. Hòa vào dòng mạch chung của văn xuôi Nga hiện đ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Lê, Hải Anh (2021)

  • Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”, nó là sinh mạng của mỗi Quốc gia, là nguồn gốc của thể chế chính trị. Điều đó được thể hiện qua truyền thống “tôn sư trọng đạo” hay “không thầy đố mày làm nên” của nhân dân ta. Bên cạnh đó, chúng ta đã bước vào thế kỉ XXI với những thay đổi lớn lao trong mọi lĩnh vực của đời sống. Cùng với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mục tiêu đào tạo và giáo dục luôn luôn được đề cao và đặt lên hàng đầu. Để dạy được nét chữ, nết người không phải là chuyện dễ dàng. Để có thể dạy được học sinh ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Trần, Ngọc Vương; Trần, Nho Thìn; Đỗ, Thu Hiền (2020)

  • Hồ Xuân Hương được coi là hiện tượng văn học đặc biệt của văn học trung đại Việt Nam và là một trong những người đã mở ra dấu ấn mới của thơ ca lúc bấy giờ. Với sự nghiệp sáng tác đồ sộ về số lượng, nữ sĩ đã tạo nên những giá trị nghệ thuật có sức sống lâu bền và tầm tư tưởng mang ý nghĩa thời đại. Không ai có thể phủ nhận đóng góp to lớn của bà trong việc thay đổi diện mạo và khoác lên cho nền văn học trung đại một chiếc áo tư tưởng rất mới và vô cùng độc đáo. Vậy, điều gì đã làm nên sự khác biệt và sức sống kì diệu trong những sáng tác của Hồ Xuân Hương? Khi nghiên cứu về Hồ Xuân Hương có nghĩa là đặt chân lên địa hạt đã được “cày đi xới lại nhiều lần” nhưng chúng ta có thể khẳng đị...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Đoàn, Đức Phương; Nguyễn, Thị Như Trang (2020)

  • Đã bao lần tôi băn khoăn tự hỏi: Điều gì khiến mỗi tác phẩm mang hình hài của một chiếc lá, thả mình theo dòng chảy miên viễn của thời gian? Một cốt truyện li kì hấp dẫn hay một vần thơ sâu thẳm tự tâm hồn? Văn chương bật ra từ cơn mơ của người nghệ sĩ, từ cõi lòng tinh tế đến nhạy cảm mong manh, để rồi nhìn thấu nỗi đau của thực tại, để rồi một đời trăn trở, một đời băn khoăn. Văn học vốn dĩ nặng nợ với thế gian, cũng như nỗi niềm muôn đời của người nghệ sĩ đối với văn chương, để rồi từ đó những nhà văn, nhà thơ cất lên những vần thơ, câu chữ làm say đắm lòng người. Có thể nói rằng, văn chương phản ánh hiện thực, là lăng kính thu nhỏ của cuộc sống dưới góc nhìn của người nghệ sĩ, n...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Lê, Thái Hưng; Nguyễn, Thị Phương Vy (2021)

  • Có thể khẳng định rằng, đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học là một yêu cầu cấp thiết và quan trọng đối với nền giáo dục và đào tạo của chúng ta hiện nay. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định rằng, trong những năm học sắp tới, phương diện đánh giá trong giáo dục là một vấn đề, nhiệm vụ quan trọng; việc chú trọng, tập trung đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học là thực sự cần thiết. Muốn đưa ra các phương pháp giảng dạy hiệu quả, đào tạo được nhiều nhân tài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, việc đánh giá năng lực người học ngay từ khi người học ở môi trường ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Nguyễn, Thị Chúc; Mai, Tuấn Anh; Phạm, Thị Thảo Chi; Trần, Thị Ánh Hồng;  Advisor: Hồ, Thị Liên Hương (2021)

  • Trên thực tế, chính quyền cách mạng non trẻ của ta phải đối phó với muôn vàn khó khăn, đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Bên trong, “giặc đói”, “giặc dốt”, giặc nội phản hoành hành. Bên ngoài, giặc ngoại xâm liên tục tấn công. Từ vĩ tuyến 16 trở ra, có 20 vạn quân Tưởng; từ vĩ tuyến 16 trở vào, có hơn 1 vạn quân Anh và hơn 6 vạn quân Nhật cùng nhiều đảng phái phản động lăm le lật đổ Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, lập lại chính quyền tay sai và cướp nước ta lần nữa. “Giặc đói”, “giặc dốt”, “giặc ngoại xâm” đang đe dọa vận mệnh dân tộc ta.

Browsing by Author Mai, Tuấn Anh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 11 of 11
  • 02050005711.pdf.jpg
  • Theses


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Lưu, Khánh Thơ (2018)

  • Đối tượng nghiên cứu của luận văn này các biểu tượng nghệ thuật trong thơ Nguyễn Duy, về mặt cơ sở lý luận chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát chủ yếu các tài liệu liên quan đến lý thuyết về biểu tượng. Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tổng hợp những vấn đề lý luận chung về biểu tượng và tìm hiểu biểu tượng trong thơ Nguyễn Duy Phạm vi đề tài luận văn là toàn bộ thơ Nguyễn Duy và đặc biệt người viết trọng tâm đến “Biểu tượng trong thơ Nguyễn Duy”, trong quá trình tiến hành nghiên cứu khảo sát để làm nổi bật đề tài chúng tôi còn so sánh với tác phẩm của các tác giả khác

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Nguyễn, Thùy Linh (2020)

  • Và trong cuốn Franz Kafka - Tuyển tập tác phẩm (Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây, 2003, trang 9) đã đưa đến với người đọc một nhân định vô cùng thú vị về chủ đề mê cung trong những sáng tác của ông: “Chủ đề mê cung là một chủ đề chủ chốt của Kafka, nó chính là vỏ bọc của cái không thể diễn đạt. Hệ thống tòa án trong Vụ án được đặt trên tầng thượng của một tòa nhà với những ngõ ngách, hành lang tăm tối. Chính quyền địa phương trong Lâu đài được đặt trong một tòa lâu đài trên một quả đồi với những đường ngang lối dọc phủ đầy tuyết chẳng biết từ đâu tới và chẳng biết dẫn tới đâu [...] Chủ đề mê cung thật sự là một thủ pháp quan trọng của Kafka trong việc di...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Nguyễn, Thùy Linh (2020)

  • Có thể nói, văn học Pháp là mảnh đất màu mỡ của văn chương nhân loại, với rất nhiều cây bút xuất sắc trên bầu trời văn học Pháp nói chung và tiểu thuyết thế kỉ 19 nói riêng. Trong đó, ta không thể không nhắc đến Honoré de Balzac - một nhà văn xuất sắc của văn học hiện thực cùng cuốn tiểu thuyết Tấn trò đời – cuốn biên niên lịch sử và là trái tim con người nước Pháp đầu thế kỉ XIX. Ở Tấn trò đời, Balzac đã sử dụng nhiều hình thức kì ảo đậm nhạt khác nhau nhưng tựu chung lại đã trở thành một phương tiện nghệ thuật chủ yếu của nhà văn để tái tạo hiện thực. Góp vào một điểm sáng về phương thức nghệ thuật này, tiểu thuyết Miếng da lừa - một trong những tác phẩm kì ảo nổi tiếng của Balzac g...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Diêu, Lan Phương (2021)

  • Ilia Erenbua từng nói rằng: “Nếu không kể đến những tác phẩm của Konxtantin Paustovsky thì nền văn học Nga đã bỏ sót một nét đẹp hiếm có. Trong lịch sử văn học Nga, có rất nhiều tài năng lỗi lạc mà tên tuổi của họ đã được thế giới công nhận, nhưng thật khó có thể tìm được một tấm gương tận tụy, miệt mài trong hoạt động sáng tác như Paustovsky”. Lời nhận định trên của Ilia Erenbua hoàn toàn không phải là sự quá lời dành cho Paustovsky - một trong những bậc thầy của nghệ thuật truyện ngắn Xô viết đương đại. Kônxtantin Paustovsky đến với cuộc đời giữa lúc xã hội Nga đang trong bầu không khí sục sôi của đêm trước trước Cách mạng tháng Mười. Hòa vào dòng mạch chung của văn xuôi Nga hiện đ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Lê, Hải Anh (2021)

  • Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”, nó là sinh mạng của mỗi Quốc gia, là nguồn gốc của thể chế chính trị. Điều đó được thể hiện qua truyền thống “tôn sư trọng đạo” hay “không thầy đố mày làm nên” của nhân dân ta. Bên cạnh đó, chúng ta đã bước vào thế kỉ XXI với những thay đổi lớn lao trong mọi lĩnh vực của đời sống. Cùng với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mục tiêu đào tạo và giáo dục luôn luôn được đề cao và đặt lên hàng đầu. Để dạy được nét chữ, nết người không phải là chuyện dễ dàng. Để có thể dạy được học sinh ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Trần, Ngọc Vương; Trần, Nho Thìn; Đỗ, Thu Hiền (2020)

  • Hồ Xuân Hương được coi là hiện tượng văn học đặc biệt của văn học trung đại Việt Nam và là một trong những người đã mở ra dấu ấn mới của thơ ca lúc bấy giờ. Với sự nghiệp sáng tác đồ sộ về số lượng, nữ sĩ đã tạo nên những giá trị nghệ thuật có sức sống lâu bền và tầm tư tưởng mang ý nghĩa thời đại. Không ai có thể phủ nhận đóng góp to lớn của bà trong việc thay đổi diện mạo và khoác lên cho nền văn học trung đại một chiếc áo tư tưởng rất mới và vô cùng độc đáo. Vậy, điều gì đã làm nên sự khác biệt và sức sống kì diệu trong những sáng tác của Hồ Xuân Hương? Khi nghiên cứu về Hồ Xuân Hương có nghĩa là đặt chân lên địa hạt đã được “cày đi xới lại nhiều lần” nhưng chúng ta có thể khẳng đị...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Đoàn, Đức Phương; Nguyễn, Thị Như Trang (2020)

  • Đã bao lần tôi băn khoăn tự hỏi: Điều gì khiến mỗi tác phẩm mang hình hài của một chiếc lá, thả mình theo dòng chảy miên viễn của thời gian? Một cốt truyện li kì hấp dẫn hay một vần thơ sâu thẳm tự tâm hồn? Văn chương bật ra từ cơn mơ của người nghệ sĩ, từ cõi lòng tinh tế đến nhạy cảm mong manh, để rồi nhìn thấu nỗi đau của thực tại, để rồi một đời trăn trở, một đời băn khoăn. Văn học vốn dĩ nặng nợ với thế gian, cũng như nỗi niềm muôn đời của người nghệ sĩ đối với văn chương, để rồi từ đó những nhà văn, nhà thơ cất lên những vần thơ, câu chữ làm say đắm lòng người. Có thể nói rằng, văn chương phản ánh hiện thực, là lăng kính thu nhỏ của cuộc sống dưới góc nhìn của người nghệ sĩ, n...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Mai, Tuấn Anh;  Advisor: Lê, Thái Hưng; Nguyễn, Thị Phương Vy (2021)

  • Có thể khẳng định rằng, đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học là một yêu cầu cấp thiết và quan trọng đối với nền giáo dục và đào tạo của chúng ta hiện nay. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định rằng, trong những năm học sắp tới, phương diện đánh giá trong giáo dục là một vấn đề, nhiệm vụ quan trọng; việc chú trọng, tập trung đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học là thực sự cần thiết. Muốn đưa ra các phương pháp giảng dạy hiệu quả, đào tạo được nhiều nhân tài ở nhiều lĩnh vực khác nhau, việc đánh giá năng lực người học ngay từ khi người học ở môi trường ...

  • item.jpg
  • Essay


  • Authors: Nguyễn, Thị Chúc; Mai, Tuấn Anh; Phạm, Thị Thảo Chi; Trần, Thị Ánh Hồng;  Advisor: Hồ, Thị Liên Hương (2021)

  • Trên thực tế, chính quyền cách mạng non trẻ của ta phải đối phó với muôn vàn khó khăn, đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Bên trong, “giặc đói”, “giặc dốt”, giặc nội phản hoành hành. Bên ngoài, giặc ngoại xâm liên tục tấn công. Từ vĩ tuyến 16 trở ra, có 20 vạn quân Tưởng; từ vĩ tuyến 16 trở vào, có hơn 1 vạn quân Anh và hơn 6 vạn quân Nhật cùng nhiều đảng phái phản động lăm le lật đổ Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, lập lại chính quyền tay sai và cướp nước ta lần nữa. “Giặc đói”, “giặc dốt”, “giặc ngoại xâm” đang đe dọa vận mệnh dân tộc ta.