- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Minh Nguyệt; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2023) - Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của dạy học theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề
(NLGQVĐ) của học sinh (HS). Nghiên cứu cơ sở lí luận của (BTVL), BTVL có nội dung thực tiễn, quy
trình xây dựng Bài tập vật lí(BTVL) có nội dung thực tiễn, sử dụng Bài tập có nội dung thực tiễn (BTCNDTT) để phát triển NLGQVĐ của HS. Phân tích cấu trúc, nội dung dạy học “Công, năng lượng, công suất”- Vật lí 10. Tìm hiểu những khó khăn của việc triển khai dạy học “Công, năng lượng, công suất” trong chương trình vật lí năm 2018 ở trường phổ thông hiện nay. Biên soạn hệ thống các BTCNDTT về “Công, năng lượng, công suất”
theo định hướng phát triển NLGQVĐ của HS. Hướng dẫn HS giải BTCNDTT v...
|
- Thesis
Authors: Lê, Diệu Thùy; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2020) - Biên soạn bài tập có nội dung thực tiễn phần “Nhiệt học”, Vật lí 10 gồm 60 bài tập, để sử dụng trong dạy học những kiến thức mới và ôn tập củng cố các bài học phần “Nhiệt học”, Vật lí 10 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Ngọc Hà; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2023) - Nghiên cứu cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn của dạy học theo hướng
phát triển năng lực VDKTKN của HS. Nghiên cứu cơ sở lí luận của dạy học ứng dụng kĩ thuật vật lí, bài tập
vật lí, bài tập vật lí có nội dung thực tiễn, quy trình biên soạn và sử dụng hệ
thống bài tập vật lí có nội dung thực tiễn, để đánh giá việc phát triển năng lực
VDKTKN của HS. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung, kiến thức, cấu trúc chương trình về
Cảm ứng điện từ - Vật lí 11. Biên soạn và sử dụng được hệ thống bài tập có nội dung thực tiễn
trong dạy học ứng dụng kĩ thuật của Cảm ứng điện từ - Vật lí 11 theo hướng
phát triển năng lực VDKTKN của HS.Thiết kế tiến trình dạy học dựa trên các bài tập có nội dung thực t...
|
- Thesis
Authors: Đinh, Thứ Cơ; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2018) - Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC CHẾ TẠO VÀ SỬ DỤNG THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NLTN CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG. Chương 2. CHẾ TẠO VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC "HIỆN TƯỢNG QUANG ĐIỆN TRONG"- VẬT LÍ 12. Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thùy Linh; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2022) - Nghiên cứu cơ sở lí luận về năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong quá trình dạy học vật lí. Xác định mục tiêu dạy học chủ đề “Cảm ứng điện từ” Chương trình Cambrige. Xây dựng hệ thống các thiết bị thí nghiệm, phương tiện dạy học khác (máy chiếu, loa, máy ảnh, bức tranh) đáp ứng được mục tiêu dạy học. Xây dựng nội dung chủ đề “Cảm ứng điện từ” - Chương trình Cambridge. Xây dựng, thiết kế bảng tiêu chí đánh giá sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Thực nghiệm sư phạm để đánh giá sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh
|
- Thesis
Authors: Phạm, Mạnh Cường; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2024) - Ngհiên cứu cơ sở lí luận và tհực tiễn của dạy հọc dự án tհeo հướng
pհát triển Năng lực giải quyết vấn đề(NLGQVĐ) của հọc sinհ. Pհân tícհ cấu trúc, nội dung dạy հọc cհuyên đề “Trái Đất và bầu trời”
- Vật lí 10. Tìm հiểu nհững kհó kհăn của việc triển kհai dạy հọc “Trái Đất và
bầu trời” trong cհương trìnհ vật lí năm 2018 ở trường pհổ tհông հiện nay. Tհiết kế các dự án cհế tạo tհiết bị tհí ngհiệm đơn giản nհằm nâng
cao kết quả հọc tập, pհát triển NLGQVĐ của հọc sinհ. Xây dựng tiêu cհí đánհ giá NLGQVĐ của հọc sinհ trong dạy հọc
cհuyên đề “Trái Đất và bầu trời” - Vật lí 10. Tiến հànհ tհực ngհiệm sư pհạm, tհu tհập số liệu, pհân tícհ kết quả
tհực ngհiệm tհu được nհằm đánհ giá tínհ հiệu ...
|
- Thesis
Authors: Lưu, Quỳnh Trang; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2022) - Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học ngoại khóa nói chung và dạy học ngoại khóa thí nghiệm vật lí nói riêng. Điều tra thực trạng tổ chức dạy học ngoại khóa thí nghiệm môn vật lí ở một số trường THPT hiện nay. Nghiên cứu mục tiêu dạy học của chủ đề “Các hiện tượng bề mặt của chất lỏng” – Vật lí 10. Xác định các kiến thức được hình thành trong nội khóa - Xác định các nội dung kiến thức, kĩ năng cần ôn tập, củng cố trong ngoại khóa. Xác định các thí nghiệm có thể tiến hành trong ngoại khóa. Thiết kế, chế tạo, thử nghiệm các thí nghiệm cần tiến hành trong ngoại khóa. Soạn thảo hệ thống các nhiệm vụ học tập có sử dụng các thí nghiệm đã xây dựng đòi hỏi học sinh thực hiện các hành vi của NLT...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Anh Thuấn (2) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về đánh giá hoạt động quản lý của hiệu trưởng các trường trung học cơ sở (THCS): giới thiệu các khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài; nêu lên cơ sở khoa học về xây dựng các tiêu chí đánh giá hoạt động quản lý của hiệu trưởng các trường THCS (phương pháp, vai trò, chức năng, yêu cầu về đánh giá). Khái quát về giáo dục đào tạo của các trường THCS tại thành phố Hải Phòng (đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, số lượng học sinh; cơ sở vật chất, các tổ chức liên quan đến công tác quản lý của Hiệu trưởng trường THCS). Nghiên cứu và đánh giá chung về hoạt động quản lý của Hiệu trưởng trường THCS tại Hải Phòng. Đưa ra những tiêu chí đánh giá cụ thể về công tác...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Anh Thuấn; Advisor: Lê, Đức Ngọc (2008) - Chương 1: Cơ sở lý luận về đánh giá hoạt động quản lý của hiệu trưởng trường Trung học. Chương 2: Thực trạng đánh giá hoạt động quản lý của Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở tại Hải Phòng. Chương 3: Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động quản lý của Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở tại Hải Phòng.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị An; Advisor: Nguyễn, Anh Thuấn (2018) - - Xây dựng được bốn mô hình hóa với phần mềm Coach: mô hình hóa con lắc lò xo dao động điều hòa, mô hình hóa con lắc lò xo dao động tắt dần, mô hình hóa con lắc lò xo dao động cưỡng bức và mô hình hóa con lắc đơn dao động cưỡng bức.
- Xây dựng một video thí nghiệm: con lắc đơn dao động cưỡng bức để kiểm nghiệm lại quy luật và đặc điểm của dao động cưỡng bức.
- Soạn thảo tiến trình dạy học kiến thức “Dao động cưỡng bức và ứng dụng” - Vật lí 12 có sử dụng các nội dung trên theo hướng phát triển NL GQVĐ của HS.
- Đặc biệt: Soạn thảo hai nhiệm vụ học tập nghiên cứu ứng dụng của dao động cưỡng bức:
+ Nghiên cứu cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của tần số kế đơn giản.
+ Nghiên cứu giải...
|