- Article
Authors: Trần, Văn Công; Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2015) - Bài viết đề cập tới một nghiên cứu nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa bắt nạt trực tuyến và cách ứng phó của học sinh trung học khi các em bị bắt nạt trực tuyến. 736 học sinh của 8 trường THCS và THPT ở Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương đã tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy 183 học sinh (chiếm 24% tổng số khách thể nghiên cứu) là nạn nhân của ít nhất một hình thức bắt nạt trực tuyến. Mức độ và hình thức bị bắt nạt ở nạn nhân có sự khác biệt xét về mặt giới tính, khu vực sống, độ tuổi và cấp học. Nạn nhân thường ít chia sẻ việc mình bị bắt nạt, và lảng tránh vấn đề này, tuy vậy các em nhận thức được sự nghiêm trọng của bắt nạt trực tuyến, coi đó không phải chuyện bình thường chỉ xảy r...
|
- Essay
Authors: Bùi, Thùy Vân; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Đối với giáo dục đại học, tự học được coi là cách học ở bậc đại học, được thể
chế hóa trong Luật Giáo dục: “Phương pháp giáo dục đại học phải được coi trọng,
bồi dưỡng năng lực tự học, tự nghiên cứu, tạo điều kiện cho người học phát triển
tư duy sáng tạo, rèn luyện kĩ năng thực hành, tham gia nghiên cứu, thực nghiệm,
ứng dụng. Tiểu luận: Khảo sát thực trạng tự học của sinh viên GD3 Trường ĐH Giáo dục, góp ý, đề
xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về hiệu quả việc tự học.
|
- Conference Paper
Authors: Lê, Thị Huyền; Nguyễn, Thị Thảo Linh; Nguyễn, Đức Tài; Hoàng, Thị Hệ; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2020) - Gia đình là tổ ấm, là chỗ dựa, là điểm tựa tinh thần cho mỗi thành viên trong gia đình, là nơi bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ… Tuy vậy, hiện nay lạm dụng trong gia đình đang là vấn vấn đề được rất nhiều người quan tâm, trên thế giới có khoảng 40 triệu trẻ em bị lạm dụng mỗi năm, với các hình thức như bỏ bê, lạm dụng thể chất, lạm dụng cảm xúc, lạm dụng tình dục, bịa đặt hoặc gây tổn hại sức khỏe (Butchart & Harvey, 2006). Một trong những hình thức lạm dụng cảm xúc là lạm dụng bằng lời nói, hình thức lạm dụng này có thể có ảnh hưởng lớn hơn đến tâm lý của một cá nhân (Gadit, 2011; Tencer, 2002) so với lạm dụng thể chất hoặc lạm dụng tình dục.
|
- Essay
Authors: Hoàng, Minh Châu; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Xây dựng khái niệm, hình thành khung lý luận về vấn đề nghiên cứu. Phân tích thực trạng của sống thử. Phân tích yếu tố tác động đến vấn đề sống thử. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề sống thử.
|
- Essay
Authors: Nguyễn, Thị Hương Lý; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2021) - Cung cấp cái nhìn tổng thể về những k năng mềm mà sinh viên ĐHGD hiện
có và những yêu cầu về k năng mềm cần có của mỗi sinh viên để thành công hơn
trong cuộc sống, học tập cũng như trong môi trường làm việc sau này. Đưa ra giải
pháp giúp sinh viên ĐHGD định hướng, nâng cao và phát triển các k năng mềm.
nghĩa sâu xa cuối cùng đối với những người làm đề tài này là tìm ra phương pháp
học tập một cách khoa học, hiệu quảVậy tại sao lại như vậy? Trên thực tế việc đào
tạo của cáctrường luôn giống nhau.Vấn đề là kĩ năng sử dụng những gì đã được
học ở ngôi trường đại học này là đã tốt hay chưa?
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc; Advisor: Lars Lien; Trần, Văn Công (2024) - This mixed-methods study explores childhood emotional maltreatment experiences among Vietnamese adolescents, adapts an instrument for measuring social capital, and obtains generalized information about the effect of childhood
emotional maltreatment and current mental health problems, as well as the moderating
role of perceived social support and the mediating role of social capital in this
relationship. The specific purpose of this exploratory sequential design is to first
qualitatively explore with a small sample, then quantitatively explore with a large
sample. The first phase of the study involves a qualitative exploration of how
Vietnamese adolescents define and perceive emo...
|
- Essay
Authors: Phạm, Thị Liên; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Thời học sinh , sinh viên là thời tươi đẹp nhất đối với chúng ta , thế nhưng hiện nay sự tươi đẹp đó không còn nữa mà thay vào đó nổi cộm lên vấn nạn bạo lực học đường .Hiện nay, bạo lực học đường là một trong những vấn đề nhức nhối ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến hoạt động học tập và sức khỏe thể chất, tinh thần của học sinh trong trường trung học phổ thông nói riêng và tất cả các cấp bậc học nói chung .Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo , thiếu đạo đức , thiếu văn minh . Hầu hết ở tất cả các lớp học, các cấp học thì học sinh đều có xung đột lợi ích giữa các học sinh nam và nữ, giữa học sinh nam và học sinh nam, học sinh nữ và học sinh nữ. Trước đây cũng đã có rất nhiều ...
|
- Essay
Authors: Đỗ, Tấn Dũng; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Làm rõ thực trạng bạo lực học đường của trƣờng THPT Liên Hà. Tìm ra được những hành vi bạo lực học đường xảy ra. Đề xuất một vài phương án để có thể giảm tình trạng bạo lực học đường
|
- Essay
Authors: Lê, Đức Duy; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Hệ thống hoá một số khái niệm và lý thuyết cũng như xây dựng cơ sở lý luận cho đề
tài. Phân tích thực trạng nghiện game trực tuyến của sinh viên trường Đại học Giáo Dục. Phân tích các yếu tố tác động đến nhận thức, thái độ, hành vi chơi game trực tuyến
của sinh viên. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về game trực tuyến của sinh viên trường Đại học giáo dục
|
- Essay
Authors: Lê, Thảo Anh; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - 1.1. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về vấn đề giáo dục thể chất của sinh viên trường Đại học. Tiến hành điều tra, khảo sát thực trạng giáo dục thể chất của sinh viên trường Đại học Giáo dục. Trình bày một số kết quả nghiên cứu quan trọng về vấn đề giáo dục thể chất của sinh viên trường Đại học Giáo dục
|
- Essay
Authors: Trần, Khánh Linh; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động tự học của sinh viên Trường ĐHGD-ĐHQGHN. Khảo sát thực trạng hoạt động tự học của sinh viên Trường ĐHGD-ĐHQGHN. Phân tích một số tác động chủ yếu và yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tự học của sinh viên. Đề xuất các biện pháp để nâng cao hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội
|
- Essay
Authors: Hoàng, Đào Hiếu Anh; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Tìm hiểu, phân tích việc học trực tuyến ở sinh viên. Đưa ra những điểm bất cập ở thực trạng học trực tuyến của sinh viên. Lập kế hoạch để khai thác thông tin, điều tra thực tế tình trạng học trực tuyến của sinh viên khoa các khoa học giáo dục và khác. Trình bày các phương pháp để khắc phục tình trạng học trực tuyến còn kém hiệu quả ở sinh viên giúp việc học trực tuyến đạt hiệu quả tốt nhất nhằm hạn chế tối đa tình trạng học trực tuyến không tập trung ở sinh viên, giúp học trực tuyến của sinh viên được tốt hơn
|
- Essay
Authors: Nguyễn, Anh Dũng; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Nghiên cứu cho thấy tương lai của giáo dục sẽ được trải qua kĩ thuật hóa, số hóa. Đưa ra kết luận hiệu quả của hình thức học trực tuyến, giải thích tầm quan trọng của học trực tuyến khi đang thực hiện giãn cách xã hội.
|
- Essay
Authors: Bạch, Ngọc Đạt; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn về vấn đề nghiện trò chơi trực tuyến
của học sinh trường THPT Trần Phú. Khảo sát, đánh giá thực trạng nghiện chơi trò chơi trực tuyến của học sinh trường THPT Trần Phú
|
- Essay
Authors: Đoàn, Thị Ngọc Bích; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - 1.1. Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về thực trạng sử dụng mạng xã hội của sinh viên. Đánh giá thực trạng mức độ, biểu hiện hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên, các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng sử dụng mạng xã hội. Hình thành cơ sở lý thuyết cho nghiên cứu về mối quan hệ giữa sử dụng mạng xã
hội và kết quả học tập của sinh viên. Khảo sát để làm rõ tình hình sử dụng mạng xã hội của sinh viên. Đề xuất các khuyến nghị nhằm hạn chế những ảnh hưởng xấu và tận dụng được các lợi thế của việc sử dụng mạng xã hội cho hoạt động học tập của sinh viên
|
- Essay
Authors: Lê, Thanh Ngọc; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Cung cấp cái nhìn tổng thể về những k năng mềm mà sinh viên ĐHGD hiện Giáo dục giới tính luôn là một vấn đề mà hiện nay trên toàn thế giới đều đang quan tâm; Không những vậy Giáo dục giới tính còn là vấn đề gây “nhức nhối” và khiến nhiều người phải e ngại khi nhắc về nó. Đặc biệt là người lớn, mỗi khi nhắc đến vấn đề này, học đều luôn có suy nghĩ chung: “Xùy, còn bé mà, vấn đề nhạy cảm như này, bọn chúng còn bé thì hiểu được gì, lớn lên thì tự khắc sẽ hiểu.”; hay “Giáo dục giới tính là điều không nên, ai lại cho bọn nhỏ học những thứ “người lớn” như này chứ?!; ….v.v. Chính những suy nghĩ thiển cận và có phần cổ hủ này cũng là phần nguyên nhân khiến các em rơi vào những hậu quả sự việc...
|
- Essay
Authors: Hoàng, Thị Thuỳ Linh; Advisor: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2022) - Nghiên cứu tình trạng sống thử của sinh viên hiện nay. Nhận thức, đánh giá thực trạng mức độ quan tâm của sinh viên đến việc sống thử. Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến việc sống thử của sinh viên hiện nay và những hậu quả của các cặp đôi phải gánh chịu. Sau đó đưa ra giải pháp và các khuyến nghị cho thực trạng này.
|
- Conference Paper
Authors: Trần, Thành Nam; Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2019) - Bài viết này tổng hợp và phân tích thực trạng khung pháp lý, các chính sách hiện nay trên thế giới có liên quan đến công tác phòng chống bạo lực học đường. Thông qua tổng quan, chúng tôi thấy rằng: (1) một số quốc gia có các chính sách rõ ràng và cụ thể ở cấp quốc gia, kết nối các bên liên quan để phòng ngừa một hình thức bạo lực học đường cụ thể, (2) một số quốc gia trên thế giới tuy không có luật cụ thể nào dành riêng cho việc phòng chống bạo lực học đường nhưng có các luật có liên quan, (3) một số quốc gia đã sửa đổi các luật hiện hành, đưa ra các kiểu tội phạm mới vào, (4) một số quốc gia thông qua luật xây dựng cơ quan chuyên trách xử lý vấn đề, (5) một số quốc gia đưa ra luật yê...
|