- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thị Bích Ngọc; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải; Lê, Huy Tùng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá chất lượng giáo dục ĐH ở Việt Nam, kết quả đánh giá ngoài CTĐT, chất lượng giảng dạy của GV ĐH và cải tiến chất lượng giảng dạy sau nhận kết quả đánh giá. Phân tích mức độ ảnh hưởng của đánh giá chất lượng CTĐT đến cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích sự khác biệt giữa hai nhóm GV có tiếp cận và không tiếp cận kết quả đánh giá ngoài CTĐT về cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích kết quả đánh giá chất lượng CTĐT ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ cải tiến chất lượng giảng dạy từ quan điểm của Lãnh đạo nhà trường. Đề xuất khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ĐH ở các CSGD ĐH nói chung và các CSGD ĐH kỹ thuật nói riê...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Đức Hiền; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2018) - Chương 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ. Chương 2 : THỰC TRẠNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ. Chương 3 : BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ.
|
- Research project
Authors: -; Advisor: Vũ, Thị Mai Anh; Nguyễn, Đình Đức; Phạm, Thị Thanh Hải; Tăng, Thị Thùy; Nguyễn, Đức Huy; Nguyễn, Hữu Đức; Vũ, Văn Tích; Nguyễn, Thị Minh Phương (2018) - Trình bày cơ sở lý luận về tự chủ đại học làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam. Xây dựng cơ sở thực tiễn làm căn cứ đề xuất giải pháp chính sách tăng cường tự thực hiện tự chủ và trách nhiệm giái trình các trường đại học Việt Nam. Đề xuất hệ thống các giải pháp về chính sách khả thi nhằm tắng cường thực hiện tự chủ và trách nhiệm giải trình của các trường đại học Việt Nam
|
- Research project
Authors: - (2021) - Tìm hiểu quan niệm, các cách thức thực hiện quản lý giáo dục sáng tạo ở cấp học tiểu học, THCS và THPT: các chính sách, tính hệ thống và thực trạng thực hiện các chức năng quản lý giáo dục sáng tạo ở Trung Quốc. Tìm hiểu kết quả/ảnh hưởng của quản lí sáng tạo ở các cấp học lên nhà trường, giáo viên và học sinh ở Trung Quốc. Nghiên cứu quản lí sáng tạo ở các cấp học ở Việt Nam, so sánh với quản lí sáng tạo trong giáo dục của Trung Quốc; rút ra các bài học. Đưa ra các khuyến nghị phát triển quản lí giáo dục sáng tạo cho các trường học phổ thông Việt Nam ; 02 Đào tạo thạc sĩ
|
- Research project
Authors: Phạm, Thị Thanh Hải; Nguyễn, Thị Ngọc Bích; Lê, Kim Long; Tôn, Quang Cường; Nguyễn, Bá Ngọc; Bùi, Minh Trang; Phạm, Văn Thuần; Hoàng, Thanh Tú (2018) - Đánh giá thực trạng năng lực của giáo viên tiểu học mới vào nghề thông qua kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, thái độ đối với nghề nghiệp. Đánh giá thực trạng các điều kiện hỗ trợ giảng dạy. Đề xuất kiến nghị những điều chỉnh cần thiết cho đào tạo bồi dưỡng giáo viên.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Cường; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2017) - Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu về mặt lý luận và thực tiễn, đề xuất một số biện pháp phát triển đội ngũ CBQL các trường tiểu học huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, phù hợp với tình hình phát triển giáo dục tiểu học ở địa phương, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Hùng Anh; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2016) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên nói chung và đội ngũ giáo viên các trƣờng phổ thông dân tộc bán trú nói riêng. Khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên và công tác phát triển đội ngũ giáo viên các trƣờng phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn huyện Văn Chấn cùng với nguyên nhân của thực trạng đó. Trên cơ sở phân tích thực trạng,nguyên nhân đề xuất một số biện pháp phát triển đội ngũ GVPTDTBThuyện Văn Chấn trong giai đoạn hiện nay.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Dân Huyền; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý bồi dưỡng giáo viên sử dụng phương pháp giáo dục kỷ luật tích cực. Khảo sát thực trạng giáo viên sử dụng phƣơng pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh tiểu học của giáo viên ở 06 trường tiểu học huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Trên cơ sở phân tích thực trạng và nguyên nhân, đề xuất một số biện pháp quản lý khả thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý bồi dƣỡng giáo viên sử dụng phương pháp giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh tiểu học của giáo viên một số trƣờng tiểu học huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Xác định đƣợc tính đúng đắn, phù hợp của biện pháp quản lý bằng thực nghiệm khoa học và phƣơng pháp chuyên gia.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thái Hà; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2023) - Nghiên cứu vấn đề lý luận về quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học môn
Toán theo hướng trải nghiệm cho giáo viên trường trung học cơ sở.
Trình bày thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học môn Toán theo hướng trải
nghiệm cho giáo viên trường trung học cơ sở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Đề xuất biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực dạy học môn Toán theo
hướng trải nghiệm cho giáo viên trường trung học cơ sở huyện Trấn Yên, tỉnh
Yên Bái. Khảo nghiệm tính cần thiết, tính khả thi của các biện pháp quản lý bồi
dưỡng năng lực dạy học môn Toán theo hướng trải nghiệm cho giáo viên
trường trung học cơ sở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
|
- Thesis
Authors: Tạ, Đình Quý; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận của quản lý giáo dục KNTPV cho HS các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái theo tiếp cận tham gia. Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý giáo dục KNTPV cho HS các 7 trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái theo tiếp cận tham gia. Đề xuất biện pháp quản lý giáo dục KNTPV cho HS các trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái theo tiếp cận tham gia.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Vân; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2024) - Tiến hành nghiên cứu cơ sở lý luận của quản lý hoạt động bồi dưỡng LLCT tại Trung tâm cấp huyện theo tiếp cận tham gia. Khảo sát thực trạng và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng LLCT theo tiếp cận tham gia tại Trung tâm Chính trị huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng LLCT tại Trung tâm CT huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình theo tiếp cận tham gia và tiến hành khảo nghiệm tính cấp thiết và khả thi của các biện pháp.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Tiến Xuân; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2018) - Luận văn nghiên cứu một số vấn đề lý luận về quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng anh theo định hướng đổi mới chương trình sách giáo khoa. Qua điều tra, khảo sát thực trạng vấn đề quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng anh ở các trường PTDTNT tỉnh Phú Thọ, tác giả đề xuất 6 biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng anh ở các trường PTDTNT tỉnh Phú Thọ theo định hướng đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thái Toàn; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2020) - Luận văn đã tập trung phân tích các nội dung và hệ thống hóa các khái niệm cơ bản liên quan đến quản lý và quản lý HĐDH theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THPT. Nội dung chương 1 đã giải quyết được nhiệm vụ lý luận đặt ra dưới góc nhìn nhà quản lý. Đây là chương làm nổi bật bản chất của HĐDH theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THPT từ đó làm cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, khảo sát thực trạng về quản lý HĐDH trường THPT FPT, Hà Nội theo hướng phát triển năng lực học sinh.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thanh Hương; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2022) - Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về quản lý hoạt động giáo dục kỹ
năng phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh Tiểu học, tác giả đề xuất một số
biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho
học sinh Tiểu học trường Xuân Sơn nhằm góp phần nâng cao kỹ năng sống cho các
em.; Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về quản lý hoạt động giáo dục kỹ
năng phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh Tiểu học, tác giả đề xuất một số
biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho
học sinh Tiểu học trường Xuân Sơn nhằm góp phần nâng cao kỹ năng sống cho các
em.
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Thị Lan; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2022) - Làm rõ thêm cơ sở lý luận về công tác quản lý hoạt động giáo dục pháp luật cho phụ nữ người dân tộc thiểu số trên cơ sở hệ thống hóa quan điểm của Đảng và quy định của Nhà nước ta. Phân tích thực trạng công tác quản lý hoạt động giáo dục pháp luật cho phụ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong những năm gần đây qua đó rút ra những hạn chế cần khắc phục và tìm ra những nguyên nhân hạn chế đó. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục pháp luật cho phụ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới.
|
- Thesis
Authors: Đoàn, Út Bẩy; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2017) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động học tập của học sinh bán
trú ở trường THPT. Chương 2: Thực trạng về quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ở các trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Chương 3: Biện pháp quản lý hoạt động học tập của học sinh bán trú ở các trường THPT trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, tỉnh tuyên Quang.
|
- Theses
Authors: Nguyễn, Thị Thanh Hương; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2019) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động trải nghiệm (HĐTN) cho học sinh (HS) ở trường trung học cơ sở (THCS). Tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng về quản lý HĐTN cho HS ở trường THCS Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đề xuất bẩy biện pháp để quản lý HĐTN theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho HS tại trường THCS Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của bẩy biện pháp đề xuất cũng như tổ chức thực nghiệm biện pháp thứ ba vào thực tiễn trường THCS Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thanh Hoa; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2022) - Xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài; nghiên cứu các tài liệu, văn bản về chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo, đánh giá năng lực đầu ra của sinh viên, mô hình đánh giá năng lực. Xây dựng khung năng lực của sinh viên tốt nghiệp ngành Quốc tế học tại Việt Nam và phát triển công cụ dựa trên khung năng lực. Thử nghiệm bộ công cụ trên mẫu đại diện; điều chỉnh và chuẩn hóa bộ công cụ trên diện rộng. Khảo sát đánh giá năng lực đầu ra của sinh viên tốt nghiệp ngành Quốc tế học bằng bộ công cụ sau điều chỉnh; phân tích và bình luận kết quả khảo sát. Hoàn thiện bộ công cụ, đề xuất điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo. Hướng dẫn các...
|
- Thesis
Authors: Vũ, Duy Tuấn; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2024) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Hưng huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình theo hướng đảm bảo chất lượng. Chương 2: Thực trạng quản lý trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Hưng huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình theo hướng đảm bảo chất lượng. Chương 3: Các biện pháp quản lý trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Hưng huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình theo hướng đảm bảo chất lượng
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Bảo Ngọc; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải (2022) - Tổng quan cơ sở lý luận về quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non. Nghiên cứu thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong
hoạt động giáo dục trẻ ở trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng và nguyên nhân, đề xuất biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục trẻ ở trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.
|