- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Huyền; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2022) - Làm rõ những vấn đề về lí luận liên quan đến đề tài: giáo dục lòng yêu
nước là một trong các phẩm chất của học sinh trong chương trình GDPT 2018. Tìm hiểu thực trạng chất lượng dạy học ở trường phổ thông nói chung và
giáo dục truyền thống yêu nước nói riêng ở trường THPT hiện nay. Đề xuất các biện pháp để giáo dục truyền thống yêu nước thông qua dạy
học chủ đề “Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc trong
lịch sử Việt Nam (trước Cách mạng tháng Tám 1945)”, nhằm góp phần nâng cao
chất lượng dạy học lịch sử ở trường phổ thông. Xác định rõ những nội dung cơ bản và những yêu cần cần đạt của chủ đề
“Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và chiến tranh giải phóng dân tộc tr...
|
- Book
Authors: - (2009) - Phần một. Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến năm 2000 -- Phần hai. Lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến năm 2000
|
- Article
Authors: Nghiêm, Đình Vỳ; Trịnh, Đình Tùng (1991-05) - Bài viết nói về việc đổi mới giảng dạy lịch sử nói chung, viejc giảng dạy lịch sử ở phổ thông trung học, mà trước hết là ở lớp 10 nói riêng, với hy vọng góp phần làm cho việc dạy và học lịch sử có ý nghĩa thiết thực hơn, nhằm đào tạo thế hệ trẻ đáp ứng được những yêu cầu hiện nay của đất nước.
|
- Article
Authors: Phan, Ngọc Liên; Trịnh, Đình Tùng (2006) - Bản khuyến nghị này chỉ là tài liệu tham khảo trong giới hạn lịch sử. Việc dạy học, cũng như nghiên cứu lịch sử của chúng ta nhất thiết phải đứng vững trên các nguyên tắc phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt quan điểm đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước...
|
- Article
Authors: Phan, Ngọc Liên; Trịnh, Đình Tùng (2006) - Tiếp theo trang 67 của bài viết. Bản khuyến nghị này chỉ là tài liệu tham khảo trong giới hạn lịch sử. Việc dạy học, cũng như nghiên cứu lịch sử của chúng ta nhất thiết phải đứng vững trên các nguyên tắc phương pháp luận của chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt quan điểm đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Long; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh trong dạy học lịch sử trường phổ thông. Chương 2: Các biện pháp phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XIX, trường THPT (chương trình chuẩn), thực nghiệm sư phạm.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Văn Thảo; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2017) - Góp phần làm chuyển biến nhận thức của giáo viên, học sinh, phụ huynh, lãnh đạo nhà trường về vai trò của bộ môn Lịch sử trong trường phổ thông theo hướng tích cực. Đặc biệt là sự chuyển biến trong nhận thức của giáo viên về đối tượng và thời gian bồi dưỡng bồi dưỡng: không chỉ bó hẹp ở những học sinh trong đội tuyển vào thời gian do nhà trường sắp xếp riêng mà việc bồi dưỡng diễn ra thường xuyên trong quá trình dạy học Lịch sử với các học sinh được xác định là “học sinh giỏi Lịch sử”.
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Thảo; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2014) - Electronic Resources; Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng di tích lịch sử - cách mạng ở địa phương trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông. Chương 2: Một số hình thức, biện pháp sử dụng di tích lịch sử - cách mạng ở địa phương trong cách dạy học lịch sử Việt Nam từ 1945 đến 1954 lớp 12 trung học phổ thông tỉnh Tuyên Quang (chương trình chuẩn). Thực nghiệm sư phạm.
|
- -
Authors: Nguyễn, Thị Hoan; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2015) - Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc kiểm tra - đánh giá để bồi dưỡng học sinh giỏi môn lịch sử ở trường THPT. Chương 2: Các biện pháp sử dụng kiểm tra - đánh giá để bồi dưỡng học sinh giỏi môn lịch sử lớp 11 trường THPT Chu Văn An.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hiên; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2023) - Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn dạy học lịch sử nói chung, vận dụng các hình thức, phương pháp dạy học khi tiến hành sử dụng nguồn sử liệu địa phương trong dạy học chuyên đề "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Việt Nam" cho HS trường THPT nói chung và THPT tỉnh Nam Định nói riêng, đề tài sẽ: Tiếp tục khẳng định vai trò, ý nghĩa của việc sử dụng nguồn sử liệu địa phương trong dạy học lịch sử Việt Nam nói chung và chuyên đề "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Việt Nam" nói riêng. Đề xuất các hình thức, biện pháp sử dụng nguồn sử liệu địa phương Nam Định trong dạy học chuyên đề "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá ở Việt Nam" góp phần nâng cao chất l...
|
- Article
Authors: Phan, Ngọc Liên; Trịnh, Đình Tùng (2004) - Sách giáo khoa của hầu hết các nước là tài liệu cơ bản cho học sinh học tập. Nó phản ánh trình độ văn hóa, xã hội, sự phát triển nhành khoa học tương ứng của một nước. Sách giáo khoa là kết quả sự tích hợp giữa khoa học chuyên ngành với khoa học giáo dục...
|
- Thesis
Authors: Chu, Thị Dàng; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2015) - Trong hệ thống các phương pháp dạy học lịch sử thì phương pháp sử dụng bài tập nhằm phát triển các năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, việc nghiên cứu về thiết kê và sử dụng bài tập nhằm phát triển các năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh được sự quan tâm của các nhà giáo dục, giáo dục ịch sử. Đểnghiên cứu đề tài, chúng tôi đã tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu trong và ngoài nước.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Tâm; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2020) - Luận văn đã góp phần giúp học sinh hiểu rộng, hiểu sâu và hiểu thêm những vấn đề lịch sử, những nhân vật lịch sử có ý nghĩa về mặt giáo dục và phát triển. Hiểu sâu, hiểu thêm về truyền thống của cha ông, thấy được giá trị của cuộc sống, của hòa bình và sự hi sinh của những người đã ngã xuống cho dân tộc. Đó là nền tảng để hình thành lòng yêu nước và những phẩm chất tốt đẹp khác của công dân.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Ngọc Oanh; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2023) - Hệ thống hóa một số vấn đề về cơ sở lý luận của việc sử dụng phần mềm Thinglink. Khảo sát thực tiễn việc sử dụng phần mềm Thinglink trong dạy học lịch sử ở trường THPT cho học sinh. Nghiên cứu, tìm hiểu về việc sử dụng phần mềm Thinglink và ứng dụng vào trong quá trình giảng dạy bộ môn Lịch sử. Nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới môn Lịch sử, phần lịch sử Đông Nam Á, chủ đề “Một số nền văn minh trên đất nước Việt Nam (trước 1858)” ở trường THPT và xác định nội dung, kiến thức cơ bản. Thiết kế phần mềm Thinglink chủ đề “Một số nền văn minh trên đất nước Việt Nam (trước 1858)” ở trường THPT. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để chứng minh tính khả thi của việc sử dụng phần mềm Th...
|
- Thesis
Authors: Vũ, Ngọc Lan; Advisor: Trịnh, Đình Tùng (2024) - Tìm hiểu được cơ sở lí luận về lý thuyết sư phạm tương tác, hứng thú học tập, các khái niệm, nội dung, ý nghĩa, mục tiêu và các hình thức dạy học. Nghiên cứu phương pháp dạy học theo quan điểm kiến tạo định hướng phát triển năng lực; các năng lực chung và chuyên biệt trong môn lịch sử cần phát triển cho học sinh trung học; năng lực giải quyết vấn đề trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Khai thác nội dung trong SGK Lịch sử và Địa lý 7 phần Lịch sử Việt Nam (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Đề xuất các biện pháp tương tác, cách tổ chức thực hiện vận dụng lý thuyết sư phạm tương tác trong dạy học lịch sử Việt Nam lớp 7. Thực nghiệm sư phạm đánh giá tính phù hợp của lý thu...
|
- Book
Authors: Bùi, Đức Dũng; Nguyễn, Thị Thế Bình (2009) - Phần một. Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay -- Phần hai. Lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến nay -- Đáp án - Gợi ý trả lời
|
- Working Paper
Authors: Trịnh, Đình Tùng; Nguyễn, Đình Lễ (2008) - Hồ Chí Minh là một nhân vật lịch sử nổi bật của thế kỷ XX, được nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước quan tâm nghiên cứu. Vì vậy, tìm hiểu việc nghiên cứu Hồ Chí Minh của những nhà nghiên cứu nước ngoài không chỉ bổ sung cho chúng ta nguồn tài liệu và những kiến giải về Hồ Chí Minh mà còn hiểu rõ hơn thái độ, quan điểm khác nhau của nước ngoài đối với Việt Nam và Hồ Chí Minh, đặt cơ sở cho việc xác lập một ngành khoa học mới - Hồ Chí Minh học.
|
- Book
Authors: Trịnh, Đình Tùng (2013) - -
|