- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương; Advisor: Kim, Văn Tất (2012) - Chapter 1: Literature review –provides some theoretical background a
bout listening comprehension, teaching listening skill and problems with listening activities. Chapter 2: Methodology –presents the current situation of teaching and learning listening at PB school. This chapter also deals with the introduction of the research methods which cover research questions, the participants and data collection instruments.
Chapter 3: Data analysis and discussions –presents the data results, analysis collected from two questionnaires as well as the interviews. Chapter 4: Findings and suggestedsolutions –concludes the findings the researcher has from the study and proposes some solutions to ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thu Huyền; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2020-03-26) - Nhận diện, phân loại các loại hình hoạt động PR ở Việt Nam hiện nay, từ đó tìm ra được những đặc trưng cơ bản trong việc sử dụng ngôn ngữ PR cho phù hợp với mục đích PR, chiến lược PR của mỗi doanh nghiệp trong từng giai đoạn khác nhau. Tìm hiểu đặc trưng ngôn ngữ trong hoạt động PR trên hai kênh phương tiện truyền thông là báo viết và báo hình, xem xét ngôn ngữ ở cả hai dạng thức: ngôn ngữ bằng lời và ngôn ngữ phi lời, những nhân tố chi phối đến việc sử dụng ngôn ngữ đó. Tìm hiểu các đặc trưng về cấu trúc thông tin, tiêu điểm thông tin PR trong những loại hình hoạt động PR cụ thể. Xác định được phương thức lập luận trong hoạt động PR, những luận cứ và kết luận thường được sử dụng tr...
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thị Bích Hằng; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2022) - Mục đích nghiên cứu của luận án là phân tích làm sáng tỏ các biểu thức biểu đạt hành vi chia buồn và hồi đáp lời chia buồn của người Việt (liên hệ với hành vi chia buồn và hồi đáp lời chia buồn của người Mỹ bằng tiếng Anh); thông qua góc nhìn ngữ dụng học nhằm chỉ ra đặc điểm khái quát và khoa học về cách thức sử dụng tiếng Việt cũng như tiếng Anh để thể hiện cặp đôi hành vi song hành này. Từ đó, góp phần chỉ ra đầy đủ hơn về đặc điểm tiếng Việt và tiếng Anh trong việc giải quyết vấn đề thực hiện hành vi chia buồn và hồi đáp lời chia buồn.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương; Advisor: Nguyễn, Trường Giang (2009) - Tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn về hạch toán kinh tế (HTKT) của tổ chức khoa học công nghệ (TCKHCN) công lập tự trang trải kinh phí. Giới thiệu một số nội dung về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của TCKHCN công lập theo quy định của NĐ 115 và nghiê (...)
|
- Thesis
Authors: Hứa, Thị Chính; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2016) - Lỗi sử dụng một số hành vi ngôn ngữ là một trong những lỗi mà học viên người Lào trong quá trình học tiếng Việt mắc phải khá nhiều. Hành vi ngôn ngữ bao gồm các hành vi như: khen, chê, phê bình, cảm ơn, xin lỗi... Luận văn đi sâu vào phân tích lỗi sử dụng hành vi khen và tiếp nhận lời khen của học viên Lào.
|
- Dissertation
Authors: Trần, Thùy An; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2023) - Mục đích nghiên cứu của luận án làm rõ các đặc điểm về cấu trúc và chức năng của lời chỉnh sửa trong giao tiếp hội thoại tiếng Việt để trả lời cho hai câu hỏi: 1. Lời chỉnh sửa trong giao tiếp hội thoại tiếng Việt có cấu trúc như thế nào? và 2. Chức năng của lời chỉnh sửa trong giao tiếp hội thoại tiếng Việt là gì? Mục đích nghiên cứu này được cụ thể hoá thành hai mục tiêu nhỏ hơn bao gồm: Phân tích và chỉ ra đặc điểm về cấu trúc và chức năng của lời chỉnh sửa do người nói khởi xướng; Phân tích và chỉ ra đặc điểm về cấu trúc và chức năng của lời chỉnh sửa do người nghe khởi xướng.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thu Dung; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2016) - Luận án tiếp cận vấn đề đa ngữ xã hội trên cơ sở lý luận của ngôn ngữ học xã hội, sử
dụng kết hợp phương pháp ngôn ngữ học điền dã, phương pháp ngôn ngữ học xã hội để
nghiên cứu trạng thái đa ngữ ở Mường Chà hiện nay. Luận án đã có những đóng góp mới
như sau: Miêu tả và phân tích cảnh huống ngôn ngữ ở Mường Chà như chỉ ra những nét khái quát
về đặc điểm kinh tế - xã hội, đặc điểm về sự phân bố dân cư cũng như đời sống của người
dân tộc thiểu số ở Mường Chà, đặc điểm các ngôn ngữ dân tộc thiểu số được sử dụng ở
Mường Chà. Xây dựng bản đồ phân bố ngôn ngữ ở Mường Chà hiện nay. Phân tích các đặc điểm của cộng đồng đa ngữ ở Mường Chà (đặc điểm sử dụng ngôn ngữ
của người dân tộc thi...
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương; Advisor: Hoàng, Thị Thu Hương (2018) - - Luận văn đã đánh giá Tổng quan những vấn đề lí luận và thực tiễn của du lịch nông
thôn trên Thế giới và ở Việt Nam; Góp phần hệ thống hóa, khái quát hóa một số vấn
đề lí luận cơ bản về du lịch nông thôn;
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá điều kiện phát triển du lịch nông thôn huyện
Cao Phong tỉnh Hòa Bình;
- Đánh giá thực trạng phát triển du lịch nói chung và du lịch nông thôn nói riêng
ở huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình
|
- Working Paper
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương (2008) - Trong việc dạy và học ngoại ngữ, “năng lực văn hoá xã hội” được thừa nhận là một khái niệm quan trọng và là một trong số những thành tố cấu thành “năng lực giao tiếp” (Xem Vũ Thị Thanh Hương, 2006). Mặc dù có sự gia tăng nhận thức về tầm quan trọng của năng lực giao tiếp, nhưng trong các giáo trình dạy tiếng và trong thực tế giảng dạy, vẫn chưa có nhiều sự chú ý được đầu t ư cho v iệc hình thành và phát triển năng lực giao tiếp ở người học ngoại ngữ. Khi người nước ngoài sử dụng một ngoại ngữ, những sai sót về phát âm, dùng từ và cách đặt câu thường được người bản ngữ bỏ qua v ì họ coi đó là sự thiếu hụt kiến thức ngôn ngữ, nhưng những sai sót trong việc thực hiện các hành động nói nă...
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương; Advisor: Đặng, Xuân Hải (2004) - Hệ thống hoá những vấn đề lý luận liên quan đến Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ). Phân tích, đánh giá thực trạng xây dựng và xu thế phát triển các mô hình TTHTCĐ trên địa bàn An Hải - Hải Phòng. Đề xuất những biện pháp, phương thức tổ chức và quản lý mô hình Trung tâm học tập cộng đồng rộng rãi.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương; Advisor: Nguyễn, Tiến Trung (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về đánh giá và quản lý đánh giá KQHT môn Toán, Lí thuyết Giáo dục toán thực. Khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động đánh giá và quản lý hoạt động đánh giá KQHT môn Toán của HS tại một số trƣờng THCS thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động đánh giá KQHT môn Toán của HS tại các trƣờng THCS quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng tiếp cận theo Lí thuyết Giáo dục toán thực.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Hương; Advisor: Nguyễn, Thị Hoài (2023) - Tìm hiểu cơ sở lý luận về việc thiết kế tình huống thực tiễn trong dạy học Toán. Tìm hiểu thực trạng việc giáo viên thiết kế và sử dụng tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán lớp 12 hiện nay như thế nào ? Nghiên cứu quy trình thiết kế một tình huống thực tiễn trong dạy học Toán. Đề xuất các phương án thiết kế tình huống dạy học thực tiễn đối với môn Toán 12 ở trường THPT. Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của các phương án đã đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Dung; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2009) - Trình bày các vấn đề lý thuyết liên quan: Vấn đề định danh, văn hóa ẩm thực, mối quan hệ giữa văn hóa và ngôn ngữ, ẩm thực trong ngôn ngữ và ẩm thực trong tiếng Việt. Phân tích các đặc điểm về nguồn gốc, cấu tạo, định danh, ngữ nghĩa và yếu tố văn hóa của từng từ ngữ ẩm thực trong tiếng Việt. Trình bày một số lý thuyết về dịch thuật, vấn đề tương đương trong dịch thuật và các khả năng tương đương của từ ngữ ẩm thực tiếng Việt sang tiếng Anh như: tương đương hoàn toàn, tương đương bộ phận và không tương đương. Phân tích các cách thức chuyển dịch từ ngữ ẩm thực tiếng Việt sang tiếng Anh: Trực diện, phiên âm, dịch căn ke, tương đương văn hóa, giải thích
|
- Theses
Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương (2019) - Luận văn đặt mục tiêu nghiên cứu vấn đề sử dụng từ ngữ xưng hô trong giao tiếp công sở ở Học viện Quân y nhằm chỉ ra đặc trưng ngôn ngữ, văn hóa giao tiếp của người Việt trong môi trường công sở. Từ đó chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến vấn đề xưng hô trong giao tiếp công sở ở Học viện Quân y
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thị Giang; Advisor: Vũ, Thị Thanh Hương; Đỗ, Hồng Dương (2024) - Nghiên cứu đặc điểm vốn từ của trẻ tự kỉ 3-6 tuổi và so sánh với trẻ bình thường cùng lứa tuổi. Phân tích một số nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển về vốn từ của trẻ tự kỉ từ 3-6 tuổi (mức độ tự kỉ, sự ảnh hưởng của môi trường trong quá trình can thiệp cho trẻ). Nghiên cứu đặc điểm phát ngôn của trẻ tự kỉ từ 3-6 tuổi, so sánh với trẻ
bình thường cùng lứa tuổi.
|