DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Nguyễn, Văn Ngọ | - |
dc.contributor.author | Lê, Thị Thi | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-10T03:33:58Z | - |
dc.date.available | 2024-09-10T03:33:58Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier | biển và hải đảo Lê Thị Thi _ 21010430 | vi |
dc.identifier.uri | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/170692 | - |
dc.description.abstract | Luật Biển năm 1982, còn được gọi là UNCLOS (United Nations Convention on the Law of the Sea) là một hiệp định quốc tế được đạt được tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. UNCLOS quy định các quyền và trách nhiệm của các quốc gia khi sử dụng và quản lý các khu vực biển và đại dương. Cụ thể, UNCLOS quy định về các vùng biển 12 hải lý, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, và vùng biển trên đá ngầm. Việt Nam cũng có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên của vùng biển theo luật biển UNCLOS. Về phía biển Đông, Việt Nam cũng đã đề ra vị trí cơ sở đánh dấu và giới hạn đường biên giới trên biển của mình. Một trong những cơ sở lý luận quan trọng là ưu tiên sử dụng phương tiện vận tải đường biển để giảm kẹt xe, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đất liền. Việc đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng đường biển như cảng biển, đường ống dẫn khí đốt và đường ống dẫn dầu có thể làm giảm chi phí và đảm bảo tính bền vững cho nền kinh tế. | vi |
dc.format.extent | 14 tr. | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.subject | Biển -- Việt Nam | vi |
dc.subject | Công ước quốc tế | vi |
dc.subject | Giao thông đường biển | vi |
dc.subject | Luật biển | vi |
dc.title | Trình bày các bộ phận của vùng biển Việt Nam theo công ước quốc tế quy định năm 1982. Đồng thời xác định việc phát triển giao thông đường biển có những thuận lợi gì đối với sự phát triển kinh tế - xã hội?. (Tiểu luận biển và hải đảo Việt Nam) | vi |
dc.type | Essay | vi |
dc.contributor.school | ĐHQGHN - Trường Đại học Giáo dục | vi |
Appears in Collections: | UED - Student Reports (FYP/ESSAY) |
Readership Map
Content Distribution
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Nguyễn, Văn Ngọ | - |
dc.contributor.author | Lê, Thị Thi | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-10T03:33:58Z | - |
dc.date.available | 2024-09-10T03:33:58Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier | biển và hải đảo Lê Thị Thi _ 21010430 | vi |
dc.identifier.uri | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/170692 | - |
dc.description.abstract | Luật Biển năm 1982, còn được gọi là UNCLOS (United Nations Convention on the Law of the Sea) là một hiệp định quốc tế được đạt được tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. UNCLOS quy định các quyền và trách nhiệm của các quốc gia khi sử dụng và quản lý các khu vực biển và đại dương. Cụ thể, UNCLOS quy định về các vùng biển 12 hải lý, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý, và vùng biển trên đá ngầm. Việt Nam cũng có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên của vùng biển theo luật biển UNCLOS. Về phía biển Đông, Việt Nam cũng đã đề ra vị trí cơ sở đánh dấu và giới hạn đường biên giới trên biển của mình. Một trong những cơ sở lý luận quan trọng là ưu tiên sử dụng phương tiện vận tải đường biển để giảm kẹt xe, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đất liền. Việc đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng đường biển như cảng biển, đường ống dẫn khí đốt và đường ống dẫn dầu có thể làm giảm chi phí và đảm bảo tính bền vững cho nền kinh tế. | vi |
dc.format.extent | 14 tr. | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.subject | Biển -- Việt Nam | vi |
dc.subject | Công ước quốc tế | vi |
dc.subject | Giao thông đường biển | vi |
dc.subject | Luật biển | vi |
dc.title | Trình bày các bộ phận của vùng biển Việt Nam theo công ước quốc tế quy định năm 1982. Đồng thời xác định việc phát triển giao thông đường biển có những thuận lợi gì đối với sự phát triển kinh tế - xã hội?. (Tiểu luận biển và hải đảo Việt Nam) | vi |
dc.type | Essay | vi |
dc.contributor.school | ĐHQGHN - Trường Đại học Giáo dục | vi |
Appears in Collections: | UED - Student Reports (FYP/ESSAY) |