Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Văn Mậu-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị An-
dc.date.accessioned2019-07-16T05:18:19Z-
dc.date.available2019-07-16T05:18:19Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/66004-
dc.description.abstractĐề tài nhằm một phần nào đáp ứng nhu cầu mong muốn của bản thân về một đề tài phù hợp mà sau này có thể phụ vụ thiết thực cho việc giảng dạy của mình trong nhà trường phổ thông. Luận văn gồm phần mở đầu, ba chương , phần kết luận và danh mục tài liệu tham khảo. Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 1. Tư duy 2. Tư duy sáng tạo 3. Nội dung phần phương trình bậc hai và phương trình vô tỷ trong chương trình lớp 10. Chương 2. Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học chuyên đề “Phương pháp tam thức bậc hai giải phương trình vô tỷ”. 1. Một số kiến thức liên quan đến phương trình bậc hai và phương trình vô tỷ - Một số phương trình quy về bậc hai - Một số dạng phương trình vô tỷ cơ bản và cách giải (có ví dụ minh họa) - Một số biện pháp rèn tư duy cho học sinh trong giải phương trình vô tỷ bằng phương pháp tam thức bậc hai. + Rèn luyện tư duy sáng tạo bằng cách hướng dẫn học sinh tìm nhiều lời giải cho một bài toán + Rèn luyện tính nhạy cảm cho học sinh bằng cách phát hiện và khắc phục những sai lầm khi giải phương trình vô tỷ + Rèn luyện tư duy sáng tạo thông qua kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề mới + Rèn tư duy sáng tạo cho học sinh bằng cách xây dựng bài toán mới Chương 3. Thực nghiệm sư phạm Xây dựng một số giáo án thực nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi của đề tài. Luận văn đã giải quyết được một số vấn đề sau: - Trình bày có hệ thống những kiến thức cơ bản để giải phương trình vô tỷ ở lớp 10. - Đưa ra các biện pháp để rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh - Thực nghiệm cho thấy các biện pháp rèn tư duy trong chuyên đề này đã có tác dụng trong thực tế giảng dạy.-
dc.format.extent67 tr.-
dc.language.isovie-
dc.subjectToán học-
dc.subjectDạy và học-
dc.subject.ddc510.71-
dc.titleRèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học chuyên đề “Phương pháp tam thức bậc hai giải phương trình vô tỷ : Luận văn ThS. Khoa học giáo dục: 601401-
dc.typeThesis-
dc.identifier.lic510.71 NG-A 2018 / 05050003313-
dc.description.degreeLuận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn (Toán học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018-
Appears in Collections:UED - Master Theses


  • LUAN VAN.pdf
    • Size : 1,05 MB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download : 
  • Full metadata record
    DC FieldValueLanguage
    dc.contributor.advisorNguyễn, Văn Mậu-
    dc.contributor.authorNguyễn, Thị An-
    dc.date.accessioned2019-07-16T05:18:19Z-
    dc.date.available2019-07-16T05:18:19Z-
    dc.date.issued2018-
    dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/66004-
    dc.description.abstractĐề tài nhằm một phần nào đáp ứng nhu cầu mong muốn của bản thân về một đề tài phù hợp mà sau này có thể phụ vụ thiết thực cho việc giảng dạy của mình trong nhà trường phổ thông. Luận văn gồm phần mở đầu, ba chương , phần kết luận và danh mục tài liệu tham khảo. Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 1. Tư duy 2. Tư duy sáng tạo 3. Nội dung phần phương trình bậc hai và phương trình vô tỷ trong chương trình lớp 10. Chương 2. Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học chuyên đề “Phương pháp tam thức bậc hai giải phương trình vô tỷ”. 1. Một số kiến thức liên quan đến phương trình bậc hai và phương trình vô tỷ - Một số phương trình quy về bậc hai - Một số dạng phương trình vô tỷ cơ bản và cách giải (có ví dụ minh họa) - Một số biện pháp rèn tư duy cho học sinh trong giải phương trình vô tỷ bằng phương pháp tam thức bậc hai. + Rèn luyện tư duy sáng tạo bằng cách hướng dẫn học sinh tìm nhiều lời giải cho một bài toán + Rèn luyện tính nhạy cảm cho học sinh bằng cách phát hiện và khắc phục những sai lầm khi giải phương trình vô tỷ + Rèn luyện tư duy sáng tạo thông qua kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề mới + Rèn tư duy sáng tạo cho học sinh bằng cách xây dựng bài toán mới Chương 3. Thực nghiệm sư phạm Xây dựng một số giáo án thực nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi của đề tài. Luận văn đã giải quyết được một số vấn đề sau: - Trình bày có hệ thống những kiến thức cơ bản để giải phương trình vô tỷ ở lớp 10. - Đưa ra các biện pháp để rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh - Thực nghiệm cho thấy các biện pháp rèn tư duy trong chuyên đề này đã có tác dụng trong thực tế giảng dạy.-
    dc.format.extent67 tr.-
    dc.language.isovie-
    dc.subjectToán học-
    dc.subjectDạy và học-
    dc.subject.ddc510.71-
    dc.titleRèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học chuyên đề “Phương pháp tam thức bậc hai giải phương trình vô tỷ : Luận văn ThS. Khoa học giáo dục: 601401-
    dc.typeThesis-
    dc.identifier.lic510.71 NG-A 2018 / 05050003313-
    dc.description.degreeLuận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn (Toán học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018-
    Appears in Collections:UED - Master Theses


  • LUAN VAN.pdf
    • Size : 1,05 MB

    • Format : Adobe PDF

    • View : 
    • Download :