Khẳng định vai trò và ý nghĩa của việc Tổ chức hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 trung học phổ thông là một hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả dạy học tại trường THPT, nó góp phần nâng cao hứng thú, bổ sung kiến thức, củng cố bài học lịch sử. Xuất phát từ thực tiễn dạy học lịch sử hiện nay, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường THPT nói chung và hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong môn Lịch sử còn nhiều hạn chế, chưa được tổ chức rộng rãi và thường xuyên. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc điều kiện vật chất các trường THPT còn nhiều yếu và thiếu kinh phí tổ chức. Các giáo viên thì chưa đầu tư lên ý tưởng, soạn giáo án, thiết kế các hoạt động dạy học… Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nếu được tổ chức thì còn gặp nhiều khó khăn về phương tiện, kinh phí, trong quátrình tổ chức gặp nhiều vấn đề phát sinh xảy ra. Trong khi đó các hoạt động trải nghiệm rất được học sinh yêu thích, tích cực tham gia. Đề tài góp phần đề xuất một số hình thức và biện pháp để tổ chức hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 ở trường THPT. Khẳng định được vai trò và ý nghĩa của các hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 ở trường trung học phổ thông trong việc phát triển năng lực của học sinh, đáp ứng được định hướng đổi mới giáo dục của Bộ giáo dục và đào tạo. Việc sử dụng trên đã nâng cao chất lượng của quá trình dạy học Lịch sử ở trường phổ thông, góp phần hoàn thành mục tiêu giáo dục.
Readership Map
Content Distribution
Khẳng định vai trò và ý nghĩa của việc Tổ chức hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 trung học phổ thông là một hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả dạy học tại trường THPT, nó góp phần nâng cao hứng thú, bổ sung kiến thức, củng cố bài học lịch sử. Xuất phát từ thực tiễn dạy học lịch sử hiện nay, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường THPT nói chung và hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong môn Lịch sử còn nhiều hạn chế, chưa được tổ chức rộng rãi và thường xuyên. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc điều kiện vật chất các trường THPT còn nhiều yếu và thiếu kinh phí tổ chức. Các giáo viên thì chưa đầu tư lên ý tưởng, soạn giáo án, thiết kế các hoạt động dạy học… Các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nếu được tổ chức thì còn gặp nhiều khó khăn về phương tiện, kinh phí, trong quátrình tổ chức gặp nhiều vấn đề phát sinh xảy ra. Trong khi đó các hoạt động trải nghiệm rất được học sinh yêu thích, tích cực tham gia. Đề tài góp phần đề xuất một số hình thức và biện pháp để tổ chức hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 ở trường THPT. Khẳng định được vai trò và ý nghĩa của các hoạt động trải nghiệm qua hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử Việt Nam lớp 10 ở trường trung học phổ thông trong việc phát triển năng lực của học sinh, đáp ứng được định hướng đổi mới giáo dục của Bộ giáo dục và đào tạo. Việc sử dụng trên đã nâng cao chất lượng của quá trình dạy học Lịch sử ở trường phổ thông, góp phần hoàn thành mục tiêu giáo dục.