Browsing by Author Bùi, Văn Nghị

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 22
  • V_L0_02585.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Quý Sửu;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2009)

  • Nghiên cứu lí luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, nghiên cứu nội dung, mục tiêu dạy học nội dung phương pháp tọa độ trong không gian. Đề xuất một số phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, thể hiện ở một số giáo án dạy học cụ thể nội dung phương pháp tọa độ trong không gian. Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài.

  • 05050003870.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Minh Ngọc;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2019)

  • Trong luận văn: Đã làm rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện cho HS ý thức tăng cường liên hệ với thực tiễngtrong quá trình dạy học toángnói chung và dạy hình học. Đã phản ánh một phần thực trạng dạy học toán Toán phần Hình học Hình nón – Hình trụ - Hình cầu theo hướng giải quyết vấn đề thực tiễn....

  • 05050003798.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thu;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Luận văn đã nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực và năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Thực trạng và những khó khăn của việc áp dụng dạy học giải quyết vấn đề cũng được bàn đến trong luận văn. Dựa trên cơ sở lý luận, luận văn đã đưa ra những biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh và vận dụng trong dạy học hệ phương trình bậc nhất ba ẩn. Luận văn đã đưa ra được nhiều ví dụ minh hoạ. Nhìn chung những ví dụ này được lựa chọn rất cẩn thận và có thể thuyết phục người đọc.

  • 05050003470.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Chu, Thị Tiền Nhung;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • - Nghiên cứu cơ sở lí luận của phương pháp dạy học gắn với thực tiễn cho học sinh, tác giả đã làm rõ được ưu điểm của dạy học rèn luyện và ưu thế của dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo so với dạy học theo cách tiếp cận truyền thống hiện nay. - Qua tìm hiểu yêu cầu, mục tiêu và nội dung dạy học đối với chủ đề Phương trình và hệ phương trình, thực tiễn dạy học chủ đề Phương trình và hệ phương trình trong chương trình trung học cơ sở, cho thấy nhu cầu và sự hiểu biết của giáo viên và học sinh về phương pháp dạy học gắn với thực tiễn. - Khai thác và vận dụng được phương pháp dạy học gắn với thực tiễn trong dạy học chủ đề Phương trình và hệ phương trình, tác giả đã tổ chức thực nghiệm ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thanh Thu;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Luận văn “Dạy học chủ đề tam giác ở lớp 7 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.” được trình bày theo 3 chương nhằm giải quyết các vấn đề sau: Chương 1: Luận văn trình bày cơ sở lí luận về phương pháp của dạy học theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề. Đồng thời, luận văn đưa ra thực trạng của việc dạy và học chủ đề tam giác ở lớp 7 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề, thực trạng vận dụng dạy học theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề ở trường Trung học cơ sở của giáo viên và học sinh thông qua phiếu điều tra khảo sát. Chương 2: Luận văn đưa ra những định hướng, tiêu chí lựa chọn nội dung tổ chức dạy học chủ đề tam giác theo phương pháp phát hiệ...

  • 05050003413.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Lanh;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • Từ quá trình nghiên cứu lí luận và thực tiễn về việc phát triển năng lực sáng tạo cho HS lớp 10 trường THPT qua dạy học chủ đề Tọa độ trong mặt phẳng, có thể rút ra một số kết luận sau: +. Trong dạy học môn Toán, một mục tiêu cần được quan tâm là: phát triển năng lực sáng tạo cho HS. +. Mặc dù đã có một số công trình nghiên cứu về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh, song vẫn cần thiết có những nghiên cứu mới, giải pháp mới. +. Một số biện pháp phát triển năng lực sáng tạo cho HS lớp 10 ở trường THPT thông qua dạy học chủ đề Tọa độ trong mặt phẳng được đề xuất như sau: - Hướng dẫn học sinh phát hiện những yếu tố mới hỗ trợ tìm mối liên hệ giữa giả thiết và kết luận của bài t...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hồng Hà;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Nghiên cứu lý luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua những công trình đã công bố, luận án, luận văn, tài liệu tham khảo… Khảo sát thực tiễn: Lập phiếu khảo sát hai tổ toán và hai lớp học sinh ở hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy và trường THCS Nguyễn Du, Hoàn Kiếm. Đề xuất một số biện pháp dạy học thiết thực, hiệu quả trong giải toán về tam giác đồng dạng ở lớp 8 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.Thực nghiệm sư phạm: Tiến hành thực nghiệm sư phạm hai giáo án soạn theo các biện pháp đã đề xuất tại hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp.

  • 05050003469.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Thành Quân;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • - Tổng quan về giáo giáo dục hội nhập nói chung và dạy học trẻ khiếm thính trong lớp học hòa nhập nói riêng. - Phản ánh một số thực trạng về dạy học hòa nhập cho trrẻ khiiếm thính ở truếm thính ở trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. - Đề xuất được 5 biện pháp sư phạm để rèn luyện “ Dạy học hòa nhập chủ đề phân tích đa thức thành nhân tử cho học sinh khiếm thínhân tử cho học sinh khiếm thính học hòa nhập” - Thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đẫ đề xuất. - Luận văn có ý nghĩa bổ sung cho lí luận và có giá trị thực tiễn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Đăng Thuyết;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Luận văn được tình bày trong ba chương nhằm làm rõ Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiến Trong chương này, tôi đã nếu được Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài, Khái niệm về kỹ năng giải toán, phương pháp dạy học khám phá và một số thực trạng dạy học giải toán phương pháp tọa độ trong mặt phẳng Chương 2: Biện pháp dạy học khám phá chủ đề tọa độ theo hướng phát triển kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10 Biện pháp 1. Hướng dẫn học sinh khám phá tính liên thuộc, quan hệ song song, vuông góc trong bài toán để phát triển kĩ năng tìm lời giải bài toán Biện pháp 2. Rèn luyện cho học sinh khám phá lời giải bài toán tọa độ dựa trên những hoạt động trí tuệ Biện pháp 3. Hướn...

  • 05050003501.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Mai, Thanh Lâm;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • + Nghiên cứu lý luận về dạy học khám phá, nội dung và yêu cầu của chủ đề phép biến hình trong mặt phẳng ở trường trung học phổ thông. + Tìm hiểu về phần mềm GeoGebra và khảo sát một phần thực trạng dạy học chủ đề phép biến hình trong mặt phẳng cũng như việc sử dụng Công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông. + Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn đã nghiên cứu, cùng với các định hướng về cách thức thiết kế triển khai dạy học các tình huống khám phá có sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra, thiết kế một số tình huống cụ thể, điển hình trong dạy học chủ đề phép biến hình trong mặt phẳng. Đó là: - Nhóm tình huống khám phá tính chất của phép biến hình - Nhóm tình huốn...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đường, Thị Ngọc Lan;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Mô tả thực trạng dạy học phân hóa thông qua chủ đề giải phương trình mũ và logarit ở một số trường trung học phổ thông(THPT) của Hà Nội. Đề xuất quy trình tổ chức dạy học phân hóa trong Nhà trường THPT nói chung và trong môn Toán nói riêng. Hệ thống hóa một số biện pháp và kĩ thuật dạy học phân hóa thông qua chủ đề giải phương trình mũ và logarit ở trường THPT Đại Mỗ Hà Nội nhằm nâng cao kết quả học tập cũng như tăng mức độ hài lòng của học sinh. Tổ chức dạy học thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp và kĩ thuật dạy học phân hóa được đề ra trong luận văn

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Anh Thắng;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Luận văn được tình bày trong ba chương nhằm làm rõ 1) Dạy học theo hướng phân hóa là một trong những định hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Theo cách học này học sinh sẽ học tập một cách tích cực, sáng tạo, chủ động, tự giác hơn, phù hợp với năng lực và tâm sinh lí của mỗi học sinh. Thực tiễn cho thấy việc vận dụng phương pháp dạy học còn có những khó khăn nhất định.Tuy nhiên, nếu chịu khó suy nghĩ thì ta vẫn có thể thiết kế được những tình huống dạy học môn toán ở trường THPT theo phương pháp dạy học. Kết quả của luận văn phần nào đã minh chứng cho điều đó. 2) Chúng tôi đã đề xuất những biện pháp phương pháp dạy học phân hóa nội dung phương trình ,bất phương trình lôgar...

  • 05050003987.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Quý, Thị Nga;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về tư duy sáng tạo và phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo. Khảo sát thực trạng kỹ năng giải toán của học sinh lớp 11 trong khi học nội dung phương trình lượng giác tại trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức, Hà Nội. Đề xuất một số biện pháp dạy học phương trình lượng giác theo hướng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Xây dựng hệ thống bài tập phƣơng trình lƣợng giác có nội dung phù hợp với việc rèn tư duy. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và tính hiệu quả của đề tài

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Linh;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh trong dạy học môn Toán ở trường THPT. Khảo sát thực trạng: Lập phiếu khảo sát 100 giáo viên, học sinh tại một số trường THPT thuộc huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, về tình hình dạy học phương trình đường thẳng ở lớp 10 theo hướng phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh. Đề xuất một số biện pháp dạy học phương trình đường thẳng ở lớp 10 theo hướng phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh. Thực nghiệm sư phạm: Triển khai thực nghiệm sư phạm một số giáo ánsoạn theo các biện pháp đã đề xuất,tại một số trường THPT thuộc huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đểđánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp.

  • 05050003759.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Trong luận văn, tác giả đã làm rõ được một số vấn đề sau: Cụ thể hóa, hệ thống hóa các khái niệm có liên quan làm cơ sở lí luận cho việc dạy học hiệu quả trong dạy học Đại số 9 theo hướng vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Khảo sát thực trạng dạy và học Đại số ở lớp 9 theo hướng vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiến.

  • MT_00033.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Bùi, Văn Nghị (2008)

  • Giới thiệu vắn tắt về chương trình, nội dung và những điều cần chú ý, bám sát sách giáo khoa, sách giáo viên, xuất bản trong 3 năm trở lại đây. Mục thứ hai có thể xem là những điều cần chú ý, những gợi ý, hướng dẫn về phương pháp dạy học, đó mới phương pháp dạy học, dựa trên cơ sở khoa học và thực iễn, được minh họa bằng những ví dụ cụ thể.

  • 00050003325.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Kiều, Văn Vượng;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2013)

  • Trình bày tổng quan về thuật toán, tư duy thuật toán và nhiệm vụ phát triển tư duy thuật toán cho học sinh. Đề xuất được một số biện pháp rèn luyện, phát triển tư duy thuật toán cho học sinh trong dạy học Đại số tổ hợp. Tiến hành thực nghiệm sư phạm; kết quả của thực nghiệm sư phạm phần nào kiểm nghiệm được tính khả thi của đề tài

  • V_L0_02587.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Định;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lí luận về kĩ năng giải quyết vấn đề. Nghiên cứu kĩ năng giải bài tập về hình học trong không gian. Nghiên cứu nội dung, mục tiêu dạy học “Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian, quan hệ song song”. Đề xuất một số biện pháp rèn luyện kĩ năng giải toán về “ Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian, quan hệ song song” cho học sinh lớp 11 Trung học phổ thông”. Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài.

  • V_L0_02183.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Thân, Văn Khoát;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, định hướng đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông (THPT) hiện nay. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung chương trình dạy học khảo sát hàm số (KSHS) lớp 12. Phân tích thực trạng dạy học KSHS ở trường phổ thông, từ đó góp phần đổi mới phương pháp dạy học nói chung và phương pháp dạy học bộ môn Toán ở trường THPT nói riêng. Đề xuất phương án dạy học ở một số chủ đề của khảo sát hàm số theo phương pháp dạy học phát hiện và giả quyết vấn đề nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của đề tài, đồng thời đưa ra kết l...

Browsing by Author Bùi, Văn Nghị

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 22
  • V_L0_02585.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Quý Sửu;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2009)

  • Nghiên cứu lí luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, nghiên cứu nội dung, mục tiêu dạy học nội dung phương pháp tọa độ trong không gian. Đề xuất một số phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, thể hiện ở một số giáo án dạy học cụ thể nội dung phương pháp tọa độ trong không gian. Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài.

  • 05050003870.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Minh Ngọc;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2019)

  • Trong luận văn: Đã làm rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện cho HS ý thức tăng cường liên hệ với thực tiễngtrong quá trình dạy học toángnói chung và dạy hình học. Đã phản ánh một phần thực trạng dạy học toán Toán phần Hình học Hình nón – Hình trụ - Hình cầu theo hướng giải quyết vấn đề thực tiễn....

  • 05050003798.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thu;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Luận văn đã nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực và năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Thực trạng và những khó khăn của việc áp dụng dạy học giải quyết vấn đề cũng được bàn đến trong luận văn. Dựa trên cơ sở lý luận, luận văn đã đưa ra những biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh và vận dụng trong dạy học hệ phương trình bậc nhất ba ẩn. Luận văn đã đưa ra được nhiều ví dụ minh hoạ. Nhìn chung những ví dụ này được lựa chọn rất cẩn thận và có thể thuyết phục người đọc.

  • 05050003470.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Chu, Thị Tiền Nhung;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • - Nghiên cứu cơ sở lí luận của phương pháp dạy học gắn với thực tiễn cho học sinh, tác giả đã làm rõ được ưu điểm của dạy học rèn luyện và ưu thế của dạy học rèn luyện tư duy sáng tạo so với dạy học theo cách tiếp cận truyền thống hiện nay. - Qua tìm hiểu yêu cầu, mục tiêu và nội dung dạy học đối với chủ đề Phương trình và hệ phương trình, thực tiễn dạy học chủ đề Phương trình và hệ phương trình trong chương trình trung học cơ sở, cho thấy nhu cầu và sự hiểu biết của giáo viên và học sinh về phương pháp dạy học gắn với thực tiễn. - Khai thác và vận dụng được phương pháp dạy học gắn với thực tiễn trong dạy học chủ đề Phương trình và hệ phương trình, tác giả đã tổ chức thực nghiệm ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thanh Thu;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Luận văn “Dạy học chủ đề tam giác ở lớp 7 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.” được trình bày theo 3 chương nhằm giải quyết các vấn đề sau: Chương 1: Luận văn trình bày cơ sở lí luận về phương pháp của dạy học theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề. Đồng thời, luận văn đưa ra thực trạng của việc dạy và học chủ đề tam giác ở lớp 7 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề, thực trạng vận dụng dạy học theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề ở trường Trung học cơ sở của giáo viên và học sinh thông qua phiếu điều tra khảo sát. Chương 2: Luận văn đưa ra những định hướng, tiêu chí lựa chọn nội dung tổ chức dạy học chủ đề tam giác theo phương pháp phát hiệ...

  • 05050003413.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Lanh;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • Từ quá trình nghiên cứu lí luận và thực tiễn về việc phát triển năng lực sáng tạo cho HS lớp 10 trường THPT qua dạy học chủ đề Tọa độ trong mặt phẳng, có thể rút ra một số kết luận sau: +. Trong dạy học môn Toán, một mục tiêu cần được quan tâm là: phát triển năng lực sáng tạo cho HS. +. Mặc dù đã có một số công trình nghiên cứu về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh, song vẫn cần thiết có những nghiên cứu mới, giải pháp mới. +. Một số biện pháp phát triển năng lực sáng tạo cho HS lớp 10 ở trường THPT thông qua dạy học chủ đề Tọa độ trong mặt phẳng được đề xuất như sau: - Hướng dẫn học sinh phát hiện những yếu tố mới hỗ trợ tìm mối liên hệ giữa giả thiết và kết luận của bài t...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Hồng Hà;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Nghiên cứu lý luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua những công trình đã công bố, luận án, luận văn, tài liệu tham khảo… Khảo sát thực tiễn: Lập phiếu khảo sát hai tổ toán và hai lớp học sinh ở hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy và trường THCS Nguyễn Du, Hoàn Kiếm. Đề xuất một số biện pháp dạy học thiết thực, hiệu quả trong giải toán về tam giác đồng dạng ở lớp 8 theo phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.Thực nghiệm sư phạm: Tiến hành thực nghiệm sư phạm hai giáo án soạn theo các biện pháp đã đề xuất tại hai trường THCS trên địa bàn Hà Nội để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp.

  • 05050003469.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Thành Quân;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • - Tổng quan về giáo giáo dục hội nhập nói chung và dạy học trẻ khiếm thính trong lớp học hòa nhập nói riêng. - Phản ánh một số thực trạng về dạy học hòa nhập cho trrẻ khiiếm thính ở truếm thính ở trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. - Đề xuất được 5 biện pháp sư phạm để rèn luyện “ Dạy học hòa nhập chủ đề phân tích đa thức thành nhân tử cho học sinh khiếm thínhân tử cho học sinh khiếm thính học hòa nhập” - Thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp đẫ đề xuất. - Luận văn có ý nghĩa bổ sung cho lí luận và có giá trị thực tiễn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Đăng Thuyết;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Luận văn được tình bày trong ba chương nhằm làm rõ Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiến Trong chương này, tôi đã nếu được Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài, Khái niệm về kỹ năng giải toán, phương pháp dạy học khám phá và một số thực trạng dạy học giải toán phương pháp tọa độ trong mặt phẳng Chương 2: Biện pháp dạy học khám phá chủ đề tọa độ theo hướng phát triển kỹ năng giải toán cho học sinh lớp 10 Biện pháp 1. Hướng dẫn học sinh khám phá tính liên thuộc, quan hệ song song, vuông góc trong bài toán để phát triển kĩ năng tìm lời giải bài toán Biện pháp 2. Rèn luyện cho học sinh khám phá lời giải bài toán tọa độ dựa trên những hoạt động trí tuệ Biện pháp 3. Hướn...

  • 05050003501.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Mai, Thanh Lâm;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2018)

  • + Nghiên cứu lý luận về dạy học khám phá, nội dung và yêu cầu của chủ đề phép biến hình trong mặt phẳng ở trường trung học phổ thông. + Tìm hiểu về phần mềm GeoGebra và khảo sát một phần thực trạng dạy học chủ đề phép biến hình trong mặt phẳng cũng như việc sử dụng Công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông. + Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn đã nghiên cứu, cùng với các định hướng về cách thức thiết kế triển khai dạy học các tình huống khám phá có sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra, thiết kế một số tình huống cụ thể, điển hình trong dạy học chủ đề phép biến hình trong mặt phẳng. Đó là: - Nhóm tình huống khám phá tính chất của phép biến hình - Nhóm tình huốn...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đường, Thị Ngọc Lan;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Mô tả thực trạng dạy học phân hóa thông qua chủ đề giải phương trình mũ và logarit ở một số trường trung học phổ thông(THPT) của Hà Nội. Đề xuất quy trình tổ chức dạy học phân hóa trong Nhà trường THPT nói chung và trong môn Toán nói riêng. Hệ thống hóa một số biện pháp và kĩ thuật dạy học phân hóa thông qua chủ đề giải phương trình mũ và logarit ở trường THPT Đại Mỗ Hà Nội nhằm nâng cao kết quả học tập cũng như tăng mức độ hài lòng của học sinh. Tổ chức dạy học thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp và kĩ thuật dạy học phân hóa được đề ra trong luận văn

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Anh Thắng;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Luận văn được tình bày trong ba chương nhằm làm rõ 1) Dạy học theo hướng phân hóa là một trong những định hướng đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Theo cách học này học sinh sẽ học tập một cách tích cực, sáng tạo, chủ động, tự giác hơn, phù hợp với năng lực và tâm sinh lí của mỗi học sinh. Thực tiễn cho thấy việc vận dụng phương pháp dạy học còn có những khó khăn nhất định.Tuy nhiên, nếu chịu khó suy nghĩ thì ta vẫn có thể thiết kế được những tình huống dạy học môn toán ở trường THPT theo phương pháp dạy học. Kết quả của luận văn phần nào đã minh chứng cho điều đó. 2) Chúng tôi đã đề xuất những biện pháp phương pháp dạy học phân hóa nội dung phương trình ,bất phương trình lôgar...

  • 05050003987.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Quý, Thị Nga;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về tư duy sáng tạo và phương pháp rèn luyện tư duy sáng tạo. Khảo sát thực trạng kỹ năng giải toán của học sinh lớp 11 trong khi học nội dung phương trình lượng giác tại trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức, Hà Nội. Đề xuất một số biện pháp dạy học phương trình lượng giác theo hướng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Xây dựng hệ thống bài tập phƣơng trình lƣợng giác có nội dung phù hợp với việc rèn tư duy. Thực nghiệm sư phạm để kiểm nghiệm tính khả thi và tính hiệu quả của đề tài

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Linh;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2021)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh trong dạy học môn Toán ở trường THPT. Khảo sát thực trạng: Lập phiếu khảo sát 100 giáo viên, học sinh tại một số trường THPT thuộc huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, về tình hình dạy học phương trình đường thẳng ở lớp 10 theo hướng phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh. Đề xuất một số biện pháp dạy học phương trình đường thẳng ở lớp 10 theo hướng phát triển năng lực ngôn ngữ cho học sinh. Thực nghiệm sư phạm: Triển khai thực nghiệm sư phạm một số giáo ánsoạn theo các biện pháp đã đề xuất,tại một số trường THPT thuộc huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đểđánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp.

  • 05050003759.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2020)

  • Trong luận văn, tác giả đã làm rõ được một số vấn đề sau: Cụ thể hóa, hệ thống hóa các khái niệm có liên quan làm cơ sở lí luận cho việc dạy học hiệu quả trong dạy học Đại số 9 theo hướng vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Khảo sát thực trạng dạy và học Đại số ở lớp 9 theo hướng vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiến.

  • MT_00033.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Bùi, Văn Nghị (2008)

  • Giới thiệu vắn tắt về chương trình, nội dung và những điều cần chú ý, bám sát sách giáo khoa, sách giáo viên, xuất bản trong 3 năm trở lại đây. Mục thứ hai có thể xem là những điều cần chú ý, những gợi ý, hướng dẫn về phương pháp dạy học, đó mới phương pháp dạy học, dựa trên cơ sở khoa học và thực iễn, được minh họa bằng những ví dụ cụ thể.

  • 00050003325.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Kiều, Văn Vượng;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2013)

  • Trình bày tổng quan về thuật toán, tư duy thuật toán và nhiệm vụ phát triển tư duy thuật toán cho học sinh. Đề xuất được một số biện pháp rèn luyện, phát triển tư duy thuật toán cho học sinh trong dạy học Đại số tổ hợp. Tiến hành thực nghiệm sư phạm; kết quả của thực nghiệm sư phạm phần nào kiểm nghiệm được tính khả thi của đề tài

  • V_L0_02587.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Định;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lí luận về kĩ năng giải quyết vấn đề. Nghiên cứu kĩ năng giải bài tập về hình học trong không gian. Nghiên cứu nội dung, mục tiêu dạy học “Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian, quan hệ song song”. Đề xuất một số biện pháp rèn luyện kĩ năng giải toán về “ Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian, quan hệ song song” cho học sinh lớp 11 Trung học phổ thông”. Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm nghiệm tính khả thi và hiệu quả của đề tài.

  • V_L0_02183.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Thân, Văn Khoát;  Advisor: Bùi, Văn Nghị (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, định hướng đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông (THPT) hiện nay. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung chương trình dạy học khảo sát hàm số (KSHS) lớp 12. Phân tích thực trạng dạy học KSHS ở trường phổ thông, từ đó góp phần đổi mới phương pháp dạy học nói chung và phương pháp dạy học bộ môn Toán ở trường THPT nói riêng. Đề xuất phương án dạy học ở một số chủ đề của khảo sát hàm số theo phương pháp dạy học phát hiện và giả quyết vấn đề nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của đề tài, đồng thời đưa ra kết l...