Hiện nay, nhìn ra thế giới, hầu hết các nước lớn, các nước có nền kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển (đặc biệt muốn nhấn mạnh đến các nước có sự phát triển cao về vấn đề con người), về mảng giáo dục, đào tạo của họ đều có những triết lý mang tính xuyên suốt, định hướng quan trọng toàn bộ quá trình giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. Việt Nam trong thời gian hiện nay đang rộ lên những tranh luận với câu hỏi: Việt Nam có hay chưa có triết lý giáo dục? Nếu có thì triết lý đó là gì? Điều này thể hiện sự nhận thức đúng đắn hơn về vai trò của triết lý giáo dục, sự cần thiết phải có một sự thống nhất, nhất quán trên toàn lãnh thổ Việt Nam, dân tộc Việt Nam về bản chất giáo dục, nguyên tắc giáo dục của ta.
Readership Map
Content Distribution
Hiện nay, nhìn ra thế giới, hầu hết các nước lớn, các nước có nền kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển (đặc biệt muốn nhấn mạnh đến các nước có sự phát triển cao về vấn đề con người), về mảng giáo dục, đào tạo của họ đều có những triết lý mang tính xuyên suốt, định hướng quan trọng toàn bộ quá trình giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực. Việt Nam trong thời gian hiện nay đang rộ lên những tranh luận với câu hỏi: Việt Nam có hay chưa có triết lý giáo dục? Nếu có thì triết lý đó là gì? Điều này thể hiện sự nhận thức đúng đắn hơn về vai trò của triết lý giáo dục, sự cần thiết phải có một sự thống nhất, nhất quán trên toàn lãnh thổ Việt Nam, dân tộc Việt Nam về bản chất giáo dục, nguyên tắc giáo dục của ta.