- Nghiên cứu lí luận chung về năng lực và năng lực tự học - Nghiên cứu lí luận về phát triển năng lực tự học cho HS THPT - Điều tra thực tiễn với 13 GV vật lí và 250 HS lớp 10 trường THPT Lý Nhân Tông để xác định đặc điểm, nhu cầu, suy nghĩ của HS và GV về năng lực tự học - Nghiên cứu nội dung chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Đề xuất quy trình, các nguyên tắc và các biện pháp phát triển năng lực tự học cho HS trong chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn cho HS và soạn thảo kế hoạch dạy học theo bộ tài liệu đó - Soạn thảo kế hoạch dạy học áp dụng biện pháp “vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực” - Tiến hành TNSP ở 50 HS lớp 10A1, trường THPT Lý Nhân Tông, Bắc Ninh với các tiết học đã chuẩn bị và bước đầu đạt kết quả khả quan. Kết quả TNSP cho thấy chất lượng học tập vật lí của HS tăng lên khi áp dụng các biện pháp phát triển năng lực tự học. Tinh thần tự giác và hứng thú học tập của HS tăng đáng kể.
Bản đồ thống kê
Thống kê nội dung
- Nghiên cứu lí luận chung về năng lực và năng lực tự học - Nghiên cứu lí luận về phát triển năng lực tự học cho HS THPT - Điều tra thực tiễn với 13 GV vật lí và 250 HS lớp 10 trường THPT Lý Nhân Tông để xác định đặc điểm, nhu cầu, suy nghĩ của HS và GV về năng lực tự học - Nghiên cứu nội dung chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Đề xuất quy trình, các nguyên tắc và các biện pháp phát triển năng lực tự học cho HS trong chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn cho HS và soạn thảo kế hoạch dạy học theo bộ tài liệu đó - Soạn thảo kế hoạch dạy học áp dụng biện pháp “vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực” - Tiến hành TNSP ở 50 HS lớp 10A1, trường THPT Lý Nhân Tông, Bắc Ninh với các tiết học đã chuẩn bị và bước đầu đạt kết quả khả quan. Kết quả TNSP cho thấy chất lượng học tập vật lí của HS tăng lên khi áp dụng các biện pháp phát triển năng lực tự học. Tinh thần tự giác và hứng thú học tập của HS tăng đáng kể.