Tâm lí học giáo dục trẻ mầm non tìm hiểu, phân tích những biến đổi tâm lý của cá nhân trẻ nảy sinh và phát triển dưới tác động của hoạt động giáo dục; nghiên cứu sự hình thành quá trình nhận thức, tìm tòi những tiêu chuẩn đáng tin cậy của sự phát triển trí tuệ; xác định những điều kiện để phát triển trí tuệ của trẻ có hiệu quả trong quá trình dạy học, xem xét những vấn đề và mối quan hệ qua lại giữa giáo viên và trẻ cũng như giữa trẻ với nhau và ảnh hưởng của mối quan hệ tới kết quả lĩnh hội của trẻ. Những vấn đề liên quan đến qui luật hình thành và phát triển các giá trị đạo đức, giá trị thẩm mỹ ở trẻ, những yếu tố của quá trình giáo dục ảnh hưởng đến sự hình thành thái độ, động cơ, niềm tin, giá trị của trẻ như thế nào. Từ đó, để thiết kế biện pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ để có thể điều chỉnh hành vi của trẻ theo chuẩn mực xã hội. Như vậy, Tâm lí học giáo dục trẻ mầm non chỉ ra được những quy luật lĩnh hội tri thức, kỹ năng, kỹ xảo trí tuệ và hành vi đạo đức trong quá trình giáo dục trẻ, những biến đổi tâm lí của trẻ dưới ảnh hưởng của giáo dục
Bản đồ thống kê
Thống kê nội dung
Tâm lí học giáo dục trẻ mầm non tìm hiểu, phân tích những biến đổi tâm lý của cá nhân trẻ nảy sinh và phát triển dưới tác động của hoạt động giáo dục; nghiên cứu sự hình thành quá trình nhận thức, tìm tòi những tiêu chuẩn đáng tin cậy của sự phát triển trí tuệ; xác định những điều kiện để phát triển trí tuệ của trẻ có hiệu quả trong quá trình dạy học, xem xét những vấn đề và mối quan hệ qua lại giữa giáo viên và trẻ cũng như giữa trẻ với nhau và ảnh hưởng của mối quan hệ tới kết quả lĩnh hội của trẻ. Những vấn đề liên quan đến qui luật hình thành và phát triển các giá trị đạo đức, giá trị thẩm mỹ ở trẻ, những yếu tố của quá trình giáo dục ảnh hưởng đến sự hình thành thái độ, động cơ, niềm tin, giá trị của trẻ như thế nào. Từ đó, để thiết kế biện pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ để có thể điều chỉnh hành vi của trẻ theo chuẩn mực xã hội. Như vậy, Tâm lí học giáo dục trẻ mầm non chỉ ra được những quy luật lĩnh hội tri thức, kỹ năng, kỹ xảo trí tuệ và hành vi đạo đức trong quá trình giáo dục trẻ, những biến đổi tâm lí của trẻ dưới ảnh hưởng của giáo dục