Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 131
- Dissertation
Authors: Hoàng, Thị Minh Huệ (2024) - a
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Phương Hồng Ngọc; Advisor: Lars Lien; Trần, Văn Công (2024) - This mixed-methods study explores childhood emotional maltreatment experiences among Vietnamese adolescents, adapts an instrument for measuring social capital, and obtains generalized information about the effect of childhood
emotional maltreatment and current mental health problems, as well as the moderating
role of perceived social support and the mediating role of social capital in this
relationship. The specific purpose of this exploratory sequential design is to first
qualitatively explore with a small sample, then quantitatively explore with a large
sample. The first phase of the study involves a qualitative exploration of how
Vietnamese adolescents define and perceive emo...
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Hòa Huy; Advisor: Nguyễn, Việt Anh; Tôn, Quang Cường (2024) - Tổng quan các nghiên cứu cơ sở lý luận về học tập cá nhân hóa, hỗ trợ học tập cá nhân hóa cho sinh viên đại học làm cơ sở xác định định nghiên cứu cụ thể của luận án. Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập
cho sinh viên đại học trên môi trường trực tuyến. Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập của người học gồm 2 phần: i) Xây dựng một mô hình dự đoán phong cách học tập của người học dựa trên dữ liệu thu thập được; ii) Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập có khả năng cá nhân hóa dựa trên kết quả phong cách học tập đã được xác định. Đánh giá tính hiệu quả, khả thi của mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa...
|
- Dissertation
Authors: Ngô, Bá Lợi; Advisor: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024) - Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục
quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thị Bích Ngọc; Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải; Lê, Huy Tùng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá chất lượng giáo dục ĐH ở Việt Nam, kết quả đánh giá ngoài CTĐT, chất lượng giảng dạy của GV ĐH và cải tiến chất lượng giảng dạy sau nhận kết quả đánh giá. Phân tích mức độ ảnh hưởng của đánh giá chất lượng CTĐT đến cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích sự khác biệt giữa hai nhóm GV có tiếp cận và không tiếp cận kết quả đánh giá ngoài CTĐT về cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích kết quả đánh giá chất lượng CTĐT ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ cải tiến chất lượng giảng dạy từ quan điểm của Lãnh đạo nhà trường. Đề xuất khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ĐH ở các CSGD ĐH nói chung và các CSGD ĐH kỹ thuật nói riê...
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Đức Hạnh; Advisor: Phạm, Văn Thuần; Trần, Xuân Quang (2024) - Tổng quan lý thuyết về kiểm định chất lượng và CTĐT trong khối ngành sư
phạm. Cơ sở lý luận về CTĐT, chất lượng CTĐT, phát triển CTĐT nói chung và
CTĐT khối ngành sư phạm nói riêng;
Khảo sát và phân tích ảnh hưởng của hoạt động kiểm định chất lượng đến
CTĐT của khối ngành sư phạm về nhận thức, hành động và niềm tin vào sự phát triển
của cơ sở GDĐH trong thời kỳ CMCN 4.0;
Tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu từ đội ngũ GV và các bên liên quan để đánh
giá thực trạng.
Phân tích dữ liệu và rút ra kết quả liên quan đến ảnh hưởng của kiểm định chất
lượng tới phát triển CTĐT khối ngành sư phạm.
Đề xuất các khuyến nghị cho việc phát triển CTĐT khối ngành sư phạm sau
hoạt động kiểm ...
|
- Dissertation
Authors: Lim, Bouyheak; Advisor: Dang, Hoang Minh; Lahar, Cindy J. (2024) - Several reviews have shown how different psychosocial factors influence
risky driving behaviors. Combining these reviews indicates that these psychosocial
variables: risk perception, peer influence, sensation seeking, and antisocial deviant
behaviors are among the most powerful variables on risky driving. This crosssectional study surveyed 425 Cambodian motorcyclists, aged 16 to 18, who studied
at grade 11 in Phnom Penh to explore the relationships between these psychosocial
factors and four types of risky driving behaviors – aggressive driving, distracted
driving, intoxicated driving, and violating the driving law. In addition, the moderating
of gender and other relevant backg...
|
- Thesis
Authors: Lương, Thị Thu Lý; Advisor: Nguyễn, Văn Hồng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận của phát triển đội ngũ GVCN ở trường THCS theo tiếp cận tham gia. Nghiên cứu cơ sở thực tiễn của phát triển đội ngũ GVCN ở trường THCS theo tiếp cận tham gia tại các trường THCS quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ GVCN ở trường trung học cơ sở theo tiếp cận tham gia; khảo sát sự cấp thiết, tính khả thi và thử nghiệm các biện pháp đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Dương, Thanh Hiền; Advisor: Trịnh, Văn Minh (2024) - Hệ thống hoá các vấn đề lý luận phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu thực trạng phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên mầm non ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nôi trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên 5 mầm non quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Kết; Advisor: Dương, Thị Hoàng Yến (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động HTKN cho SV tại cơ sở giáo dục đại học hướng tới nhu cầu thị trường lao động. Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động HTKN cho SV trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình hướng tới nhu cầu thị trường lao động. Đề xuất biện pháp quản lý hoạt động HTKN cho sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình hướng tới nhu cầu thị trường lao động.
|
- Thesis
Authors: Tạ, Thị Lý; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THCS huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đánh giá thực trạng quản lý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THCS huyện Hoài Đức- Thành phố Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đề xuất một số biện pháp quản lý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THCS huyện Hoài Đức- Thành phố Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Diệu Linh; Advisor: Lê, Thái Hưng (2024) - Xây dựng hệ thống các cơ sở lý luận về quản lí hoạt động KTĐG trong dạy học môn hoá học theo hướng PTNL của học sinh tại một số trường trung học phổ thông. Điều tra, khảo sát thực trạng quản lí hoạt động KTĐG trong dạy học môn hoá học theo hướng PTNL của học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Phân tích ưu nhược điểm của các biện pháp quản lý đang áp dụng, đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động KTĐG trong dạy học môn hoá học theo hướng PTNL của học sinh.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thanh Tâm; Advisor: Phan, Văn Kha (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục trẻ theo tiếp cận Montessori tại trường mầm non. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục trẻ theo tiếp cận Montessori tại các trường mầm non huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.. Đề xuất biện pháp quản lý hoạt động giáo dục trẻ theo tiếp cận Montessori tại các trường mầm non huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Thu Huyền; Advisor: Dương, Thị Hoàng Yến (2024) - Một là, hệ thống hóa cơ sở lý luận về quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp
cận năng lực, quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV
CTQG HCM.
Hai là, nghiên cứu thực tiễn, đánh giá thực trạng quá trình đào tạo CCLLCT,
quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM;
phân tích nguyên nhân của thực trạng và bài học kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt
trường hợp Trung quốc.
Ba là, đề xuất các giải pháp quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận
năng lực tại HV CTQG HCM và khảo nghiệm nhận thức về các giải pháp quản lý
mà Luận án đề xuất.
Bốn là, thực nghiệm một nội dung của giải pháp đề xuất trong Luận án.
|
- Dissertation
Authors: Lại, Thị Yến Ngọc; Advisor: Lê, Kim Long; Jong, Seung Lee (2023) - Tổng quan các nghiên cứu về năng lực của GV, năng lực giáo dục của giáo viên trung học phổ thông (GV
THPT), tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT, các bộ chuẩn nghề nghiệp
GV trong nước và quốc tế. Xây dựng khung lí luận về năng lực giáo dục HS của GV, về đánh giá
năng lực giáo dục HS và xây dựng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của
GV THPT. Thiết kế công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT dựa
trên cấu trúc năng lực giáo dục HS do đề tài đề xuất. Thử nghiệm và chuẩn hoá công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của
GV THPT. Xây dựng hướng dẫn sử dụng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS.
|
- Dissertation
Authors: Bùi, Thị Kim Phượng; Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Lê, Thái Hưng (2024) - Xây dựng bài kiểm tra thích ứng bằng máy tính để đánh giá từ vựng tiếp nhận tiếng Anh dành cho người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam. Với việc sử dụng các thuật toán sẵn có của hệ thống trắc nghiệm thích ứng UEd-CAT, Tìm hiểu các thuật toán để thiết kế ngân hàng câu hỏi kiểm tra từ vựng tiếp nhận tiếng Anh đáp ứng yêu của hệ thống, từ đó tiến hành xây dựng, thử nghiệm và đánh giá bài trắc nghiệm thích ứng đánh giá kiến thức từ vựng tiếp nhận tiếng Anh của người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Diệu Linh; Advisor: Chu, Cẩm Thơ (2024) - Làm sáng tỏ cơ sở lí luận về dạy học liên môn bao gồm nhiều khía cạnh
quan trọng như: các khái niệm tích hợp và dạy học tích hợp, mục tiêu của dạy
học tích hợp, các quan điểm về dạy học tích hợp, đặc trưng cơ bản của dạy
học tích hợp, nguyên tắc của dạy học tích hợp, mức độ của dạy học tích hợp,
các hình thức dạy học tích hợp. Làm sáng tỏ cơ sở lí luận về dạy học tích hợp liên môn bao gồm nhiều
khía cạnh quan trọng như: khái niệm dạy học tích hợp liên môn, đặc điểm của
dạy học tích hợp liên môn, yêu cầu của dạy học tích hợp liên môn, các hình
thức dạy học tích hợp liên môn, ý nghĩa dạy học tích hợp liên môn, dạy học
môn Toán theo hướng tích hợp liên môn. Phân tích chương trình...
|
- Dissertation
Authors: Lê, Thanh Huyền; Advisor: Trịnh, Văn Minh; Nguyễn, Thị Hương (2024) - Nghiên cứu những vấn đề lý luận về tác động chính sách học phí đến quản lý
đào tạo cử nhân sư phạm. Phân tích chính sách học phí để xây dựng thang đánh giá tác động của chính
sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm. Kiểm định thang đo đánh giá tác động của chính sách học phí đến quản lý
đào tạo cử nhân sư phạm Phân tích tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư
phạm và đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm, đáp ứng yêu cầu xã hội.
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Thị Mai Hiên; Advisor: Weiss, Bahr; Trần, Văn Công (2023) - We hope that the results of this research could contribute to the existing
literature by investigating the relationship between mental health and coping
strategies among caregivers of children with CP in a different cultural context
and by exploring other individual, family, and social factors in this interaction.
The specific objectives of this study are to have a better understanding of
the current mental health status of primary caregivers of children with CP more specifically for depression, anxiety, quality of life, the coping strategies used
by caregivers, the relations between caregivers’ mental health and coping as
well as other associated factors. The research findin...
|
- Dissertation
Authors: Vũ, Thị Thúy; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lê, Thái Hưng (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Xác định cấu trúc năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Xây dựng công cụ đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Khảo sát thực trạng năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Viết hướng dẫn sử dụng công cụ và kết quả đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN.
|
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 131