UED - Dissertations : [131]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 131
  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Hòa Huy;  Advisor: Nguyễn, Việt Anh; Tôn, Quang Cường (2024)

  • Tổng quan các nghiên cứu cơ sở lý luận về học tập cá nhân hóa, hỗ trợ học tập cá nhân hóa cho sinh viên đại học làm cơ sở xác định định nghiên cứu cụ thể của luận án. Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập cho sinh viên đại học trên môi trường trực tuyến. Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập của người học gồm 2 phần: i) Xây dựng một mô hình dự đoán phong cách học tập của người học dựa trên dữ liệu thu thập được; ii) Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập có khả năng cá nhân hóa dựa trên kết quả phong cách học tập đã được xác định. Đánh giá tính hiệu quả, khả thi của mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Ngô, Bá Lợi;  Advisor: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024)

  • Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Thị Bích Ngọc;  Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải; Lê, Huy Tùng (2024)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá chất lượng giáo dục ĐH ở Việt Nam, kết quả đánh giá ngoài CTĐT, chất lượng giảng dạy của GV ĐH và cải tiến chất lượng giảng dạy sau nhận kết quả đánh giá. Phân tích mức độ ảnh hưởng của đánh giá chất lượng CTĐT đến cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích sự khác biệt giữa hai nhóm GV có tiếp cận và không tiếp cận kết quả đánh giá ngoài CTĐT về cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích kết quả đánh giá chất lượng CTĐT ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ cải tiến chất lượng giảng dạy từ quan điểm của Lãnh đạo nhà trường. Đề xuất khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ĐH ở các CSGD ĐH nói chung và các CSGD ĐH kỹ thuật nói riê...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Đức Hạnh;  Advisor: Phạm, Văn Thuần; Trần, Xuân Quang (2024)

  • Tổng quan lý thuyết về kiểm định chất lượng và CTĐT trong khối ngành sư phạm. Cơ sở lý luận về CTĐT, chất lượng CTĐT, phát triển CTĐT nói chung và CTĐT khối ngành sư phạm nói riêng; Khảo sát và phân tích ảnh hưởng của hoạt động kiểm định chất lượng đến CTĐT của khối ngành sư phạm về nhận thức, hành động và niềm tin vào sự phát triển của cơ sở GDĐH trong thời kỳ CMCN 4.0; Tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu từ đội ngũ GV và các bên liên quan để đánh giá thực trạng. Phân tích dữ liệu và rút ra kết quả liên quan đến ảnh hưởng của kiểm định chất lượng tới phát triển CTĐT khối ngành sư phạm. Đề xuất các khuyến nghị cho việc phát triển CTĐT khối ngành sư phạm sau hoạt động kiểm ...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lim, Bouyheak;  Advisor: Dang, Hoang Minh; Lahar, Cindy J. (2024)

  • Several reviews have shown how different psychosocial factors influence risky driving behaviors. Combining these reviews indicates that these psychosocial variables: risk perception, peer influence, sensation seeking, and antisocial deviant behaviors are among the most powerful variables on risky driving. This crosssectional study surveyed 425 Cambodian motorcyclists, aged 16 to 18, who studied at grade 11 in Phnom Penh to explore the relationships between these psychosocial factors and four types of risky driving behaviors – aggressive driving, distracted driving, intoxicated driving, and violating the driving law. In addition, the moderating of gender and other relevant backg...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Huyền;  Advisor: Dương, Thị Hoàng Yến (2024)

  • Một là, hệ thống hóa cơ sở lý luận về quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực, quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM. Hai là, nghiên cứu thực tiễn, đánh giá thực trạng quá trình đào tạo CCLLCT, quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM; phân tích nguyên nhân của thực trạng và bài học kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt trường hợp Trung quốc. Ba là, đề xuất các giải pháp quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM và khảo nghiệm nhận thức về các giải pháp quản lý mà Luận án đề xuất. Bốn là, thực nghiệm một nội dung của giải pháp đề xuất trong Luận án.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lại, Thị Yến Ngọc;  Advisor: Lê, Kim Long; Jong, Seung Lee (2023)

  • Tổng quan các nghiên cứu về năng lực của GV, năng lực giáo dục của giáo viên trung học phổ thông (GV THPT), tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT, các bộ chuẩn nghề nghiệp GV trong nước và quốc tế. Xây dựng khung lí luận về năng lực giáo dục HS của GV, về đánh giá năng lực giáo dục HS và xây dựng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT. Thiết kế công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT dựa trên cấu trúc năng lực giáo dục HS do đề tài đề xuất. Thử nghiệm và chuẩn hoá công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT. Xây dựng hướng dẫn sử dụng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Bùi, Thị Kim Phượng;  Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Lê, Thái Hưng (2024)

  • Xây dựng bài kiểm tra thích ứng bằng máy tính để đánh giá từ vựng tiếp nhận tiếng Anh dành cho người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam. Với việc sử dụng các thuật toán sẵn có của hệ thống trắc nghiệm thích ứng UEd-CAT, Tìm hiểu các thuật toán để thiết kế ngân hàng câu hỏi kiểm tra từ vựng tiếp nhận tiếng Anh đáp ứng yêu của hệ thống, từ đó tiến hành xây dựng, thử nghiệm và đánh giá bài trắc nghiệm thích ứng đánh giá kiến thức từ vựng tiếp nhận tiếng Anh của người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Diệu Linh;  Advisor: Chu, Cẩm Thơ (2024)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận về dạy học liên môn bao gồm nhiều khía cạnh quan trọng như: các khái niệm tích hợp và dạy học tích hợp, mục tiêu của dạy học tích hợp, các quan điểm về dạy học tích hợp, đặc trưng cơ bản của dạy học tích hợp, nguyên tắc của dạy học tích hợp, mức độ của dạy học tích hợp, các hình thức dạy học tích hợp. Làm sáng tỏ cơ sở lí luận về dạy học tích hợp liên môn bao gồm nhiều khía cạnh quan trọng như: khái niệm dạy học tích hợp liên môn, đặc điểm của dạy học tích hợp liên môn, yêu cầu của dạy học tích hợp liên môn, các hình thức dạy học tích hợp liên môn, ý nghĩa dạy học tích hợp liên môn, dạy học môn Toán theo hướng tích hợp liên môn. Phân tích chương trình...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lê, Thanh Huyền;  Advisor: Trịnh, Văn Minh; Nguyễn, Thị Hương (2024)

  • Nghiên cứu những vấn đề lý luận về tác động chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm. Phân tích chính sách học phí để xây dựng thang đánh giá tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm. Kiểm định thang đo đánh giá tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm Phân tích tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm và đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm, đáp ứng yêu cầu xã hội.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Thị Mai Hiên;  Advisor: Weiss, Bahr; Trần, Văn Công (2023)

  • We hope that the results of this research could contribute to the existing literature by investigating the relationship between mental health and coping strategies among caregivers of children with CP in a different cultural context and by exploring other individual, family, and social factors in this interaction. The specific objectives of this study are to have a better understanding of the current mental health status of primary caregivers of children with CP more specifically for depression, anxiety, quality of life, the coping strategies used by caregivers, the relations between caregivers’ mental health and coping as well as other associated factors. The research findin...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Vũ, Thị Thúy;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lê, Thái Hưng (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Xác định cấu trúc năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Xây dựng công cụ đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Khảo sát thực trạng năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Viết hướng dẫn sử dụng công cụ và kết quả đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 131

UED - Dissertations : [131]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 131
  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Hòa Huy;  Advisor: Nguyễn, Việt Anh; Tôn, Quang Cường (2024)

  • Tổng quan các nghiên cứu cơ sở lý luận về học tập cá nhân hóa, hỗ trợ học tập cá nhân hóa cho sinh viên đại học làm cơ sở xác định định nghiên cứu cụ thể của luận án. Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập cho sinh viên đại học trên môi trường trực tuyến. Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập của người học gồm 2 phần: i) Xây dựng một mô hình dự đoán phong cách học tập của người học dựa trên dữ liệu thu thập được; ii) Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập có khả năng cá nhân hóa dựa trên kết quả phong cách học tập đã được xác định. Đánh giá tính hiệu quả, khả thi của mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Ngô, Bá Lợi;  Advisor: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024)

  • Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Thị Bích Ngọc;  Advisor: Phạm, Thị Thanh Hải; Lê, Huy Tùng (2024)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá chất lượng giáo dục ĐH ở Việt Nam, kết quả đánh giá ngoài CTĐT, chất lượng giảng dạy của GV ĐH và cải tiến chất lượng giảng dạy sau nhận kết quả đánh giá. Phân tích mức độ ảnh hưởng của đánh giá chất lượng CTĐT đến cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích sự khác biệt giữa hai nhóm GV có tiếp cận và không tiếp cận kết quả đánh giá ngoài CTĐT về cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích kết quả đánh giá chất lượng CTĐT ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ cải tiến chất lượng giảng dạy từ quan điểm của Lãnh đạo nhà trường. Đề xuất khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ĐH ở các CSGD ĐH nói chung và các CSGD ĐH kỹ thuật nói riê...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Đức Hạnh;  Advisor: Phạm, Văn Thuần; Trần, Xuân Quang (2024)

  • Tổng quan lý thuyết về kiểm định chất lượng và CTĐT trong khối ngành sư phạm. Cơ sở lý luận về CTĐT, chất lượng CTĐT, phát triển CTĐT nói chung và CTĐT khối ngành sư phạm nói riêng; Khảo sát và phân tích ảnh hưởng của hoạt động kiểm định chất lượng đến CTĐT của khối ngành sư phạm về nhận thức, hành động và niềm tin vào sự phát triển của cơ sở GDĐH trong thời kỳ CMCN 4.0; Tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu từ đội ngũ GV và các bên liên quan để đánh giá thực trạng. Phân tích dữ liệu và rút ra kết quả liên quan đến ảnh hưởng của kiểm định chất lượng tới phát triển CTĐT khối ngành sư phạm. Đề xuất các khuyến nghị cho việc phát triển CTĐT khối ngành sư phạm sau hoạt động kiểm ...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lim, Bouyheak;  Advisor: Dang, Hoang Minh; Lahar, Cindy J. (2024)

  • Several reviews have shown how different psychosocial factors influence risky driving behaviors. Combining these reviews indicates that these psychosocial variables: risk perception, peer influence, sensation seeking, and antisocial deviant behaviors are among the most powerful variables on risky driving. This crosssectional study surveyed 425 Cambodian motorcyclists, aged 16 to 18, who studied at grade 11 in Phnom Penh to explore the relationships between these psychosocial factors and four types of risky driving behaviors – aggressive driving, distracted driving, intoxicated driving, and violating the driving law. In addition, the moderating of gender and other relevant backg...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Huyền;  Advisor: Dương, Thị Hoàng Yến (2024)

  • Một là, hệ thống hóa cơ sở lý luận về quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực, quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM. Hai là, nghiên cứu thực tiễn, đánh giá thực trạng quá trình đào tạo CCLLCT, quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM; phân tích nguyên nhân của thực trạng và bài học kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt trường hợp Trung quốc. Ba là, đề xuất các giải pháp quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM và khảo nghiệm nhận thức về các giải pháp quản lý mà Luận án đề xuất. Bốn là, thực nghiệm một nội dung của giải pháp đề xuất trong Luận án.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lại, Thị Yến Ngọc;  Advisor: Lê, Kim Long; Jong, Seung Lee (2023)

  • Tổng quan các nghiên cứu về năng lực của GV, năng lực giáo dục của giáo viên trung học phổ thông (GV THPT), tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT, các bộ chuẩn nghề nghiệp GV trong nước và quốc tế. Xây dựng khung lí luận về năng lực giáo dục HS của GV, về đánh giá năng lực giáo dục HS và xây dựng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT. Thiết kế công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT dựa trên cấu trúc năng lực giáo dục HS do đề tài đề xuất. Thử nghiệm và chuẩn hoá công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT. Xây dựng hướng dẫn sử dụng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Bùi, Thị Kim Phượng;  Advisor: Nguyễn, Quý Thanh; Lê, Thái Hưng (2024)

  • Xây dựng bài kiểm tra thích ứng bằng máy tính để đánh giá từ vựng tiếp nhận tiếng Anh dành cho người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam. Với việc sử dụng các thuật toán sẵn có của hệ thống trắc nghiệm thích ứng UEd-CAT, Tìm hiểu các thuật toán để thiết kế ngân hàng câu hỏi kiểm tra từ vựng tiếp nhận tiếng Anh đáp ứng yêu của hệ thống, từ đó tiến hành xây dựng, thử nghiệm và đánh giá bài trắc nghiệm thích ứng đánh giá kiến thức từ vựng tiếp nhận tiếng Anh của người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Diệu Linh;  Advisor: Chu, Cẩm Thơ (2024)

  • Làm sáng tỏ cơ sở lí luận về dạy học liên môn bao gồm nhiều khía cạnh quan trọng như: các khái niệm tích hợp và dạy học tích hợp, mục tiêu của dạy học tích hợp, các quan điểm về dạy học tích hợp, đặc trưng cơ bản của dạy học tích hợp, nguyên tắc của dạy học tích hợp, mức độ của dạy học tích hợp, các hình thức dạy học tích hợp. Làm sáng tỏ cơ sở lí luận về dạy học tích hợp liên môn bao gồm nhiều khía cạnh quan trọng như: khái niệm dạy học tích hợp liên môn, đặc điểm của dạy học tích hợp liên môn, yêu cầu của dạy học tích hợp liên môn, các hình thức dạy học tích hợp liên môn, ý nghĩa dạy học tích hợp liên môn, dạy học môn Toán theo hướng tích hợp liên môn. Phân tích chương trình...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Lê, Thanh Huyền;  Advisor: Trịnh, Văn Minh; Nguyễn, Thị Hương (2024)

  • Nghiên cứu những vấn đề lý luận về tác động chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm. Phân tích chính sách học phí để xây dựng thang đánh giá tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm. Kiểm định thang đo đánh giá tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm Phân tích tác động của chính sách học phí đến quản lý đào tạo cử nhân sư phạm và đưa ra các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm, đáp ứng yêu cầu xã hội.

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Thị Mai Hiên;  Advisor: Weiss, Bahr; Trần, Văn Công (2023)

  • We hope that the results of this research could contribute to the existing literature by investigating the relationship between mental health and coping strategies among caregivers of children with CP in a different cultural context and by exploring other individual, family, and social factors in this interaction. The specific objectives of this study are to have a better understanding of the current mental health status of primary caregivers of children with CP more specifically for depression, anxiety, quality of life, the coping strategies used by caregivers, the relations between caregivers’ mental health and coping as well as other associated factors. The research findin...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Vũ, Thị Thúy;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lê, Thái Hưng (2023)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Xác định cấu trúc năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Xây dựng công cụ đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Khảo sát thực trạng năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN. Viết hướng dẫn sử dụng công cụ và kết quả đánh giá năng lực GDPTNN cho trẻ của GVMN.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 131