- Dissertation
Tác giả : Hoàng, Thị Minh Huệ (2024) - a
|
- Dissertation
Tác giả : Nguyễn, Phương Hồng Ngọc; Người hướng dẫn: Lars Lien; Trần, Văn Công (2024) - This mixed-methods study explores childhood emotional maltreatment experiences among Vietnamese adolescents, adapts an instrument for measuring social capital, and obtains generalized information about the effect of childhood
emotional maltreatment and current mental health problems, as well as the moderating
role of perceived social support and the mediating role of social capital in this
relationship. The specific purpose of this exploratory sequential design is to first
qualitatively explore with a small sample, then quantitatively explore with a large
sample. The first phase of the study involves a qualitative exploration of how
Vietnamese adolescents define and perceive emo...
|
- Dissertation
Tác giả : Nguyễn, Hòa Huy; Người hướng dẫn: Nguyễn, Việt Anh; Tôn, Quang Cường (2024) - Tổng quan các nghiên cứu cơ sở lý luận về học tập cá nhân hóa, hỗ trợ học tập cá nhân hóa cho sinh viên đại học làm cơ sở xác định định nghiên cứu cụ thể của luận án. Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập
cho sinh viên đại học trên môi trường trực tuyến. Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập của người học gồm 2 phần: i) Xây dựng một mô hình dự đoán phong cách học tập của người học dựa trên dữ liệu thu thập được; ii) Xây dựng hệ thống phần mềm hỗ trợ học tập có khả năng cá nhân hóa dựa trên kết quả phong cách học tập đã được xác định. Đánh giá tính hiệu quả, khả thi của mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa...
|
- Dissertation
Tác giả : Ngô, Bá Lợi; Người hướng dẫn: Vũ, Trọng Lưỡng; Lê, Đức Ngọc (2024) - Nghiên cứu các cơ sở lý luận và thực tiễn về NL KTĐG trong dạy học của giảng viên (GgV) tại các cơ sở giáo dục quân đội. Xây dựng mô hınh̀ cấu trúc về NL KTĐG trong dạy học của GgV (các thành phần, vai trò và mối quan hệ của các thành phần trong cấu trúc). Xây dựng, thử nghiệm, chuẩn hoá chất lượng bộ công cụ đo lường về NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội. Đánh giá NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục
quân đội sử dụng bộ công cụ đo lường đã xây dựng. Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố về nhân khẩu học và môi trường giáo dục tới NL KTĐG trong dạy học của GgV tại các cơ sở giáo dục quân đội.
|
- Dissertation
Tác giả : Nguyễn, Thị Bích Ngọc; Người hướng dẫn: Phạm, Thị Thanh Hải; Lê, Huy Tùng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá chất lượng giáo dục ĐH ở Việt Nam, kết quả đánh giá ngoài CTĐT, chất lượng giảng dạy của GV ĐH và cải tiến chất lượng giảng dạy sau nhận kết quả đánh giá. Phân tích mức độ ảnh hưởng của đánh giá chất lượng CTĐT đến cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích sự khác biệt giữa hai nhóm GV có tiếp cận và không tiếp cận kết quả đánh giá ngoài CTĐT về cải tiến chất lượng giảng dạy. Phân tích kết quả đánh giá chất lượng CTĐT ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ cải tiến chất lượng giảng dạy từ quan điểm của Lãnh đạo nhà trường. Đề xuất khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ĐH ở các CSGD ĐH nói chung và các CSGD ĐH kỹ thuật nói riê...
|
- Dissertation
Tác giả : Nguyễn, Đức Hạnh; Người hướng dẫn: Phạm, Văn Thuần; Trần, Xuân Quang (2024) - Tổng quan lý thuyết về kiểm định chất lượng và CTĐT trong khối ngành sư
phạm. Cơ sở lý luận về CTĐT, chất lượng CTĐT, phát triển CTĐT nói chung và
CTĐT khối ngành sư phạm nói riêng;
Khảo sát và phân tích ảnh hưởng của hoạt động kiểm định chất lượng đến
CTĐT của khối ngành sư phạm về nhận thức, hành động và niềm tin vào sự phát triển
của cơ sở GDĐH trong thời kỳ CMCN 4.0;
Tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu từ đội ngũ GV và các bên liên quan để đánh
giá thực trạng.
Phân tích dữ liệu và rút ra kết quả liên quan đến ảnh hưởng của kiểm định chất
lượng tới phát triển CTĐT khối ngành sư phạm.
Đề xuất các khuyến nghị cho việc phát triển CTĐT khối ngành sư phạm sau
hoạt động kiểm ...
|
- Dissertation
Tác giả : Lim, Bouyheak; Người hướng dẫn: Dang, Hoang Minh; Lahar, Cindy J. (2024) - Several reviews have shown how different psychosocial factors influence
risky driving behaviors. Combining these reviews indicates that these psychosocial
variables: risk perception, peer influence, sensation seeking, and antisocial deviant
behaviors are among the most powerful variables on risky driving. This crosssectional study surveyed 425 Cambodian motorcyclists, aged 16 to 18, who studied
at grade 11 in Phnom Penh to explore the relationships between these psychosocial
factors and four types of risky driving behaviors – aggressive driving, distracted
driving, intoxicated driving, and violating the driving law. In addition, the moderating
of gender and other relevant backg...
|
- Thesis
Tác giả : Lương, Thị Thu Lý; Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Hồng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận của phát triển đội ngũ GVCN ở trường THCS theo tiếp cận tham gia. Nghiên cứu cơ sở thực tiễn của phát triển đội ngũ GVCN ở trường THCS theo tiếp cận tham gia tại các trường THCS quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ GVCN ở trường trung học cơ sở theo tiếp cận tham gia; khảo sát sự cấp thiết, tính khả thi và thử nghiệm các biện pháp đề xuất.
|
- Thesis
Tác giả : Dương, Thanh Hiền; Người hướng dẫn: Trịnh, Văn Minh (2024) - Hệ thống hoá các vấn đề lý luận phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu thực trạng phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên mầm non ở quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nôi trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên 5 mầm non quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
|
- Thesis
Tác giả : Vũ, Thị Kết; Người hướng dẫn: Dương, Thị Hoàng Yến (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động HTKN cho SV tại cơ sở giáo dục đại học hướng tới nhu cầu thị trường lao động. Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động HTKN cho SV trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình hướng tới nhu cầu thị trường lao động. Đề xuất biện pháp quản lý hoạt động HTKN cho sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình hướng tới nhu cầu thị trường lao động.
|
- Thesis
Tác giả : Phạm, Thị Thanh Vân; Người hướng dẫn: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý giáo dục STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ 5-6 tuổi tại trường mầm non. Nghiên cứu thực trạng quản lý giáo dục STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ 5-6 tuổi tại trường mầm non Mậu Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Đề xuất biện pháp quản lý giáo dục STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ 5-6 tuổi tại trường mầm non Mậu Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội và khảo nghiệm về tính cấp thiết và khả thi của biện pháp.
|
- Thesis
Tác giả : Phạm, Thị Thanh Tâm; Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Hồng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý bồi dưỡng năng lực chủ nhiệm lớp tại các trường THCS quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội dựa vào cộng đồng học tập. Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực chủ nhiệm lớp tại các trường THCS quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội dựa vào cộng đồng học tập. Đề xuất một số biện pháp, khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực chủ nhiệm lớp tại các trường THCS quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội dựa vào cộng đồng học tập.
|
- Thesis
Tác giả : Tạ, Thị Lý; Người hướng dẫn: Đinh, Thị Kim Thoa (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THCS huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đánh giá thực trạng quản lý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THCS huyện Hoài Đức- Thành phố Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đề xuất một số biện pháp quản lý Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THCS huyện Hoài Đức- Thành phố Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
|
- Thesis
Tác giả : Nguyễn, Thị Diệu Linh; Người hướng dẫn: Lê, Thái Hưng (2024) - Xây dựng hệ thống các cơ sở lý luận về quản lí hoạt động KTĐG trong dạy học môn hoá học theo hướng PTNL của học sinh tại một số trường trung học phổ thông. Điều tra, khảo sát thực trạng quản lí hoạt động KTĐG trong dạy học môn hoá học theo hướng PTNL của học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Phân tích ưu nhược điểm của các biện pháp quản lý đang áp dụng, đề xuất biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động KTĐG trong dạy học môn hoá học theo hướng PTNL của học sinh.
|
- Thesis
Tác giả : Trần, Thị Thanh Tâm; Người hướng dẫn: Phan, Văn Kha (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động giáo dục trẻ theo tiếp cận Montessori tại trường mầm non. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục trẻ theo tiếp cận Montessori tại các trường mầm non huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.. Đề xuất biện pháp quản lý hoạt động giáo dục trẻ theo tiếp cận Montessori tại các trường mầm non huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.
|
- Thesis
Tác giả : Nguyễn, Thị Thu Huyền; Người hướng dẫn: Dương, Thị Hoàng Yến (2024) - Một là, hệ thống hóa cơ sở lý luận về quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp
cận năng lực, quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV
CTQG HCM.
Hai là, nghiên cứu thực tiễn, đánh giá thực trạng quá trình đào tạo CCLLCT,
quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận năng lực tại HV CTQG HCM;
phân tích nguyên nhân của thực trạng và bài học kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt
trường hợp Trung quốc.
Ba là, đề xuất các giải pháp quản lý quá trình đào tạo CCLLCT theo tiếp cận
năng lực tại HV CTQG HCM và khảo nghiệm nhận thức về các giải pháp quản lý
mà Luận án đề xuất.
Bốn là, thực nghiệm một nội dung của giải pháp đề xuất trong Luận án.
|
- Dissertation
Tác giả : Nguyễn, Thị Diệu Anh; Người hướng dẫn: Đỗ, Ngọc Khanh; Weiss, Bahr (2024) - Nghiên cứu lý luận để xây dựng chương trình tập huấn dành cho cha mẹ dựa
trên thực chứng và hoàn thành khung lý thuyết đánh giá hiệu quả chương trình
can thiệp với các tiêu chí, chỉ báo và công cụ đo. Phát triển chương trình tập huấn cha mẹ phù hợp với bối cảnh văn hóa Việt Nam. Tổ chức tập huấn đội ngũ, tuyển chọn và phân nhóm khách thể nghiên cứu. Triển khai chương trình huấn luyện. Đo đạc và phân tích dữ liệu. Đánh giá và báo cáo kết quả. Hiệu chỉnh và cải tiến chương trình
|
- Dissertation
Tác giả : Lại, Thị Yến Ngọc; Người hướng dẫn: Lê, Kim Long; Jong, Seung Lee (2023) - Tổng quan các nghiên cứu về năng lực của GV, năng lực giáo dục của giáo viên trung học phổ thông (GV
THPT), tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT, các bộ chuẩn nghề nghiệp
GV trong nước và quốc tế. Xây dựng khung lí luận về năng lực giáo dục HS của GV, về đánh giá
năng lực giáo dục HS và xây dựng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của
GV THPT. Thiết kế công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của GV THPT dựa
trên cấu trúc năng lực giáo dục HS do đề tài đề xuất. Thử nghiệm và chuẩn hoá công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS của
GV THPT. Xây dựng hướng dẫn sử dụng công cụ tự đánh giá năng lực giáo dục HS.
|
- Dissertation
Tác giả : Lê, Thị Hoàng Hà; Người hướng dẫn: Lê, Đức Ngọc (2024) - Mục đích nghiên cứu của đề tài là khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện các
chiến lược ĐGQT trong giảng dạy các chương trình đào tạo cử nhân sư phạm và
năng lực học tập tự chủ của nhóm SV đang theo học các chương trình này, từ đó
xác định mức độ ảnh hưởng của các chiến lược ĐGQT tới năng lực học tập tự chủ
của SV. Những kết quả nghiên cứu được phát hiện là cơ sở để đề tài đề xuất những
giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hành ĐGQT một cách hiệu quả và phù hợp với các
chương trình đào tạo giáo viên, hướng tới mục đích kép: vừa nâng cao nhận thức
của những nhà giáo tương lai về ĐGQT và HTTC, vừa thúc đẩy phát triển năng
lực HTTC cho sinh viên sư phạm.
|
- Dissertation
Tác giả : Bùi, Thị Kim Phượng; Người hướng dẫn: Nguyễn, Quý Thanh; Lê, Thái Hưng (2024) - Xây dựng bài kiểm tra thích ứng bằng máy tính để đánh giá từ vựng tiếp nhận tiếng Anh dành cho người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam. Với việc sử dụng các thuật toán sẵn có của hệ thống trắc nghiệm thích ứng UEd-CAT, Tìm hiểu các thuật toán để thiết kế ngân hàng câu hỏi kiểm tra từ vựng tiếp nhận tiếng Anh đáp ứng yêu của hệ thống, từ đó tiến hành xây dựng, thử nghiệm và đánh giá bài trắc nghiệm thích ứng đánh giá kiến thức từ vựng tiếp nhận tiếng Anh của người học ngoại ngữ tiếng Anh tại Việt Nam.
|