Browsing by Author Nguyễn, Văn Nhã

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 24
  • Higher Education Reform in Vietnam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Nhã; Vũ, Ngọc Tú (2015)

  • The comprehensive reform that has been vigorously carried out over the last decades in all sectors has achieved important results. In spite of many difficulties and challenges, “Vietnam’s GDP growth rates have been very strong compared to its South-East Asian neighbors” (Nuffic Neso Vietnam). That has been attributed to higher education reform as higher education has been considered a very important part of the renewal of the State. In other words, Vietnam’s higher education reform that has been carried out since the late 90’s of the last century has recorded remarkable achievements. Firstly, the university scope and network has better met the people’s learning requirements. Se...

  • V_L0_02857.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Yên Dung;  Advisor: Trần, Khánh Đức; Nguyễn, Văn Nhã (2010)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), quản lý hoạt động NCKH ở trường ĐH nói chung và ở ĐHĐNĐLV nói riêng. Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động NCKH ở ĐHĐNĐLV, đặc biệt là ở Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Đề xuất mô hình quản lý và một số giải pháp triển khai mô hình tại ĐHQGHN theo quan điểm quản lý chất lượng tổng thể. Tiến hành khảo nghiệm 3 giải pháp triển khai mô hình quản lý đã đề xuất

  • DT_00565.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Long; Nguyễn, Văn Nhã; Nguyễn, Văn Vượng; Đoàn, Minh Thủy (2006)

  • Mô phỏng hiệu suất xúc tác của vật liệu xúc tác dùng lý thuyết fractal, công cụ mô phỏng dựa trên phương pháp Monte Carlo. Mô phỏng tính chất từ vòng từ trễ của nam châm tổ hợp hai pha cứng mềm cấu trúc nanô dựa trên lý thuyết vi từ học, phương pháp yếu tố hữu hạn và phần mềm phát số ngẫu nhiên chuyên dụng để khẳng định khả năng thu nhận được giá trị dự đoán lý thuyết của tích năng lượng từ trong các mẫu nam châm thực tế. Đề xuất định hướng cho công nghệ chế tạo hai vật liệu cấu trúc nanô, đặc biệt là vật liệu từ

  • 00050003335.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Lan;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2013)

  • Trình bày cơ sở lí luận về các khái niệm câu hỏi, tính tích cực và cách xây dựng, sử dụng hệ thống câu hỏi nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh. Thiết kế được một số bài giảng của chương " Mắt – Các dụng cụ quang " có sử dụng hệ thống câu hỏi phát huy tính tích cực. Tiến hành thực nghiệm sư phạm của luận văn có độ tin cậy cao và đã khẳng định được giả thuyết khoa học của đề tài là đúng đắn. Hệ thống các câu hỏi phát huy tính tích cực cho học sinh đã soạn thảo có tính khả thi

  • 00050003314.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Minh Phượng;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2013)

  • Trình bày cơ sở lý luận về việc sử dụng hệ thống câu hỏi nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí” Vật lý lớp 10 (ban cơ bản). Đề cập đến lịch sử nghiên cứu chương “Chất khí”, các thông tin về các nhà khoa học đã nghiên cứu về thuyết cấu tạo chất, thuyết động học phân tử, các định luật thực nghiệm về chất khí và phương trình trạng thái của khí lý tưởng. Đây là phần nội dung có thể rất hữu ích cho việc tham khảo của các giáo viên nhằm đưa vào trong giảng dạy giúp cho nội dung bài giảng phong phú, sinh động hơn. Phân tích chi tiết nội dung chương “Chất khí” Vật lý 10 (ban cơ bản), thiết kế sơ đồ cấu trúc nội dung chương. Trên cơ sở đó xây dựng hệ t...

  • 05050003411.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Duyên;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2018)

  • - Nghiên cứu lí luận chung về năng lực và năng lực tự học - Nghiên cứu lí luận về phát triển năng lực tự học cho HS THPT - Điều tra thực tiễn với 13 GV vật lí và 250 HS lớp 10 trường THPT Lý Nhân Tông để xác định đặc điểm, nhu cầu, suy nghĩ của HS và GV về năng lực tự học - Nghiên cứu nội dung chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Đề xuất quy trình, các nguyên tắc và các biện pháp phát triển năng lực tự học cho HS trong chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn cho HS và soạn thảo kế hoạch dạy học theo bộ tài liệu đó - Soạn thảo kế hoạch dạy học áp dụng biện pháp “vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực” - Tiến hành TNSP ở 5...

  • 05050003139.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Văn Thế;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2017)

  • Với mục tiêu phát triển năng lực tự học của sinh viên trong học tập chương “Động lực học chất điểm” ở chương trình Vật lí đại cương. Tác giả đã thiết kế, xây dựng một số tài liệu tự học có hướng dẫn như: Mô đun học tâp, phiếu học tập. Ngoài ra, tác giả xây dựng một số tiến trình dậy học cụ thể trong chương “Động lực học chất điểm” và đã được thực nghiệm sư phạm trực tiếp tại Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, nơi mà tác giả đang công tác, giảng dạy

  • 05050002597.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Nguyệt;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2016)

  • Luận văn đã hệ thống một cách tổng quát và nghiên cứu có chọn lọc thực trạng công tác quản lý hoạt động tự học ở các trường THCS; xây dựng bộ công cụ khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động tự học và công tác quản lý hoạt động tự học của học sinh dân tộc thiểu số ở các trường THCS huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh; thu thập số liệu, phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác này từ đó nghiên cứu và đề xuất 6 biện pháp bao quát các chức năng lý hoạt động tự học của học sinh dân tộc thiểu số ở các trường THCS, điều này có ý nghĩa quan trọng cho việc đảm bảo, nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động tự học ở các trường THCS, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Các biện pháp của l...

  • 05050003412.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Tuấn Hoàng;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2018)

  • Đối chiếu với mục đích, nhiệm vụ của đề tài, luận văn đã giải quyết được các vấn đề sau: - Trình bày và nghiên cứu về mặt lí luận và thực tiễn của việc tự học nói chung và tự học có hướng dẫn theo môđun làm cơ sở để thực hiện đề tài - Áp dụng phương pháp tự học có hướng dẫn là một xu hướng trong việc đổi mới phương pháp dạy học rất phù hợp với đối tượng học viên khối nhà trường Quân đội. - Điều tra, tìm hiểu thực trạng tự học của học viên ở các trung đội, đại đội tại trường Sĩ quan Đặc công. - Thiết kế được bộ tài liệu tự học có hướng dẫn theo môđun phần “vật lý hạt nhân” cho HV bậc đại học ở trường Sĩ quan Đặc công và tiến tới có thể nhân rộng ra các trường Sĩ quan trong Quân ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Liên;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2022)

  • Nghiên cứu lý luận: đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển năng lực vận dụng kiến thức trong dạy học Vật lí một số nội dung kiến thức chương “Mắt. Các dụng cụ quang học”. Nghiên cứu nội dung kiến thức, đặc điểm chương “Mắt. Các dụng cụ quang học”. Thiết kế giáo án 3 tiết dạy bài Mắt với các phương pháp dạy học tích cực. Xây dựng đa dạng các dạng bài tập nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của HS. Triển khai thực nghiệm sư phạm : dạy các tiết dạy và tổ chức cho HS có hoạt động ngoại khoá tham quan viện Mắt. Kết hợp sử dụng nhiều hình thức kiểm tra - đánh giá năng lực vận dụng kiến thức của HS. Tổng hợp, phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả thu được sau k...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thịnh;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2022)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của phương pháp dạy học trải nghiệm, từ đó lựa chọn nội dung và thiết kế quy trình dạy học trải nghiệm chuyên đề “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường” nhằm góp phần nâng cao hiệu quả học tập ở trường THPT. Nhiệm vụ nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc tổ chức DHTN. Điều tra thực trạng việc vận dụng DHTN trong giảng dạy môn Vật lí ở trường THPT hiện nay. Nghiên cứu nội dung chuyên đề “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường” môn Vật lí 10 để xác định nội dung tiến hành hoạt động học tập trải nghiệm cho HS. Xây dựng giáo án dạy học trải nghiệm chuyên đề “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường” môn Vật lí 10. Thực nghiệm sư phạm để đ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Hoa;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2023)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận của việc tổ chức dạy học trải nghiệm. Nghiên cứu mục tiêu dạy học, nội dung kiến thức, yêu cầu cần đạt của “ Từ trường” – chương trình giáo dục phổ thông để xác định nội dung tiến hành hoạt động học tập trải nghiệm cho học sinh. Điều tra thực trạng việc tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Vật lý ở trường trung học phổ thông hiện nay. Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trải nghiệm nội dung “ Từ trường” ở trường trung học phổ thông nhằm phát huy tính tích cực của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm tra tính hiệu quả và khả thi của đề tài. Phân tích kết quả sau khi thực nghiệm sư phạmđể rút ra kết luận.

Browsing by Author Nguyễn, Văn Nhã

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 24
  • Higher Education Reform in Vietnam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Nhã; Vũ, Ngọc Tú (2015)

  • The comprehensive reform that has been vigorously carried out over the last decades in all sectors has achieved important results. In spite of many difficulties and challenges, “Vietnam’s GDP growth rates have been very strong compared to its South-East Asian neighbors” (Nuffic Neso Vietnam). That has been attributed to higher education reform as higher education has been considered a very important part of the renewal of the State. In other words, Vietnam’s higher education reform that has been carried out since the late 90’s of the last century has recorded remarkable achievements. Firstly, the university scope and network has better met the people’s learning requirements. Se...

  • V_L0_02857.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Yên Dung;  Advisor: Trần, Khánh Đức; Nguyễn, Văn Nhã (2010)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), quản lý hoạt động NCKH ở trường ĐH nói chung và ở ĐHĐNĐLV nói riêng. Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý hoạt động NCKH ở ĐHĐNĐLV, đặc biệt là ở Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Đề xuất mô hình quản lý và một số giải pháp triển khai mô hình tại ĐHQGHN theo quan điểm quản lý chất lượng tổng thể. Tiến hành khảo nghiệm 3 giải pháp triển khai mô hình quản lý đã đề xuất

  • DT_00565.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Long; Nguyễn, Văn Nhã; Nguyễn, Văn Vượng; Đoàn, Minh Thủy (2006)

  • Mô phỏng hiệu suất xúc tác của vật liệu xúc tác dùng lý thuyết fractal, công cụ mô phỏng dựa trên phương pháp Monte Carlo. Mô phỏng tính chất từ vòng từ trễ của nam châm tổ hợp hai pha cứng mềm cấu trúc nanô dựa trên lý thuyết vi từ học, phương pháp yếu tố hữu hạn và phần mềm phát số ngẫu nhiên chuyên dụng để khẳng định khả năng thu nhận được giá trị dự đoán lý thuyết của tích năng lượng từ trong các mẫu nam châm thực tế. Đề xuất định hướng cho công nghệ chế tạo hai vật liệu cấu trúc nanô, đặc biệt là vật liệu từ

  • 00050003335.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Lan;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2013)

  • Trình bày cơ sở lí luận về các khái niệm câu hỏi, tính tích cực và cách xây dựng, sử dụng hệ thống câu hỏi nhằm phát huy tính tích cực cho học sinh. Thiết kế được một số bài giảng của chương " Mắt – Các dụng cụ quang " có sử dụng hệ thống câu hỏi phát huy tính tích cực. Tiến hành thực nghiệm sư phạm của luận văn có độ tin cậy cao và đã khẳng định được giả thuyết khoa học của đề tài là đúng đắn. Hệ thống các câu hỏi phát huy tính tích cực cho học sinh đã soạn thảo có tính khả thi

  • 00050003314.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Minh Phượng;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2013)

  • Trình bày cơ sở lý luận về việc sử dụng hệ thống câu hỏi nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh trong dạy học chương “Chất khí” Vật lý lớp 10 (ban cơ bản). Đề cập đến lịch sử nghiên cứu chương “Chất khí”, các thông tin về các nhà khoa học đã nghiên cứu về thuyết cấu tạo chất, thuyết động học phân tử, các định luật thực nghiệm về chất khí và phương trình trạng thái của khí lý tưởng. Đây là phần nội dung có thể rất hữu ích cho việc tham khảo của các giáo viên nhằm đưa vào trong giảng dạy giúp cho nội dung bài giảng phong phú, sinh động hơn. Phân tích chi tiết nội dung chương “Chất khí” Vật lý 10 (ban cơ bản), thiết kế sơ đồ cấu trúc nội dung chương. Trên cơ sở đó xây dựng hệ t...

  • 05050003411.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Duyên;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2018)

  • - Nghiên cứu lí luận chung về năng lực và năng lực tự học - Nghiên cứu lí luận về phát triển năng lực tự học cho HS THPT - Điều tra thực tiễn với 13 GV vật lí và 250 HS lớp 10 trường THPT Lý Nhân Tông để xác định đặc điểm, nhu cầu, suy nghĩ của HS và GV về năng lực tự học - Nghiên cứu nội dung chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Đề xuất quy trình, các nguyên tắc và các biện pháp phát triển năng lực tự học cho HS trong chương “Động học chất điểm” – Vật lí 10 - Thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn cho HS và soạn thảo kế hoạch dạy học theo bộ tài liệu đó - Soạn thảo kế hoạch dạy học áp dụng biện pháp “vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực” - Tiến hành TNSP ở 5...

  • 05050003139.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Văn Thế;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2017)

  • Với mục tiêu phát triển năng lực tự học của sinh viên trong học tập chương “Động lực học chất điểm” ở chương trình Vật lí đại cương. Tác giả đã thiết kế, xây dựng một số tài liệu tự học có hướng dẫn như: Mô đun học tâp, phiếu học tập. Ngoài ra, tác giả xây dựng một số tiến trình dậy học cụ thể trong chương “Động lực học chất điểm” và đã được thực nghiệm sư phạm trực tiếp tại Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, nơi mà tác giả đang công tác, giảng dạy

  • 05050002597.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Nguyệt;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2016)

  • Luận văn đã hệ thống một cách tổng quát và nghiên cứu có chọn lọc thực trạng công tác quản lý hoạt động tự học ở các trường THCS; xây dựng bộ công cụ khảo sát, đánh giá thực trạng hoạt động tự học và công tác quản lý hoạt động tự học của học sinh dân tộc thiểu số ở các trường THCS huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh; thu thập số liệu, phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác này từ đó nghiên cứu và đề xuất 6 biện pháp bao quát các chức năng lý hoạt động tự học của học sinh dân tộc thiểu số ở các trường THCS, điều này có ý nghĩa quan trọng cho việc đảm bảo, nâng cao chất lượng công tác quản lý hoạt động tự học ở các trường THCS, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Các biện pháp của l...

  • 05050003412.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Tuấn Hoàng;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2018)

  • Đối chiếu với mục đích, nhiệm vụ của đề tài, luận văn đã giải quyết được các vấn đề sau: - Trình bày và nghiên cứu về mặt lí luận và thực tiễn của việc tự học nói chung và tự học có hướng dẫn theo môđun làm cơ sở để thực hiện đề tài - Áp dụng phương pháp tự học có hướng dẫn là một xu hướng trong việc đổi mới phương pháp dạy học rất phù hợp với đối tượng học viên khối nhà trường Quân đội. - Điều tra, tìm hiểu thực trạng tự học của học viên ở các trung đội, đại đội tại trường Sĩ quan Đặc công. - Thiết kế được bộ tài liệu tự học có hướng dẫn theo môđun phần “vật lý hạt nhân” cho HV bậc đại học ở trường Sĩ quan Đặc công và tiến tới có thể nhân rộng ra các trường Sĩ quan trong Quân ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Liên;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2022)

  • Nghiên cứu lý luận: đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển năng lực vận dụng kiến thức trong dạy học Vật lí một số nội dung kiến thức chương “Mắt. Các dụng cụ quang học”. Nghiên cứu nội dung kiến thức, đặc điểm chương “Mắt. Các dụng cụ quang học”. Thiết kế giáo án 3 tiết dạy bài Mắt với các phương pháp dạy học tích cực. Xây dựng đa dạng các dạng bài tập nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của HS. Triển khai thực nghiệm sư phạm : dạy các tiết dạy và tổ chức cho HS có hoạt động ngoại khoá tham quan viện Mắt. Kết hợp sử dụng nhiều hình thức kiểm tra - đánh giá năng lực vận dụng kiến thức của HS. Tổng hợp, phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả thu được sau k...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thịnh;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2022)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của phương pháp dạy học trải nghiệm, từ đó lựa chọn nội dung và thiết kế quy trình dạy học trải nghiệm chuyên đề “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường” nhằm góp phần nâng cao hiệu quả học tập ở trường THPT. Nhiệm vụ nghiên cứu: Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc tổ chức DHTN. Điều tra thực trạng việc vận dụng DHTN trong giảng dạy môn Vật lí ở trường THPT hiện nay. Nghiên cứu nội dung chuyên đề “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường” môn Vật lí 10 để xác định nội dung tiến hành hoạt động học tập trải nghiệm cho HS. Xây dựng giáo án dạy học trải nghiệm chuyên đề “Vật lí với giáo dục về bảo vệ môi trường” môn Vật lí 10. Thực nghiệm sư phạm để đ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Hoa;  Advisor: Nguyễn, Văn Nhã (2023)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận của việc tổ chức dạy học trải nghiệm. Nghiên cứu mục tiêu dạy học, nội dung kiến thức, yêu cầu cần đạt của “ Từ trường” – chương trình giáo dục phổ thông để xác định nội dung tiến hành hoạt động học tập trải nghiệm cho học sinh. Điều tra thực trạng việc tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn Vật lý ở trường trung học phổ thông hiện nay. Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trải nghiệm nội dung “ Từ trường” ở trường trung học phổ thông nhằm phát huy tính tích cực của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm tra tính hiệu quả và khả thi của đề tài. Phân tích kết quả sau khi thực nghiệm sư phạmđể rút ra kết luận.